Nên đọc trước khi đi xem Tom Raider: Lara Croft – Bí mật ngôi mộ cổ

Tom Raider là tên của một trò chơi dạng phiêu lưu mạo hiểm, một chương trình game rất nổi tiếng mà bất kỳ ai khi đã tiếp xúc là sẽ “mê mệt”. Bắt đầu từ đó,Lara Croft đã trở thành thần tượng của hàng triệu thanh niên.

Trong bộ phim của Hãng Panamount thì Lara (Angelina Jolie) là một cô gái mồ côi nhưng được thừa hưởng một sự nghiệp đồ sộ của ông bố để lại. Lara là một cô gái biết sử dụng nhiều loại ngôn ngữ và hàng chục loại vũ khí. Một điều vô cùng hấp dẫn trong bộ phim đó chính là cách ăn mặc của Lara, các nhà làm phim đã sử dụng các cảnh quay Lara trong những bộ trang phục đủ làm bạn “nghẹt thở”. Vì vậy khi xem Lara độc diễn gần 2 tiếng đồng hồ bạn sẽ không bao giờ thấy chán.

Mở đầu phim bằng hình ảnh Lara nhớ về ông bố tỷ phú. Ông đã để cả gia tài lại cho cô nhưng cô chưa vừa ý, Lara muốn tìm ra phép nhiệm màu có thể vượt thời gian, không gian để gặp lại bố bất kỳ lúc nào nàng muốn. Lara tiến hành việc biến mong muốn thành hiện thực, nàng điều động hai gia nhân rất trung thành là Bryce (Noah Taylor), một phù thuỷ máy điện toán sáng chế được đủ loại robot dùng vào những việc nguy hiểm và một quản gia trẻ nhưng biết nhiều giai thoại lịch sử để nàng dùng làm tài liệu tham khảo khi cần đến.

Bắt đầu cuộc phiêu lưu đi tìm điều mong muốn, Lara đã gặp các nhà khảo cổ để tìm hiểu về bí mật của những báu vật mà ông bố để lại. Trong đó có một chiếc đồng hồ kỳ bí đã ngừng hoạt động từ hàng chục năm qua bỗng nhiên hoạt động trở lại. Theo một nhà khảo cổ danh tiếng thì chiếc đồng hồ này chính là chìa khoá mở đường vào không gian, có thể giúp chủ nhân của nó đi tìm hai mảnh của một báu vật đã tách rời từ vài chục năm trước. Người tìm được hai mảnh báu vật này sẽ là người chinh phục được thời gian và không gian. Tuy nhiên, điều khó khăn là cơ hội đoàn tụ của hai miếng báu vật này chỉ xảy ra theo chu kỳ, mỗi chu kỳ là 5000 năm.

Sự kiện chiếc đồng hồ tái hoạt động báo hiệu ngày hội tụ của 9 hành tinh trong thái dương hệ trên cùng một trục không gian. Đây là thời điểm bắt buộc phải tìm được hai mảnh báu vật rồi ghép lại, người làm được điều này chắc chắn sẽ trường sinh bất tử. Nhà khảo cổ học danh tiếng kia chính là người đã giúp bố Lara trong việc tìm báu vật. Ông bố đã dành trọn đời mình làm việc ấy nhưng không thành. Cuối cùng ông cũng ra đi. Bây giờ, đến lượt Lara, nàng quyết theo chân cha làm cái chuyện khó khăn này cho bằng được.

Đầu tiên, Lara sang Campuchia, đến thẳng “Dancing Light”, một địa danh nằm ngay trong khu vực các đền đài cổ. Ở đây, Lara tìm gặp các nhà sư địa phương đã từng giúp cha cô tìm được một phần báu vật (trong phim, cảnh này được thể hiện rất đẹp, nhất là đoạn cận cảnh Lara chèo thuyền trên sông để lên chùa gặp các vị sư và cô đã tìm được nửa mãnh báu vật đầu tiên.

Sau đó, Lara phải đến “Ten Thousand Shadow” ở vùng cung điện Siberia để tìm nửa mảnh báu vật còn lại theo lời sách truyền dạy.Vùng đất này rất hiểm trở, một mình Lara không thể đến được nên cô phải hợp tác với Manfred Powell (Iain Glen), một nhân vật có thế lực. Manfred cũng biết về báu vật này và cũng đang quyết định tìm cho chính mình. Sự kết hợp giữa hai người cùng mục đích không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Họ sẵn sàng “đối địch” với nhau và chắc chắn một điều là khi có được báu vật thì chỉ có một người làm chủ.

Để đi đến Siberia, Lara và Manfred phải dùng đủ phương tiện. Lara đã có một nửa báu vật, phần còn loại quyết định sứ mạng của hai người. Để được chia sẽ phương tiện đi lại, Lara buộc phải đưa cho Manfred giữ nữa mảnh báu vật này cho đến khi nào cần dùng đến. Cả hai thỏa thuận như vậy và lên đường. Họ trải qua bao khó khăn, đoàn mạo hiểm dùng trực thăng, vượt sông, băng tuyết bằng xe chó kéo mớt lọt vào được vùng “Ten Thousand Shadow”. Họ vào trong một hang động có chứa một biểu đồ không gian với 9 hành tinh thu gọn, chính nơi đây có một phân bửu bối được cất giấu. Trước kia có nhiều người đã lọt vào được hang động này và không ít người đã bỏ mạng khi muốn chiếm lấy thứ báu vật kia. Lara và Manfred đã có một nữa báu vật, cả hai đều muốn tìm phần còn lại để trường sinh. Đến đây thì hai người bắt đầu “đối địch”, nhờ vào may mắn Lara lọt vào được biểu đồ hành tinh, lấy được báu vật. Nhưng Manfred đã nhanh tay hơn giật lấy mất của nàng. Hắn cố gắng tận dụng khoảng thời gian ít ỏi còn lại, vội vã ghép hai mảnh báu vật vào nhau, nhưng nội lực trong báu vật đẩy ra không cho hắn ghép lại.

Riêng Lara đã nghiên cứu từ trước, nàng biết được một dung dich có khả năng hóa giải báu vật. Lara tiến hành cho dung dịch vào báo vật. Hai mảnh báu vật khép lại vừa khích, và điều kỳ diệu xảy ra: Lara thấy mình đang ở trong “chiều không gian và thời gian”, nơi hai cha con cô từng sống trong lâu đài. Hai bố con hạnh phúc gặp lại nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ. Bố Lara (Joh Voight – cũng là cha đẻ của Angelina Jolie) khuyên nàng nếu không giữ được báu vật thì phải phá hủy nó đi, nếu để nó rơi vào tay kẻ gian sẽ gây tai họa khôn lường cho nhân loại. (Đoạn này giống bộ phim First Contact – lần đầu tiếp xúc – không biết có ai để ý không?)

Được gặp lại ông bố quá cố là một điều rất mãn nguyện đối với Lara, dù phút giây ngoài đời chỉ trong chớp nhoáng nhưng trong mộng tưởng nó kéo dài qua nhiều năm. Kết thúc thời gian hồi tưởng, Lara chợt tỉnh và thấy mình đang đối diện với Manfred, hắn ta đang hăm dọa nàng. Lara liền tận dụng thời gian còn lại của báu vật để nàng có thể cứu giúp mọi người, những người đã có ân nghĩa với nàng trước khi để báu vật lọt vào tay Manfred.

Kết thúc chặng đường ngược thời gian thứ hai cũng là lúc Manfred lấy được báu vật trong tay Lara. Nhưng trong lúc Manfred vừa cầm báu vật để tiến hành “cứu mình” (bị bệnh nan y) thì Lara quay về và bắn nát báu vật…Tiếp theo là những tình huống thường thấy trong các bộ phim phiêu lưu mạo hiểm (hi hi hi), đất rung chuyển nè, hang động sụp và nhiệm vụ còn lại của Lara là thoát ra ngoài… “Mèo vẫn là mèo”

Đây là bộ phim dạng không tưởng. Khán giả đến với phim phần lớn chỉ để so sánh các tình tiết giữa phim và video game, và nhất là chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của nữ diên viên Angelina Jole.


Posted

in

by

Comments

7 responses to “Nên đọc trước khi đi xem Tom Raider: Lara Croft – Bí mật ngôi mộ cổ”

  1. neo Avatar
    neo

    ông william coi bản xáu phải không? hay là đọc giới thệiu đâu đó, tại vì ông nói sai bét gần hết câu chuyện phim rồi!

    Lara croft đam mê khảo cô học, và vô tình, cô bị buộc phải đi tìm hai mảnh của chiếc chìa khóa mở cánh cổng thời gian….và khi cô đến gặp được người cha, Lara hiểu được bí mật của cha mình…

    Lara đã kịp cứu một người, mà theo tôi chẳng có gì đánh để cô cứu, ngoài trừ anh ta đã “sorry), ở truồng trước mặt cô một lần!!!???

    bà con yên tâm đi, đọc xong bài review của William, có thể có nhiều bất ngờ khi coi Tomb raider, tại nó hông giống gì hêt!

    vì sao tui dám khẳng định…hehehehe khoe khaong lần nữa: tui coi màn ảnh rộng phim này rồi!

  2. hungviet Avatar
    hungviet

    ừ, William hơi cụ thể quá rồi, đọc xong thì hiểu tình tiết và nhớ hết trơn, không biết lúc coi phim ra sao . Coi phim mà đóan trước được cảnh kế thì còn gì hứng với chả thú .

    Sumary thì cũng ngắn thui….hehehe…cái này góp ý, hy vọng đừng trách…

    Nên sumary như thế này : Lara vừa cởi bộ quần áo định tắm thì bỗng nhiên 1 tiếng vút …..cái gì thế ?

    Lara vừa cần báu vật còn lại lên thì bỗng dưng…..bùmmmmmmmm……chuyện gì vậy ?

  3. zie Avatar
    zie

    article thì cung dung nen summary dai le the luot thuot the, doc xong roi, con hung thu nua dau ma coi. Tui thay da so cac article cung la y kien phan hoi tu phia khan gia, chu co ai ma ke het rao troi tinh tiet, noi dung phim the kia bao gio dau. Dong y la de moi nguoi cung tham khao nhung chi tiet qua, khong on lam dau, nghen!

  4. ninja Avatar
    ninja

    Có lẽ khi làm review nên tránh spoilers nhẩy. Sypnosis nếu có thì ngắn gọn vài câu tóm tắt thui. Just an idea

  5. shinichi Avatar
    shinichi

    à, bạn ơi đây không phải là 1 review. Phần review có trong các phim. Còn đây là article – tức là các thông tin về điện ảnh. Tất nhiên có thể sumary lại cho những người khác có thể tham khảo trước !

  6. zie Avatar
    zie

    Tui khong thich nhung kieu summary dai ngoan nhu the nay. Tui cam thay mat di hung thu, su hoi hop, cung nhu cam thay la “biet het roi, coi chi nua”. Di nhien, sau do tui van coi vi co nhung canh ma summary khong the noi het duoc. Tui thay su thu hut cua mih bi giam di ti nhat la 10-20%. Ngoai ra, khi doc review cau bat ky ai, tui hy vong la se tham khao duoc y kien “chu quan” cua nhieu nguoi khac nhau de hieu xem bo phim da di vao long khan gia ham mo nhu the nao.

    Gop y chan thanh cho W, hy vong lan sau ban co review hay hon.

Leave a Reply