Michael Moore dự tranh phim hay nhất ở Oscar

Đạo diễn Michael Moore dự định cho phim Fahrenheit 9/11 đua tranh giải Oscar cho phim hay nhất.

Bộ phim đả phá cuộc chiến chống khủng bố của Tổng thống George W Bush đã trở thành phim tài liệu thu nhiều tiền nhất của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên ông Moore nói rằng ông hy vọng bộ phim sẽ được chiếu trên truyền hình Hoa Kỳ trước kỳ bầu cử tổng thống vào tháng 11 để nó có thể tới được càng nhiều người Mỹ càng tốt.

Theo quy định của Ủy ban xét giải Oscar, điều này sẽ không cho phép phim của Michael Moore tham gia vào thể loại phim hay nhất nhưng vẫn có thể tham gia tranh giải phim tài liệu.

Ông Moore nói rằng giải ”Oscar thực sự” là thất bại của Tổng thống Bush và nói thêm rằng ông vẫn ”chưa từ bỏ cố gắng” để bộ phim được chiếu trên truyền hình trước kỳ bầu cử.

Ông nói: ”Cho dù tôi chưa nhận được đảm bảo từ công ty phát hành video rằng họ sẽ cho phép chiếu bộ phim trên truyền hình và có nhiều khả năng họ sẽ không đồng ý nhưng tôi đã quyết định rằng tôi phải mạo hiểm và không từ bỏ hy vọng rằng có thể tôi sẽ thuyết phục được người ta cho chiếu phim này, cho dù là ngay đêm trước khi diễn ra bầu cử.”

“Chính vì thế, tôi đã quyết định không để phim Fahrenheit 9/11 tranh giải cho phim tài liệu hay nhất.”

”Nếu có một cơ hội dù là mỏng manh để bộ phim này tới được thêm vài triệu người Mỹ trước ngày bầu cử thì điều đó đối với tôi quan trọng hơn là giành được một giải Oscar cho phim tài liệu nữa.”

Ông Moore đã giành giải phim tại liệu hay nhất hồi năm 2003 với phim Bowling for Columbine.

Phim Fahrenheit 9/11 đã được ủng hộ viên của đảng Dân chủ ca ngợi nhưng nó cũng làm cho ủng hộ viên của đảng Cộng hòa tức giận và gọi đó là phim ”tuyên truyền”.

Theo BBC Vietnamese


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply