Một con người khác trong tôi trên thế gian này

…Bài viết này dành tặng Trang và Thùy, hai người bạn thân yêu nhất của tôi…

Gặp được bạn là niềm hạnh phúc của tôi và cũng là định mệnh của tôi.

NANA, là tên của Nana Osaki và là tên của Nana Komatsu.

NANA, chỉ với bốn chữ cái cỏn con này đã đưa hai thiếu nữ có cùng cái tên, cùng tuổi tác nhưng khác biệt về tính cách, về hoàn cảnh sống đến với nhau.

Được dựa theo tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Ai Yazawa, NANA là câu chuyện về tình bạn, về tình yêu, về cuộc sống, về ước mơ, về hòai bão của những cô gái trẻ. Những tình tiết và câu chuyện trong NANA lôi cuốn giới trẻ đến với thế giới của hai cô gái có cùng cái tên ấy, và họ tìm thấy đâu đó chính mình trong cái thế giới đó.

Nana trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là số 7 và trùng hợp thay hai cô bé lại có cùng ý tưởng vô tình thuê đúng căn phòng số 707 lầu 7. Họ cùng chia sẻ căn phòng màu trắng nhỏ bé nhưng đáng yêu này, và Nana Osaki thường gọi Nana Komatsu là Hachi, nghĩa là số 8.

Nana và Hachi là hai cô gái khiến bạn phải động lòng vì sức cuốn hút kỳ lạ của họ. Rồi bạn sẽ phát hiện ra rằng Nana và Hachi thật chất là cùng một loại người, Hachi chính là một phần trong Nana muốn che dấu nhất.

Hachi là một loại hình thiên kim tiểu thơ, vừa dịu dàng vừa đáng yêu, vừa gần gũi vừa ngoan ngoãn, vừa ngây thơ vừa tốt bụng, là một điển hình người thiếu nữ dễ gây nên những rắc rối nhỏ, sẽ bị những điều nhỏ nhặt làm cảm động đến rơi nước mắt, sẽ mơ tưởng đến những điều viễn vông như những thiếu nữ khác và sẽ gặp phải những nỗi đau trong cuộc sống.

Nana thì ngược lại, là một cô gái có tính tình cứng rắn sau một tuổi thơ đầy bất hạnh, tự lập và nặng lòng tự trọng, đây có lẽ là những đặc điểm dễ thấy nhất ở những đứa trẻ mồ côi hay những đứa trẻ có gia đình không mấy hạnh phúc, những cô gái như Nana luôn có ý thức bảo vệ bản thân mạnh mẽ và con tim của họ thì luôn được đóng kín không thể nhìn thấu vào phía bên trong.

Nhưng những điều này không thể ngăn cản hai người họ trở thành những người bạn thân thiết nhất, lồi và lõm chính là một sự kết hợp hoàn mỹ. Và cũng thật may mắn vì có sự tồn tại của bạn, nếu không thế giới của tôi không được hoàn hảo như thế.

Không có sự giúp đỡ của Nana, cuộc sống tự lập của Hachi sẽ gặp nhiều khó khăn; không có sự kiên cường của Nana, lúc Hachi thất tình, vết đau ấy sẽ không nhanh chóng được khâu kín; không có sự dẫn dắt của Nana, Hachi không thể hiểu được ý nghĩa về mục tiêu trong cuộc sống của bản thân; không có sự kề cận của Nana, Hachi không trưởng thành nhanh như thế.

Nhưng cũng nhờ có Hachi mà Nana trưởng thành hơn; nụ cười của Hachi giúp cho cuộc sống của Nana thêm lạc quan, thêm yêu đời; những rắc rối Hachi gây nên giúp cho con tim Nana không còn thấy cô đơn, không còn bị khép kín nữa; lòng tốt của Hachi giúp Nana có niềm tin đối diện với Ren; sự đáng yêu của Hachi cũng giúp cho Nana dần dần thay đổi dáng vẻ lạnh lùng bên ngoài.

Nếu như không phải là sự an bài của định mệnh, chúng ta sẽ không gặp nhau.

Một con người khác trong tôi trên thế gian này, tìm được bạn là hạnh phúc của tôi.

Là câu chuyện của Nana và Ren. Nana ở bên cạnh Ren và thâm nhập vào cuộc sống của Ren. Tình yêu của hai đứa trẻ mồ côi luôn có một định mệnh tất yếu, thực tế nhưng nao lòng, tình yêu của họ không nở nhiều hoa thơm, và từng hơi thở của Nana đều chịu sự ảnh hưởng của Ren.

Đó là một tình yêu mãi không cách nào quên được, khi cả hai ôm chầm lấy nhau cũng là khoảng khắc hai linh hồn chạm ngõ, ai cũng không thế sống thiếu được ai. Chi tiết đơn giản ấy đã làm xao động con tim của khán giả.

Nana và Ren cùng đeo chung một chiếc khăn choàng dưới trời tuyết lạnh giá trở về nhà; Ren hỏi Nana về hình xăm trên tay cô, đó là hình hoa sen và cũng chính là Ren vì Ren trong tiếng Nhật nghĩa là hoa sen; Ren thích tắm và trò chuyện cùng Nana trong bồn tắm, chà lưng cho Nana và ôm chặt lấy cô; khi Ren và Nana chia tay cả hai cùng quay lưng lại che dấu đi những giọt nước mắt; trong buổi trình diễn Ren đã vì Nana mà gảy lỡ nhịp; lúc Nana bỏ vào thang máy, Ren đã ra sức chặn chiếc cửa thang máy vô tình và một lần nữa Nana được Ren ôm chặt vào trong lòng sau hai năm xa cách.

Trước mặt Ren, Nana không thể trở thành con mèo hoang lạnh lùng, cô không thể che dấu bất cứ thứ gì kể cả tình cảm giành cho Ren, vì vậy Nana đã đeo lên cổ Ren một ổ khóa; trong trái tim Ren, Nana chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng.

Không chấp nhận đi xem buổi trình diễn của Ren, Nana cũng đã đi; không muốn gặp Ren nhưng cuối cùng Nana cũng đến tìm anh; đứng ngay hàng đầu tiên nhìn Ren biểu diễn, một ánh mắt âm thầm nhưng chứa đầy khát vọng của Nana, khán giả cũng giống như Hachi mong chờ Ren sẽ nhìn thấy Nana, nhìn thấy cô đến xem anh biểu diễn, chờ đợi giây phút những ánh mắt ấy sẽ nhìn thấy nhau.

Chìa khóa đã được đưa đến tay nhưng Ren không dùng nó mở ổ khóa trên cổ mình. Anh biết Nana đến là vì anh không vì chiếc chìa khóa. Cuộc sống của Nana đã được định sẵn sẽ mãi bên cạnh Ren, đó là định mệnh.

Một con người khác trong tôi trên thế gian này, phải chăng chính là bạn?


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Một con người khác trong tôi trên thế gian này”

  1. for_you Avatar
    for_you

    Thật tình là rất mong chờ film này vì nhiều người khen hay.Nhưng coi rồi thì thấy thất vọng.Thất vọng nhất là phần diễn xuất , có lẽ vì không hợp với phong cách của Nhật thì phải.Cảm giác l2 diễn viên diễn quá phô trương, cố gắng bộc lộ tính cách của nhân vật thành ra cuối cùng thành lộ liễu.Nhân vật nana “ngầu” diễn dc một chút ,nhưng quá dở phần hát hò.Nhân vật nana “vui” thì quá lộ liễu vẻ ngây thơ hoạt bát….Mạch film chậm gây buồn ngủ…..
    Có lẽ ko hợp nên mới thấy thế

  2. NINOCUTE2305 Avatar
    NINOCUTE2305

    bạn ơi,làm ơn chỉ mình chỗ nào bán phim il mare đi.mình ở tp.hcm.thanks

Leave a Reply