Lý Liên Kiệt ‘đối đầu’ Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ

Ba ngôi sao của màn ảnh Hoa ngữ hóa thân thành những người anh em, nhưng không chung lý tưởng trong bộ phim chiến tranh sắp ra mắt của đạo diễn Trần Khả Tân, “Warlords”. Nữ diễn viên Từ Tịnh Lôi đóng vai vợ của Lưu Đức Hoa.

Warlords (tên tiếng Trung: Đầu danh trạng) là phim có kinh phí 40 triệu USD, dựa trên sự kiện có thật thời nhà Thanh (Trung Quốc). Ngày 26/7/1870, tướng quân Ma bị sát hại. Sát thủ Zhang Wenxiang thậm chí không thèm bỏ trốn và nhanh chóng bị triều đình bắt giam. Trần Khả Tân dựa vào câu chuyện này để xây dựng bộ phim kể về nỗi đau của chiến tranh và tình huynh đệ.

Lý Liên Kiệt thủ vai tướng quân Ma – một người luôn khát khao vinh quang và quyền lực, với tham vọng lật đổ vương triều nhà Thanh đang mục nát. Hai kẻ phản loạn (Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ) và một người phụ nữ (Từ Tịnh Lôi) đã giúp anh đạt mục tiêu, nhưng cũng đưa anh tới cái chết.

Lưu Đức Hoa vào vai Cao Er Hu, lãnh đạo nghĩa quân chống lại triều đình. Anh là anh nuôi của Zhang Wen Xing (Kim Thành Vũ đóng). Anh cứu Lian (Từ Tịnh Lôi) khỏi lầu xanh, cưới cô làm vợ. Tuy nhiên, Lian chỉ dành cho Cao lòng tôn thờ, còn trái tim lãng mạn của cô lại hướng về Ma, người anh cắt máu ăn thề với chồng cô.

Sau khi hợp tác với Trần Khả Tân trong phim Nếu như yêu, tài tử Đài Loan Kim Thành Vũ lại được ông giao cho một vai diễn nặng ký. Zhang là nhân vật lục lâm thảo khấu, một kẻ giết người máu lạnh nhưng vô cùng lãng mạn, vừa nhẫn tâm lại vừa ngây thơ. Trần Khả Tân đặt nhiều hy vọng vào ngôi sao trẻ này, khi đặt anh cạnh hai “cây đa, cây đề” điện ảnh Trung Quốc là Lý Liên Kiệt và Lưu Đức Hoa.

Đoàn làm phim Warlords đã ra mắt tại Thượng Hải hôm 12/7. Phim đang ở giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra mắt khán giả vào Giáng sinh năm nay. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức trên màn ảnh rộng vào tháng 2/2008.

 H.T. (theo Mediaasia)

Hình: Tạo hình nhân vật trong phim (từ trái sang): Kim Thành Vũ, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa. Ảnh: Mediaasia.

 http://www.vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/San-khau-Dien-anh/2007/07/3B9F818A/


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply