Lưu Đức Hoa mơ giấc mơ gia đình

vẻ đằm tính hơn, không còn nhiều khát vọng như trước.

Nhất là sau khi tìm hiểu kỹ nhân vật Triệu Tử Long (tức Triệu Vân) mà anh đang nhập vai trong bộ phim Tam quốc chí – Sự hồi sinh của rồng (Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon).

Anh chia sẻ: “Cả cuộc đời của Triệu Tử Long đều do người khác xếp đặt, nhưng có một việc mà ông có thể tự quyết định chính là sau khi cởi bỏ bộ áo giáp, ông trở về với gia đình của mình. Dù sao thì Triệu Tử Long vẫn là người đàn ông hạnh phúc vì ông có một gia đình chờ đợi ông. Tôi chưa lập gia đình nhưng vẫn hi vọng có một gia đình chờ đợi mình, có một gia đình để mình quan tâm. Bởi thế, tôi sẵn sàng từ bỏ tất cả nếu như tôi có một gia đình”. Những tâm sự rất chân thật của Lưu Đức Hoa khiến nhiều người ngạc nhiên vì anh vốn nổi tiếng là người kín tiếng, ít khi bộc lộ cảm xúc.

Đó cũng là lý do tại sao Lưu Đức Hoa đồng ý đảm nhận vai Triệu Tử Long, trong khi Tào Tháo mới là nhân vật mà anh mong muốn được thể hiện trong truyện Tam quốc diễn nghĩa. Anh nói: “Tôi tìm thấy ở Triệu Tử Long tính cách đặc trưng của người đàn ông hiện đại: đó là nỗi cô đơn như ngấm sâu từng ngày vào huyết quản. Đằng sau những vinh quang trên chiến trường, đằng sau chiếc áo giáp làm nên tên tuổi của một vị anh hùng là những giây phút nhớ nhà, nhớ người thân”.

Với kinh phí đầu tư chỉ có 25 triệu USD, không thể so sánh với “siêu phẩm” Trận chiến Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm gần như bấm máy cùng một thời điểm, cũng nói về thời Tam quốc, nhưng Lưu Đức Hoa vẫn tin rằng bộ phim hợp tác Trung – Hàn Tam quốc chí – Sự hồi sinh của rồng sẽ “làm nên chuyện” vì nội dung tác phẩm không chỉ có binh pháp, không chỉ có những trận đánh hào hùng, mà còn dành hơn nửa độ dài phim để khắc họa tính nhân bản của những chiến binh thời Tam quốc.

Bộ phim dự kiến sẽ chiếu vào hè 2008, đón chào Thế vận hội tại Bắc Kinh.

——– 

 Trong bộ phim Tam quốc chí – Sự hồi sinh của rồng còn có mặt Hồng Kim Bảo (vai La Bình An), Địch Long (vai Tào Tháo), Ngô Kiến Hào (vai La Bình)… và đặc biệt là Maggie Q – nữ diễn viên mang hai dòng máu Mỹ – Việt, đảm nhận vai Tào Anh, cháu gái Tào Tháo. Hiện tại Maggie Q đang rất được chú ý sau khi tham gia hai siêu phẩm Hollywood là Điệp vụ bất khả thi III (đóng chung với Tom Cruise) và Die hard 5 (đóng chung với Bruce Willis).

——–

ĐƠN DƯƠNG (Theo báo Dương Thành Buổi Chiều, Trung Quốc)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=205962&ChannelID=10

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply