Mùa hè qua, nền điện ảnh Hong Kong có gì?

Vô Gian Đạo 2

Trong phần 1, bộ phim xoay quanh khoảng thời gian trưởng thành của hai nhân vật Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vỹ) và Lưu Kiện Minh (Lưu Đức Hoa). Bộ phim còn gây bất ngờ khi có đến hai kết thúc tại hai bản phim ở Hong Kong và Trung Quốc.

Trong phần 2 này, khán giả sẽ quay trở về quá khứ, tìm hiểu thêm về thời niên thiếu của hai nhân vật chính do Trần Quán Hy đóng vai Lưu Kiện Minh, và Dư Văn Lạc trong vai Trần Vĩnh Nhân. Nữ nhân vật chính của phần 2 này do nữ diễn viên Lưu Gia Linh đảm nhiệm trong vai Mary, vợ của Hán Thẩm (Tăng Chí Vỹ), và là người đàn bà làm tâm hồn Lưu Kiện Minh chao đảo, dù lớn tuổi hơn. Mary chính là động cơ đã thúc đẩy Lưu Kiện Minh đi vào con đường xã hội đen. Sau khi gia nhập vào đội cảnh sát, Lưu Kiện Minh bày tỏ tình cảm với cô nhưng bị từ chối. Vì yêu hoá hận Kiện Minh đã bán đứng Mary khiến cô phải chết một cách thê thảm.

Diễn viên: Trần Quán Hy, Dư Văn Lạc, Lưu Gia Linh, Huỳnh Thu Sanh, Tăng Chí Vỹ, Ngô Trấn Vũ , Hồ Quân

Yêu Giường Của Anh

Tiểu Kiều rời xa Raymond không phải vì anh có quá nhiều bạn gái, mà là vì những cô bạn gái ấy đã ngủ trên chiếc giường của cô. Mới cách Raymond được 8 tiếng, Tiểu Kiều liền quay lại tìm anh không phải vì muốn hai người trở lại với nhau mà là muốn anh trả lại chiếc giường cô đã quen ngủ trên nó từ lâu, không có nó Tiểu Kiều không thể nào ngủ được. Tiểu Kiều là phóng viên của một toà soạn phụ trách chuyên mục phỏng vấn, cô được cấp trên xem trọng. Trong một lần vô tình, ông chủ toà soạn nhận được tin Cao Chí Cường là một kẻ “bất lực” nên giao nhiệm vụ cho Tiểu Kiều tìm cách tiếp cận anh. Cao Chí Cường được xem là nhân vật tiêu biểu cho 30000 nhân viên cảnh sát tại Hong Kong, là chàng bạch mã hoàng tử trong lòng các nữ cảnh sát. Trong quá trình phỏng vấn Chí Cường, và những lần giúp đỡ Tiểu Kiểu, hai người đã phải lòng nhau.

Để giúp đỡ Chí Cường, Tiểu Kiểu gửi một bài phỏng vấn bình thường lên thượng cấp và phủ nhận chuyện anh bị bất lực. Tuy nhiên khi sống chung với nhau, Tiểu Kiều càng ngày càng buồn phiền vì Chí Cường không đem lại được cho cô niềm vui như khi cô ở bên cạnh Raymond. Cấp trên nghe được tin này, liền cho người theo dõi Tiểu Kiều. Nhân lúc cô xin nghỉ đã tung tin của Chí Cường ra ngoài. Chí Cường rất giận dữ cho rằng Tiểu Kiều đã bán đứng anh và không cho cô một cơ hội để giải thích. Sự việc được đưa ra toà để giải quyết. Một bộ phim tình cảm hài với sự kết hợp trở lại giữa Cổ Thiên Lạc và Trịnh Tú Văn sau Chú chó thông minh và Bách niên hảo hợp. Có thể nói, sau Lưu Đức Hoa thì Cổ Thiên Lạc được xem là người bạn diễn lý tưởng của Trịnh Tú Văn.

Diễn viên : Cổ Thiên Lạc, Trịnh Tú Văn, Lưu Thanh Vân, Thái Trác Nghiên.

Song Hùng

Tô Văn Kiện là một cảnh sát tài ba trực thuộc đội bảo vệ G4, cùng làm việc chung với cô bạn gái Brenda. Văn Kiện được giao nhiệm vụ phụ trách bảo vệ một cuộc triển lãm kim cương của Nam Phi. Trước cuộc triển lãm một ngày, anh cùng đồng đội đã vạch ra những kế hoạch và hành động nhằm đảm bảo cho thượng khách cũng như hiện vật. Cuộc triển lãm diễn ra một cách êm thắm cho đến tối khi Văn Kiện đưa các vị khách quý về khách sạn nghỉ ngơi, anh trở về phòng nghỉ tưởng chừng như nhiệm vụ đã hoàn thành một cách xuất sắc thì đột nhiên có một người bạn tìm đến, tự xưng là một chuyên gia tâm lý. Hai người bắt đầu ngồi nói chuyện, bỗng nhiên một lúc sau, Văn Kiện có những hành động kỳ lạ, mở cửa phòng của đại sứ Nam Phi để người bạn bước vào…

Sau khi Văn Kiện tỉnh dậy, anh thấy nhân viên của đội phi hổ ở khắp nơi. Vị đại sứ Nam Phi lên cơn đau tim nên đã bất tỉnh nhưng ông cũng không thể nào nhớ được chuyện gì đã xảy ra. Lúc coi lại cuộn băng ghi hình, mọi người chứng minh được rằng kẻ đã mở cửa phòng cho tội phạm chính là Văn Kiện. Từ một vị cảnh sát đầy danh tiếng đột nhiên trở thành một tên tội phạm bị mọi người coi thường. Brenda trong lòng mẫu thuẫn không tin vào những hành động của bạn trai mình. Trong phòng tạm giam, Văn Kiện dần dần nhớ ra hình ảnh của người bạn ấy, chính là một chuyên gia tâm lý của cảnh sát tên Lê Thượng Chính. Tổ hợp lại những ký ức, Văn Kiện phát hiện ra cũng là do Thượng Chính gợi ý cho anh những hành động bảo vệ trong cuộc triển lãm. Bất chấp thân phận là một phạm nhân, Văn Kiện tìm cách tẩu thoát , tìm Thượng Chính để xác minh chân tướng, cùng với sự giúp đỡ của Brenda.

Diễn viên : Trịnh Y Kiện, Lê Minh, Lâm Gia Hân, Ngô Trấn Vũ

Nhiệm vụ xinh đẹp

Sau thành công của phần 1 Love Undercover, Phương Lệ Quyên từ một nữ cảnh sát quèn không người thân, không bạn bè được chọn làm tay trong để theo dõi hành động của đối tượng bị nghi ngờ là Âu Hải Văn, một người trẻ tuổi, đẹp trai và giàu có. Trong quá trình tiếp cận cả Quyên và Văn thương yêu nhau thật lòng. Khi phát hiện ra Quyên là một cảnh sát theo dõi mình, Văn tức giận bỏ đi, đúng lúc ấy một tiếng súng nổ lên tưởng chừng đã lấy đi sinh mạng của Lệ Quyên nhưng may mắn thay viên đạn bắn trúng tấm huân chương. Cô không những không chết mà mâu thuẫn với Học Văn cũng được hoá giải. Phần 2 của Love Undercover mang tên Love Mission.

Lệ Quyên và Học Văn cùng nhau trải qua những tháng ngày ngọt ngào, cuộc sống của họ khiến những người xung quanh cũng phải ngưỡng mộ. Quyên được cấp trên trọng dụng, chỉ trong vòng 1 năm đã được thăng liền 3 cấp. Quyên được giao một nhiệm vụ trọng đại là phải bảo vệ an toàn cho vương phi Tasha. Vì muốn phơi bày một mặt diện mạo xinh đẹp của Hong Kong với vương phim, Quyên liền đem ngôi nhà của Học Văn ra làm tiêu biểu. Điều này làm Học Văn không vui và hai người đã gây lộn với nhau. Thật ra nhiệm vụ bảo vệ vương phi đó chỉ là vẻ bề ngoài, những mối nguy hiểm còn đang rình rập sau lưng Lệ Quyên và cuộc chơi chỉ mới bắt đầu….

Diễn viên : Dương Thiên Hoa, Ngô Ngạn Tổ

Ngọc Quan Âm

An Tâm chuyên điều tra về các vụ án buôn ma tuý tại Nam Đức – Vân Nam, cô đã có vị hôn phu tên là Thiết Quân. Trong lúc băn khoăn giữa việc cưới hay không cưới thì An Tâm vô tình quen biết được với một chàng trai đầy sức quyến rũ Mao Kiệt. Có cảm tình với Mao Kiệt nhưng thân phận là một cảnh sát, là một người có kỷ cương. Hơn nữa trong bụng lại mang bào thai, nên An Tâm quyết định nhanh chóng kết hôn cùng Thiết Quân. Sau khi kết hôn, An Tâm mang trong người nhiệm vụ giả làm người buôn ma tuý để tìm ra kẻ tình nghi. Cô không ngờ rằng đối tượng mà cô gặp chính là Mao Kiệt. Cả hai đều kinh ngạc trước thân phận của đối phương, đều là những kẻ buôn ma tuý. Tuy hiểu được tấm lòng của Mao Kiệt dành cho mình, nhưng sứ mệnh và kỷ luật buộc An Tâm phải hoàn thành đúng trách nhiệm của một người cảnh sát. Mao Kiệt bị bắt, gia đình anh tan nát, cha bị bắn chết, người mẹ muốn thay con nhận tội cũng đã ra đi. Trong phiên xử Mao Kiệt, An Tâm được sắp xếp làm nhân chứng. Luật sư của Mao Kiệt phát hiện ra trong lời khai của An Tâm có những chứng cớ liên quan đến mối tình vụng trộm của hai người cho nên lời khai không xác thực, Mao Kiệt vô tội. Sau khi được thả, anh cùng một số anh em tìm An Tâm trả thù, Thiết Quân vì cứu An Tâm mà chết. An Tâm được phía cảnh sát bảo vệ và thay đổi tên tuổi.

Sau một thời gian, An Tâm đến Bắc Kinh làm việc, được một người đàn ông tên Dương Đoan đem lòng yêu thương. Cảm động trước tình cảm của người đàn ông này nhưng bạn gái cũ của anh luôn đem đến những phiền phức cho An Tâm khiến cô phải trở về quê nhà. Dương Đoan cực khổ tìm tung tích của hai mẹ con An Tâm để đón về Bắc Kinh. Sự việc bị Mao Kiệt phát hiện, tìm đến An Tâm trả mối thù xưa. Dương Đoan bị thương nặng, Mao Kiệt bắt cóc đứa con của An Tâm đi. An Tâm vì muốn cứu con đơn thân đi tìm Mao Kiệt, muốn nói cho anh biết một sự thật rằng, đứa con đó mang dòng máu của nhà họ Mao. Tiếc rằng, mọi việc quá muộn màng, Mao Kiệt đã chính tay giết chết đứa con ruột của mình.

Diễn viên: Triệu Vy, Tạ Đình Phong, Trần Kiện Vũ, Liễu Vân Long

Thiên cơ biến

Quyển kinh thánh Day for night là một báu vật quý của Hoàng tộc ma cà rồng, truyền thuyết kể lại nó mang một sức mạnh có thể làm thay đổi cả thế giới. Nhưng muốn mở được kinh thánh phải thu thập đầy đủ sáu viên linh khí của nhà vua và 5 vị hoàng tử. Reeve là một kẻ đi săn ma cà rồng cùng hợp tác với người đồng đội Lila gần 10 năm. Trong một lần giao chiến , Lila tử trận nhờ Reeve chăm sóc em gái là Gypsy. Reeve cũng có một người em gái tên Helen, là một cô gái có cá tính và mạnh mẽ. Ngay lần đầu tiên gặp Helen , Kazaf – hoàng tử út ma ca rồng – đã đem lòng thương yêu cô. Prada người cận thần của Kazaf luôn cảnh báo anh, tình yêu giữa người và ma cà rồng không bao giờ có kết quả tốt. Kazaf là một ma cà rồng lương thiện, vì Helen anh đã không uống máu tươi một thời gian dài khiến cho thân thể bị kiệt sức. Cảm động trước tấm lòng của Kazaf, Helen nhờ Gypsy năn nỉ anh trai đừng giết Kazaf.

Reeve mang trong mình nhiệm vụ phải trừ khử một tên ma cà rồng hung bạo, hắn đang truy lùng Kazaf để lấy viên linh khí cuối cùng hòng xưng bá võ lâm. Không những không đánh bại được kẻ thù, Reeve còn biến thành ma cà rồng, hãm hại luôn cả Helen và Gypsy. Tuy rất đau lòng nhưng Gypsy đành phải giết chết Reeve và thay anh cùng với Helen đi trừ khử tên ma cà rồng hung bạo kia.

Diễn viên : Thái Trác Nghiên, Chung Hân Đồng, Trịnh Y Kiện, Trần Quán Hy, Huỳnh Thu Sanh, Thành Long, Mạc Văn Úy, Hà Siêu Nghi.


Posted

in

by

Comments

22 responses to “Mùa hè qua, nền điện ảnh Hong Kong có gì?”

  1. matngoc Avatar
    matngoc

    nôn quá mình đang chờ bộ phim mới của Louis nè

  2. bluedreams Avatar
    bluedreams

    Nhiệm vụ xinh đẹp là dịch theo nghĩa tiếng Hoa đó…còn lúc viết bài này thì có nhiều phim tớ lúc đó chưa bít tiếng Anh của nó là gì nên dịch theo nghĩa tiếng Hoa…mong bạn mgz thông cảm và bỏ qua…:D

  3. mgz Avatar
    mgz

    Warning – Spoiler
    Cái Love Undercover II ai dịch sang là nhiệm vụ xinh đẹp vậy … Love Mission mà. Phim này là phim hài, no plot no theme no nội dung chi cả, rỗng tuếch, nhưng coi giải trí weekend rủ bạn bè đến hang around thì hơi bị được, cả đám cười muốn sập nhà. Món khai vị rất tốt trước khi coi Juon 👿 . Vui nhất là khúc hông già bắn viên đạn già+rút chốt lựu đạn rớt nguyên hàm răng . Ngoài ra còn khúc 9 o’clock và 10 o’clock nữa .

    Còn nữa, bạn bluedream ơiz , bạn vui lòng lần sau nếu có viết bài nữa bạn nhớ ghi kèm tựa tiếng Anh với nhá. Cảm ơn bạn nhiều lắm.

  4. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    phim Song Hùng coi cũng được…không hay như tui nghĩ…tui thấy phim này giống như phim quảng cáo cho Nokia thì đúng hơn ah…chắc Nokia tài trợ cho phim này thì phải….tất cả đã coi hết…còn mỗi cái Ngọc Quan Âm thì chưa thấy ra…
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  5. khisaigon Avatar
    khisaigon

    Phải công nhận phi Vô Gian Đạo khá hay, và là phim HK tui thấy khá nhất sau phim So Close. Nhưng tui chỉ biết 1 kết quả là Yan (lương triều v&#7929 bị bắn chết trong thang máy. Thế còn kết quả kia thì sao?

  6. calvindo81 Avatar
    calvindo81

    mau u oi may phim do o ngoia co ko va ban cho nao co the chi tui duoc ko .cam on nhen

  7. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    hiện nay những phim DVD phim HK của TQ không có phụ đề tiếng Anh mà chỉ toàn tiếng Hoa vì bây giờ bên TQ nó như vậy không ah…những bản này được đăng ký bản quyền và phát hành bên TQ không hề có tiếng Anh…mà nguồn của VN là TQ chứ không phải HK…túm lại là trong tương lai phim HK không có phụ đề tiếng Anh…..
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  8. carina Avatar
    carina

    Len thu Tax xem . Nho thu phim truoc nhe .

    Thien Co con ra duoc ban VCD thi chac la co ban DVD tieng Anh thoi .Mot ten khac cua Thien co bien la Dracula song sinh day .

    xin loi , VN hu roi , nen phai dung tieng Viet khong dau thoi .

  9. tidus Avatar
    tidus

    hic, thằng ku kenshin nó mua được Thiên Cơ Biến DVD có phụ đề tiếng anh rùi đó. Nhưng thằng này nó ko chịu nói tên cửa hàng, oánh nó mới được.

    Song Hùng thì tui mua được DVD nhưng ko có phụ đề tiếng anh, đúng là cắn lưỡi vì sót tiền, cái tội ko thử. Cái Good Time Bad Time cũng ko có phụ đề anh luôn. Ai biết chỗ nào mua 2 phim này ko? Chỉ cho tui với đi. (Kiểu này chắc phải cưới cô vợ người Hoa mất thui)

  10. carina Avatar
    carina

    Làm ơn chỉ giùm chỗ bán phim Ngọc Quan âm đi .

    Còn phim Thiên cơ biến thì mang một cái tên rất chi là ” kinh dị ” , Săn Cà rồng .

    Trần quán Hy trong vai hoàng tử út , Trịnh Y kiện đóng vai Reeve. Song Twin đóng vai Helen và Gyspy.

  11. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    Love Mission khiến nhiều người xem thấy vọng khi ông đạo diễn (tự nhiên quên tên) xem đây là phim chủ lực trong năm 2003 của mình…đã tiếc là thất bại….phim Thiên Cơ Biến đã có bản tiếng Hoa ở VN…còn tiếng Việt thì không biết…
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  12. aki03 Avatar
    aki03

    Mình đã xem phim song hùng rồi còn mấy phim kia thì chưa. Thiên cơ biến đã có ở VN rồi phải không? Nhưng không biết có bị đổi tên hay không?

  13. tidus Avatar
    tidus

    Có ai biết 2 phim Thiên Cơ Biến và Song Hùng ở đâu bán không? Chỉ tui với đi. Thấy giới thiệu phim hay ghê, muốn xem liền.

    Ah, cái phim Love Mission chán lắm, Dương Thiên Hoa đóng tệ ko chịu nổi.

  14. tidus Avatar
    tidus

    he he he, thằng kenshin kia, tao xem được 3 phim gòi: Vô Gian Đạo 2 (ko hay bằng 1), Love Mission (Phim này t&#7879 và Good Time Bad Time (OK)

    Các phim kia thì có ai biết chỗ nào bán ko? Nhất là 2 phim Song Hùng và Thiên Cơ Biến ấy. Thấy giới thiệu hay quá. Nếu biết thì trả lời ngay nhé.

  15. kenshin Avatar
    kenshin

    Trong các film kể trên tui mới xem được 2 film của anh Kiện, hay lắm ah… Mọi người nên tìm xem đi, ko xem là uổng lắm…

    Mà 2 film này có bản đẹp ở VN sớm thiệt ah, mới chiếu ở HK, chưa đầy 1 tháng VN đã có rồi…

    Phải chi film nào cũng dzậy thì hay wá!!!

    hitokiri battousai

  16. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    To andrew: The Twins Effect…trong phần movie có ah….

    To congtunhosaigon: phim Vô Gian Đạo 2, Ngọc Quan Âm bên TQ còn chưa ra thì chắc VN chưa có…Song Hùng thì trên VCD Boom có ah….Thiên Cơ Biến thì hình như ở VN chỉ mới có bản đẹp 80% thui…Nhiệm vụ xinh đẹp trên Nghệ Năng – Trần Hưng Đạo có bán nhưng bản camera tiếng Hoa…
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  17. andrew Avatar
    andrew

    phim Thiên Cơ Biến tựa tiếng Anh là gì vậy bluedreams ?
    #%*@ ME IF YOU CAN

  18. congtunhosaigon Avatar
    congtunhosaigon

    mấy fim trên chỉ có emyêu giường anh là tui coi rồi , còn những fim kia có chưa vậy ,ỡ đâu có làm ơn chĩ dùm tui với nha ……thank
    [marquee>font color=”blue”congtunhosaigon[/marquee>

  19. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    hình như chưa DVD đâu….đọc nội dung thì hay ah…faye mua về xem thử đi…
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  20. faye Avatar
    faye

    Bluedreams xem mấy phim này hết rồi hả ? siêu nha, cho Faye biet Ngoc Quan Am đáng mua không vay Bluedreams ? Cám ơn !!
    Kẻ yêu đời huýt sáo không cần thuộc bản nhạc


  21. faye Avatar
    faye

    DocCo ơi, ngoc quan am ra DVD chưa DocCo ?
    Kẻ yêu đời huýt sáo không cần thuộc bản nhạc


  22. little_boom Avatar
    little_boom

    Lâu òi hổng xem film HK, giờ xem lại thấy vẫn còn ahy wá xá hehe
    LooK FoR NothinG

Leave a Reply