Mùa hè năm nay ở Hollywood có gì lạ ( phần 2 )

tiếp theo…

* The Sum of All Fears

Công chiếu 31 tháng 5, đạo diễn bởi Phil Alden Robinson . Diễn viên gồm có: Ben Affleck, Morgan Freeman, James Cromwell, Liev Schreiber, Bridget Moynahan và Alan Bates. Dựa theo tiểu thuyết của Tom Clancy ( nổi tiếng qua các tác phẩm “Clear and Present Danger” và “Patriot Games” mà Harrison Ford đã diễn xuất thành công và tuyệt vời ! ) . Câu chuyện về một nhân viên tình báo CIA mang tên Jack Ryan ( Affleck diễn, thay thế cho HF và cả Alec Baldwin ) phải đương đầu với bọn khủng bố có kế hoạch dùng nuclear bomb trong một trận đấu football ở Baltimore, Hoa Kỳ.

* Minority Report

Công chiếu 21 tháng 6, do nhà đạo diễn nổi tiếng là Steven Spielberg thực hiện . Diễn viên có: Tom Cruise, Colin Farrell, Samantha Morton, Peter Stormare, Max Von Sydow . Chuyện phim bắt đầu ở Washington D.C. vào năm 2054, ở thời đại pháp lý tân kỳ này, cảnh sát thành phố có thể áp dụng phương pháp kỹ thuật tâm lý để biết trước được những ai có hành động mưu sát và có thể bắt giam người đó ngay lập tức trước khi hành động đó xãy ra . Cruise đứng đầu hệ thống này ( Pre-Crime Unit ), và Farrell lại là người có nhiệm vụ kiểm tra và thử nghiệm hệ thống đó. Nhưng hệ thống và phương pháp đó có thực sự chính xác hay không ? Cruise sẽ chẳng ngờ được ai là kẻ tội phạm tương lai mà chính mình chưa bao giờ biết đến ? Và rồi chính anh sẽ phải đương đầu một cuộc tẩu thoát, một cuộc săn đuổi rùng rợn ! Phim dựa theo truyện ngắn của Philip K. Dick, thuộc thể loại khoa học giả tưởng, hồi hộp cực điểm và nhiều gay cấn bất ngờ.

* Road to Perdition

Công chiếu 12 tháng 7, với các diễn viên: Tom Hanks, Paul Newman, Jude Law, Tyler Hoechlin, Jennifer Jason Leigh, Stanley Tucci . Chuyện phim về hai cha con trong khoảng năm 1930 tại Hoa Kỳ, sau cái chết của người vợ, Hanks đã thố lộ sự thật về cuộc đời đen tối của mình, một “hit man” trong xã hội đen đầy ba lực. Phim do Sam Mendes đạo diễn, một đạo diễn người Anh nổi tiếng với bộ phim “American Beauty.”

* Signs

Công chiếu 2 tháng 8, thực hiện bởi đạo diễn M. Night Shyamalan từng thành công qua các bộ phim “The Sixth Sense” và “Unbreakable” với tổng số thu gần 400 triệu USD . Là một đạo diễn chuyên thực hiện những phim gây căng thẳng cho người xem, Shyamalan đã khéo chọn Mel Gibson thay vì Bruce Willis cho bộ phim này. Bên cạnh còn có các diễn viên Joaquin Phoenix và Rory Culkin. Câu chuyện về một gia đình nông dân ở Pennsylvania ( Hoa Kỳ ) đã khám phá ra trên cánh đồng của họ một dấu hiệu lạ lùng, thật to lớn. Có phải chăng đây là những UFOs đã đáp xuống từ một hành tinh khác ?

Thế đấy, đó là những bộ phim nổi bật nhất trong mùa hè năm nay ở Hollywood. Ngoài ra còn có các bộ phim khác cũng đã lên lịch công chiếu như:

“Unfaithful” ( với các diễn viên: Diane Lane, Olivier Martinez, Richard Gere. Đạo diễn bởiAdrian Lyne, công chiếu 10 tháng 5 )

“About a Boy” ( với Hugh Grant, Toni Collette, Rachel Weisz, công chiếu 17/5 )

“Enough” ( Billy Campbell uy hiếp và khủng bố vợ là Jennifer Lopez, công chiếu 24/5 )

“Insomnia” ( đạo diễn “Memento” Christopher Nolan dàn cảnh veteran cop ( Al Pacino ) trong một thành phố nhỏ ở Alaska để điều tra một vụ án vị thành niên, tham gia còn có diễn viên Robin William, công chiếu 24/5 )

“Spirit: Stallion of the Cimarron” ( phim hoạt hình mới của DreamWorks về một con ngựa ở miền Viễn Tây, công chiếu 24/5 )

“Undercover Brother” ( với Eddie Griffin và Chris Kattan, công chiếu 31/5 )

“Bad Company” ( Anthony Hopkins và Chris Rock trong vai nhân viên tình báo CIA có nhiệm vụ ngăn chặn bọn khủng bố sử dụng bom nguyên tử ở New York, phim thuộc thể loại hài, công chiếu 7/6 ),

“Divine Secrects of the Ya-Ya Sisterhood” ( Sandra Bullock, Ashley Judd, công chiếu 7/6 )

“The Bourne Identity” ( Matt Damon, Ben Affleck, công chiếu 14/6 )

“Scooby Doo” ( dựa theo phim hoạt hình nổi tiếng từ năm 1969 trên các kênh truyền hình Mỹ, diễn viên gồm có: Freddie Prinze Jr., Matthew Lillard, Sarah Michelle Gellar và Rowan ( “Mr. Bean” ) Atkinson, công chiếu 14/6 )

“Windtalkers” ( đạo diễn Ngô Vũ Sâm ( John Woo ), với diễn viên Nicolas Cage trong vai người lính bảo vệ mật khẩu Navajo trong kỳ Thế Chiến thứ II, công chiếu 14/6 )

“Lilo & Stitch” ( phim hoạt hình, công chiếu 21/6 )

“The Powerpuff Girls” ( phim hoạt hình, công chiếu 3/7 )

“K-19: The Widowmaker” ( Harrison Ford và Liam Neeson, công chiếu 19/7 )

“Full Frontal” ( Julie Roberts, Brad Pitt, Blair Underwood, công chiếu 2/8 )

“XXX” ( sau thành công của bộ phim “The Fast and the Furious”, Vin Diesel cùng đạo diễn Rod Cohen trở lại trong bộ phim này, công chiếu 2/8 )

“Blood Work” ( dù ở tuổi già, Clint Eastwood, 71 tuổi, trở lại diễn xuất và làm đạo diễn về một bi kịch nói về môt viên chức về hưu FBI đã phải ra tay tìm hung thủ giết một người đàn bà từng đem lại cuộc sống mới cho viên chức này qua việc ghép tim, công chiếu 9/8 )

“The Adventures of Pluto Nash” ( danh cười Eddie Murphy trong vai chủ quán ở mặt trăng vào cuối thế kỷ thứ 21, năm 2087, chống cự lại quỹ sứ có mưu đồ thống trị hành tinh này, phim thuộc thể loại hài, công chiếu 16/8 )…..

Theo “The Hollywood Reporter

( www.hollywoodreporter.com )

USA TODAY

Contributing : kp ( tháng 5/2002 )


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply