Mel Gibson khẳng định không bài Do Thái

Lần đầu tiên, ngôi sao điện ảnh Hollywood Mel Gibson đã lên tiếng trước công chúng về những tranh cãi chung quanh bộ phim mới của anh The Passion of The Christ. Cuốn phim sẽ được trình chiếu vào tuần tới tại Mỹ này kể về 12 giờ cuối cùng trong cuộc đời của chúa Jesus đã gây ra dư luận bất bình.

Những chỉ trích này nói rằng bộ phim có thể sẽ khuyến khích tính bài Do Thái và nó quá bạo lực. Nhưng bộ phim này cũng đã được sự hoan nghênh của cộng đồng truyền giáo Ki-tô, coi đó là một công cụ chính yếu cho giáo dục tôn giáo.

Mel Gibson đã bỏ ra 25 triệu USD tiền túi để đầu tư vào cái mà anh gọi là một tác phẩm của niềm tin, bộ phim về sự đóng đinh của chúa Jesus đã sử dụng Phúc Âm như nguồn thông tin và với một kịch bản hoàn toàn bằng các ngôn ngữ Xy-ri và Latinh cổ.

Bộ phim đã làm dấy lên những chỉ trích, cáo buộc tính bài do thái khi nhấn mạnh vai trò của người Do Thái trong cái chết của chúa Jesus. Các chỉ trích này cũng nói đến việc Gibson đã cắt đi một đoạn gây tranh cãi.

Trả lời phỏng vấn độc quyền do mạng truyền hình ABC thực hiện, Gibson khẳng định anh không bài do thái vì điều này đi ngược lại nguyên tắc đức tin của anh.

Cho đến nay, bộ phim đã được chiếu duyệt chủ yếu trước các khán giả chọn lọc gồm các giáo sĩ và mục sư, và sử dụng nhà thờ như một mạng lưới tiếp thị để thu hút người đi lễ nhà thờ đến xem.

Một số nhà phê bình điện ảnh đã ghi nhận là bộ phim miêu tả bạo lực quá sức hiện thực. Nhưng Mel Gibson cho rằng đó là một sự chọn lựa có chủ đích để nhấn mạnh những khổ đau và sự hy sinh trong câu chuyện.

Bộ phim sẽ được công chiếu vào tuần tới tại 2000 rạp. Đối với một bộ phim độc lập thì đây là một đợt phát hành lớn và các nhóm tín đồ nhóm Kitô giáo, đối tượng mà bộ phim nhằm vào, đặt mua vé hàng loạt.

(Theo BBC – Nguồn TuoiTreOnline)


Posted

in

by

Comments

One response to “Mel Gibson khẳng định không bài Do Thái”

  1. faye Avatar
    faye

    phim làm về tôn giáo thì lúc nào cũng bị đem ra mổ xẻ . Mel Gibson cũng biết trước điều đó, điều ông làm vì đó là đức tin cúa ông . Không hề phủ nhận những tranh cãi này vô tình quảng bá cho phim cúa ông thêm nổi tiếng . Sắp ra rồi , yay yay !

Leave a Reply