Lưu Đức Hoa nhận giải thưởng thành tựu tại LHP Hong Kong

TTO – “Diễn viên nổi bật” là danh hiệu mà ca sĩ kiêm diễn viên 43 tuổi Lưu Đức Hoa sẽ nhận trong đêm gala của Liên hoan phim quốc tế Hong Kong lần thứ 29.

Thành tích này nối tiếp một năm đầy thành công của anh với giải nam diễn viên xuất sắc cho cả giải Kim Mã của Đài Loan và Giải thưởng phim Hong Kong. Anh cũng vừa nhận được năm để cử cho giải thưởng âm nhạc Solid Gold của lãnh thổ năng động này vào 1-2005.

Ban tổ chức liên hoan phim nói rằng đáng ra đã phải tôn vinh những đóng góp của họ Lưu từ lâu, kể từ khi anh bước vào thế giới nghệ sĩ thập niên 1980 vì không phải một diễn viên nào cũng nổi tiếng 20 năm. Hẳn người hâm mộ VN còn mến mộ hình ảnh Dương Qua trong phim truyền hình kiếm hiệp Thần điêu đại hiệp, trong đó Lưu Đức Hoa đóng cặp với Trần Ngọc Liên.

Tại liên hoan diễn ra từ 22-3 đến 6-4, người xem sẽ được thưởng thức 11 cuốn phim dưới tài diễn xuất của Lưu Đức Hoa, trong đó có Vô gian đạo (cả ba phần), cũng như Thiên hạ vô tặc của Phùng Tiểu Cương và Thập diện mai phục của Trương Nghệ Mưu.

Lưu Đức Hoa còn là ngôi sao của thế giới âm nhạc Canto-pop – nhạc được hát bằng tiếng Quảng Đông lai giữa ballad Trung Quốc và pop Tây phương.

Ảnh: Lưu Đúc Hoa.

A.NG. (Theo AFP)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=67964&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Lưu Đức Hoa nhận giải thưởng thành tựu tại LHP Hong Kong”

  1. addylovesss Avatar
    addylovesss

    Thập diện mai phục không hay ở kịch bản chứ dàn diễn viên không có gì phàn nàn về cách đóng, có chăng là Chương Tử Di đóng hơi cứng.

  2. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Thập diện mai phục, Andy đóng hổng hay, không thể nào coi hết phim của Andy (chỉ tính điện ảnh) vì hơn 100 phim, phim đáng coi nhất là Running Out of Time, còn phim của Andy đừng nên coi là Running on Karma…hai phim đều có chữ “Running”

Leave a Reply