Mọi thứ đều có thể xoá đi sao?

Có ai đó đã nói rằng là trước khi có được một mối quan hệ thật sự bền vững, thì tình yêu của bạn phải trải qua những giai đoạn khác nhau. Trước tiên là giai đoạn si mê, bạn thấy mọi thứ nơi người mình yêu đều tốt đẹp, đều hoàn hảo; và bạn tin rằng đó thật sự là môt nửa của đời mình. Bạn chìm đắm trong mật ngọt cho đến một lúc nào đó, bất giác nhận ra rằng thì ra cô ấy/anh ấy không hoàn toàn tuyệt vời như mình nghĩ. Vậy là bạn đang tiến tới giai đoạn thứ hai, giai đoạn mà sự hoàn mỹ bạn xây đắp nên bắt đầu sụp đỗ. Đa phần những cuộc tình kết thúc tại đây, ở giai đoạn này!

Joel và Clementine nằm trong số đó. Cuộc tình của họ đã mau chóng qua khỏi giai đoạn say đắm, và họ phải đối mặt với một thực tại rằng là đối phương có quá nhiều khuyết điểm không thể dung hoà. Họ bắt đầu tìm đến một liệu pháp xoá đi những kí ức về nhau, để bắt đầu những cuộc sống mới, những tình yêu mới. Một ngày trước lễ Tình Yêu, Joey phát giác ra Clementine không còn nhớ gì đến chuyện tình xưa nữa. Anh bắt đầu tìm hiểu và biết rằng, Clementine đã xoá đi kí ức của mình. Đau buồn, và cũng không còn hy vọng gì vào cuộc tình này nữa, anh cung quyết định tẩy hết những gì lien quan đến Clementine trong đầu. Và cuộc tẩy não bắt đầu, cũng là lúc những điều ngọt ngào về quãng đường đã qua được khơi dậy, những hy vọng lại được thắp lên!

Đó là một cuộc trốn chạy của kí ức. Những điều đẹp đẽ lẫn đắng cay, những ngày tháng hạnh phúc lẫn khó khăn lần lượt hiện về và lần lượt được tẩy đi. Joel như một lần nữa sống lại những ngày tháng đam mê của tình yêu. Họ đã gặp nhau, họ đã vui vẻ bên nhau, họ đã chia sẽ cùng nhau những khó khăn trong cuộc sống như thế nào. Joel bắt đầu phản kháng. chống lại liệu pháp tẩy não. Trong kí ức của mình, anh và Clementine trốn chạy, không để những điều đẹp đẽ họ đã có bị xoá đi, biến mất. Họ lẫn trốn khắp nơi kể cả về vùng kí ức của tuổi thơ, nơi họ lại hiểu nhau hơn về những khó khăn, những ám ảnh từ thời thơ bé.

Nhưng không một nơi nào họ có thể nương lại. những hình ảnh cuối cùng rồi cũng bị mất đi. Những kí ức đó không đủ mạnh mẽ, hay do bộ não con người không thể chống lại sự tác động của khoa học kĩ thuật? Những gì cần loại bỏ đã được loại bỏ. Joel và Clementine đã không đủ kiên nhẫn để cùng nhau bước tiếp đến một giai đoạn thứ ba của tình yêu. Đó là giai đoạn của sự chấp nhận. Đâu phải ta lựa chọn một người hoàn hảo để yêu, mà phải học cách yêu một người không hoàn hảo. Chỉ khi đó, bạn mới được tưởng thưởng bằng bằng một hạnh phúc bền vững.

Joel tỉnh dậy. Thấy đau đầu. Thấy không muốn đến sở làm. Những kí ức cũ không còn nữa. Anh bỗng muốn ra biển. Bãi biển mùa đông vắng lặng, lạnh lẽo. Không hiểu sao Joel lại muốn ra biển. Rồi anh gặp một cô gái. Hơi kì quặc nhưng ko hiểu sao anh lại có cảm tình. Họ nói chuyện, cùng nhau đi trên biển, cùng nhau trên chuyến xe lửa đi về. Một cuộc sống mới, một tình yêu mới sẽ bắt đầu với Joel! Hy vọng thế…

Tôi không tin rằng việc tẩy não là một điều có thể thực hiện đươc (trừ khi bạn bị một tai nạn chấn thương sọ não). Chẳng phải người ta đã nói rằng cái đầu là một ngăn tủ an toàn nhất đó sao?! Nhưng nếu một ngày nào đó, khoa học phát triển, và có thể làm được cái việc tẩy não đó, thì tôi vẫn cho rằng, dù bạn có xoá hết được tất cả mọi thứ trên đời, bạn vẫn không thể xoá đi được định mệnh. Vì sao ư? Vì bãi biển nơi mà Joel đến ngay buổi sáng sau khi anh được tẩy não, chính là nơi trước đây anh và Clementine đã gặp nhau lần đầu tiên. Và cô gái mà anh gặp trên bãi biển đó, cũng chính là Clementine…

Bài viết của nbtsa


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Mọi thứ đều có thể xoá đi sao?”

  1. thuy_vu Avatar
    thuy_vu

    So sweties !!! Lần đầu tiên xem 1 phim cảm động như vậy ..Hix XEm xong tui bỗng cảm thấy cuộc sống giống như trò chơi ‘Trốn tìm’ của định mệnh . Giống như Joel và Clementine vậy >.< Dù họ có tẩy não hay làm bất cứ thứ j` khác để chạy trốn nhau thì rốt cuộc họ cũng tìm về bên nhau như định mệnh đã sắp đặt . Tui nghĩ thế và luôn luôn tin thế .

  2. thecall Avatar
    thecall

    Phim này hay, có chút hài hước của Jim Carrey lúc anh trốn chạy trong ký ức của mình, nhưng cảm động nhiều hơn, nên xem…

  3. caytuongvi Avatar
    caytuongvi

    đây là một phim về tình yêu có ý nghĩa nhất mà mình được xem.

  4. nuocmattrecon Avatar
    nuocmattrecon

    thích kate và jim nên sẽ xem phim này

  5. hotmit_nhoc Avatar
    hotmit_nhoc

    bài viết nào của nbtsa cũng cảm động ha

Leave a Reply