Mean girls : những cô bé ích kỷ

Dạo gần đây, phim về đề tài teenage có vẻ không được khai thác nhiều. Gần đây nhất là School of Rock, The Perfect Score và không thể không kể đến sự bùng nổ của Lindsay Lohan sau 3 bộ phim về teen đã đưa cô bé đến một vị trí khác trong lòng các bạn trẻ hâm mộ. Khởi đầu là Freaky Friday rồi Confessions of a Teenage Drama Queen và bây giờ là Mean Girls.

Mean Girls kể về cô bé Cady Heron lớn lên từ khu công viên quốc gia tận Châu Phi xa xôi, nơi mà bố mẹ cô bé là nhưng chuyên gia sở thú. Thế nhưng chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như gia đình Candy không chuyển về Illinois, USA sinh sống và cô bé 15 tuổi Candy bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới mà ở đây không hề có những con thú hoang dã với luật rừng khắc nghiệt mà là những người đồng trang lứa với mình cùng với luật “cạnh tranh” cũng khắc nghiệt không kém.

Vạn sự khởi đầu nan và quả là không sai. Ngày đầu vào trường với bao lạ lẫm và lúng ta lúng túng đã làm cho Candy dường như bị cô lập. Nhưng đến ngày thứ 2 có vẻ khá hơn với những thông tin được cung cấp của hai người bạn bị mang tiếng là lập dị. Dần dần, Candy biết được rằng có biết bao điều kỳ thú trong trường của mình với những khu vực riêng trong căn tin với những thành phần, hội nhóm khác nhau. Nào là hội tình dục với những cặp đã xấu xí mà lại chuyên làm những điều để ý . Rồi đến nhóm sport-guys của những chàng trai to con lực lưỡng đẹp trai….và quan trọng nhất là nhóm Chảnh chẹ, 3 cô gái được chú ý nhất trường trong đó có Regina là hoa hậu của trường.

Điều bất ngờ đã đến, Candy được gia nhập vào nhóm. Cô bé quê mùa Châu Phi từ đây hóa thân thành cô bé thiên nga xinh đẹp không kém. Tự tin với 3 người bạn xinh đẹp, Candy càng lúc càng nổi tiếng và dĩ nhiên là tiếng sét ái tình đánh trúng cô trong lớn Toán học khi mà anh chàng ngồi bàn trên, Aaron quá đẹp trai và quyến rũ. Nhưng còn gì bất ngờ hơn khi Candy lại biết rằng Aaron lại là bạn trai cũ của Regina. Thế là mean girls xuất hiện.

Họ sẽ làm sao ? Regina tuy bề ngoài dửng dưng và nói sẽ giúp Candy cua được bồ cũ của mình nhưng sự ích kỷ và tức giận đã khiến Regina cố gắng làm đủ mọi cách để Candy không thể đạt được điều mình muốn và Candy cũng làm những chuyện tương tự đối với Regina để trả thù vì đã quá ích kỷ với cô….

Mean girls được đánh giá là một phim teen khá vui nhộn và rất thực với những gì đang diễn ra trong cuộc sống và môi trường trung học. Đều có sự ganh tị, đố kỵ, mơ mộng thậm chí là thù ghét. Phim có nhiều đoạn vui nhộn với những mẩu đối thoại rất ngây thơ nhưng … tập làm người lớn cùng nhưng trò nghịch tinh qủy ranh ma ở lứa tuổi học trò.

Lindsay lại một lần nữa vào vai thật tự nhiên với đôi mắt tròn to và nụ cười xinh đáo để . Bộ phim nói lên những gì xảy ra xung quanh cuộc sống nói chung và mô tả trong trường trung học nói riêng : sự đố kỵ, thù hận. Nhưng cho dù ta có ích kỷ đến đâu thì tình cảm giữa người và người đề hàn gắn mọi thù hận, đau khổ. Cũng như khi cuốn sổ của Regina được chính nàng giải mật hòng trả thù Candy thì đỉnh điểm của tực giận được bùng nổ và nó được giải quyết bằng một cách rất…thật.

Mean ….everybody does….tell a lie behide friend’s back …it is not a big suprise coz everybody has mistake in thier life not only 1 time…


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Mean girls : những cô bé ích kỷ”

  1. vivien_leight Avatar
    vivien_leight

    Hehehe, mí em Vietnamese đó nói chiện nghe méc cừi pà cố! Y choang như mí nhỏ bạn của cousin vivien nà! Fin này coi cũng okie, ko có zì xuất sắc lắm nhưng cô bé Lindsay Lohan thật là zễ thương. Thí em đóng vai Regina đâu có đẹp gì lém đâu nà! Dzui nhứt khúc em Regina bị Candy zụ, en Donut như điên muh tụi nhịp wé!

  2. sorrowmask Avatar
    sorrowmask

    Xem cũng được .. khá hay.. Ngoài ra trong phim còn có mấy nhân vật… Lúc đầu không chú ý.. Đến khi nghe giật mình vì thấy nói tiếng Việt ..

Leave a Reply