Mỗi tháng một phim tài liệu

Tuổi trẻ – Từ tháng 1-2005, mỗi tháng Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (Idecaf) sẽ giới thiệu một phim tài liệu hay, đặc sắc, đoạt giải cao tại các liên hoan quốc tế.

Việc làm này giúp cho khán giả, các nhà làm phim, đạo diễn và đặc biệt là các sinh viên Trường cao đẳng Sân khấu và điện ảnh có dịp được khám phá nhiều phong cách làm phim tài liệu của các đạo diễn khác nhau trên thế giới.

Chiến dịch mặt trăng, phim của William Karel (Pháp), sẽ bắt đầu chương trình này, vào các xuất chiếu 18g và 20g ngày 25-1 và 15g ngày 29-1. Một phim tài liệu vừa buồn cười vừa gây lo lắng, vừa khó tin vừa có tính thuyết phục, một màn kịch được dàn dựng một cách quỉ quyệt, kể lại chuyện vào mùa hè 1969, 2 tỉ người trên trái đất đã được theo dõi trên vô tuyến hình ảnh của những người đầu tiên đi trên mặt trăng. Là thật hay là giả? Đạo diễn William Karel đọat giải danh dự Liên hoan phim hiện thực 2004 cho bộ phim này.

Hãy nói với các bạn của tôi rằng tôi đã chết, phim của tháng 2-2005, kể chuyện một chiếc xe hơi đâm vào phòng khách một ngôi nhà, từ đó người chết và vật dụng của họ dự phần vào cuộc sống hằng ngày. Khi bắt đầu nghi thức chia buồn, tất cả đều hòa lẫn vào nhau, phía bên kia của sự chết bị lẫn lộn, thực tế bị biến đổi: niềm vui sống và bí ẩn của sự chết trở nên không phân cách.

Phim của đạo diễn Nino Kirtadzé, giải vàng FIPA 2004 và giải Marcorelles của Liên hoan phim hiện thực 2004, chiếu vào các xuất 18g và 20 g ngày 1-2 và 15g ngày 5-2. Vào cửa tự do.

Ảnh: Cảnh trong phim Hãy nói với các bạn tôi rằng tôi đã chết.

HOÀI HƯƠNG

Nguồn: [link]


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply