New Police Story: Tân Câu Chuyện Cảnh Sát

Tống (Thành Long)

Là một cảnh sát giỏi, hầu hết các vụ án rơi vào tay anh đều được phá vỡ. Khi tiếp nhận vụ án của nhóm cướp 5 người do Tổ đứng đầu, trong một lần hành động 10 người ra đi, chỉ còn duy nhất Tống trở về, những cái chết thảm của đồng đội khiến Tống sống vật vã, day dứt lương tâm suốt hơn một năm trời, chỉ đến khi Phong xuất hiện giúp anh đối đầu lại với Tổ.

Khả Di (Dương Thái Ni)

Bạn gái của Tống, một vị y tá đôn hậu và hiền dịu, luôn cảm thấy vinh hạnh vì Tống, cho dù trong lần hành động bắt Tổ khiến người em trai bị chết, nhưng Di không hề trách Tống, ngược lại luôn an ủi và động viên anh. Tiếc thay, Tổ đã tìm đến Di để uy hiếp Tống khiến một nửa mặt của cô bị bom làm bỏng.

Phong (Tạ Đình Phong)

Từ nhỏ luôn mơ ước trở thành cảnh sát, vì muốn tiếp cạnh thần tượng trong lòng mình anh đã mạo danh cảnh sát để trở thành đồng nghiệp của Tống, giúp Tống truy bắt Tổ, sau này dù thân phận bị bại lộ nhưng anh vẫn kiên quyết giúp Tống phá vỡ vụ án này.

Sa Sa (Thái Trác Nghiên)

Một nhân viên cảnh sát của phòng vi tính, tính tình hiền lành nhưng luôn đầy chính nghĩa, tuổi đời còn trẻ nên không ôm ấp một hoài bão gì, chỉ đến khi gặp Phong bị anh cuốn hút, ra sức giúp đỡ Tống và Phong truy tìm tung tích của Tổ bằng máy vi tính.

Tổ (Ngô Ngạn Tổ)

Con trai của một quan chức cấp cao trong ngành cảnh sát, đồng thời Tổ cũng là đầu não của tập đoàn ăn cướp khét tiếng. Dưới tay Tổ còn bốn đàn em đều là những thanh niên con nhà giàu có. Từ nhỏ chịu sự hành hạ của người cha nên Tổ hận cảnh sát đến tận xương tuỷ. Cướp nhà băng cốt ý dụ cảnh sát đến để giết họ lấy vui.

Sue (Tương Di)

Một trong năm tên cướp, là thành viên nữ duy nhất và cũng là bạn gái của Tổ. Cùng tham gia những trò chơi giết cảnh sát. Trong một lần không may bị một viên cảnh sát thấy khuôn mặt sau đó bị Tổ mắng một trận té tát. Cuối cùng trong một lần chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Tống đã trúng đạn mà chết.

Sâm (Vương Kiệt)

Bạn tốt nghiệp cùng khoá với Tống, là một tay súng xuất sắc nhất trường như do đam mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, bị xem như một “ký sinh trùng” của đội cảnh sát, duy nhất chỉ có mình Tống xem anh là bạn thân. Nhưng Sâm lại bán thông tin hành động của Tống cho Tổ khiến các đồng nghiệp của Tống bị chết thảm.

Fire (Y Tử Hùng)

Trước đây là một quân nhân, từng gia nhập vào đội quân thuỷ lục chiến của Mỹ, thân thủ nhanh nhẹn, thủ đoạn tàn nhẫn, giết người không chớp mắt, xem mạng người như cỏ rác

Tin Tin (An Chí Kiệt)

Một cao thủ võ thuật, tinh thông các môn như: Không thủ đạo, Hiệp khí đạo…thích dùng võ lực để giải quyết vấn đề, dùng sinh mạng đồng nghiệp của Tống để ép anh cùng tỷ thí võ thuật.

Max (Diệp Sơn Hào)

Là cao thủ vi tính và game trò chơi, con trai của một nghị viên cao cấp, sử dụng những cảnh giết các đồng nghiệp của Tống tạo nên một game trò chơi và tung lên mạng, nhờ vậy bị Sa Sa tìm ra tung tích của bọn chúng.

2004 có thể được xem là một năm đáng nhớ của Thành Long khi mà cả hai bộ phim Du lịch vòng quanh thế giới 80 ngàyTân câu chuyện cảnh sát đều đạt được những doanh thu kỷ lục. Như những ai hâm mộ phim Thành Long đều biết, Câu chuyện cảnh sát năm 1985 là một tác phẩm đã mang lại danh tiếng cho Thành Long. Và 19 năm sau có lẽ nhớ lại “tình xưa” Thành Long một lần nữa làm tiếp series Câu chuyện cảnh sát do Trần Mộc Thắng đạo diễn, vị đạo diễn của phim Song Hùng, cùng với một dàn diễn viên mới đang là thần tượng của lớp trẻ như: Ngô Ngạn Tổ, Tạ Đình Phong, Thái Trác Nghiên, An Chí Kiệt, Boy’z…..Thay vào vai diễn của Trương Mạn Ngọc đó là vị ngọc nữ ẩn tích giang hồ bấy lâu: Dương Thái Ni.

Tóm lại, Tân câu chuyện cảnh sát gồm những gì đây?

Hành động, đấu súng, thù hận, tình cảm, vinh quang và địa ngục. Bề ngoài nhìn vào dường như vô cùng hoàn hảo nhưng điều đáng mong chờ là Thành Long có còn được cái phong thái như ngày xưa nữa không?

Vai diễn

Điều mà Tân câu chuyện cảnh sát nói đến nhiều nhất đó là tình huynh đệ cùng với chuyện tình cảm giữa Thành Long và Dương Thái Ni. Vai diễn của Thành Long là một vị cảnh sát đầy nhân tính, nhếu so với hình tượng anh hùng trước đây thì hoàn toàn không giống nhau, lần đầu tiên khán giả sẽ nhìn thấy Thành Long van xin cầu luỵ trước những kẻ xấu. Đạo diễn Trần Mộc Thắng vô cùng tự tin nói: “Thông qua bộ phim này tôi không những muốn phơi bày võ thuật của Thành Long mà cả khả năng diễn xuất của anh ấy nữa.”. Có thể nói đây được xem như một ý tưởng khá to gan, nhưng khán giả có thể xem qua trailer để so sánh và cảm nhận, và hầu hết tất cả có thể không ngờ đến hình ảnh một Thành Long đáng thương đến vậy, rồi hình ảnh Thành Long ngày ngày bê bết trong rượu chè cũng chưa từng được thấy qua, tất cả đều được xem như một bước đột phá hoàn toàn mới của Thành Long.

Kungfu

Đạo diễn Trần Mộc Thắng cho biết: “Những ý tưởng mới dành cho những pha hành động cần từ từ mà tiến hành, nếu như phải nhờ đến sự giúp đỡ của công nghệ khoa học kỹ thuật thì chắc chắn không thể tốt nào bằng Hollywood. Hơn nữa theo như kinh nghiệm của tôi, có một số bộ phim nhờ đến sự giúp đỡ của các võ sư thiết kế võ thuật nước ngoài ngược lại hiệu quả lại có tác dụng ngược. Vì vậy bộ phim này các động tác đánh, leo trèo…đều đánh thật và làm thật, biểu hiện được điểm cơ bản nhất của võ thuật.” Vì thế các cú đánh của Thành Long đều là võ thuật thật và nó đau thấm đến tận xương tuỷ nhưng dĩ nhiên đối với một người từ 15 tuổi đã trở thành đạo diễn thiết kế võ thuật mà nói thì đây không phải là vấn đến khó đối với anh mà qua trọng là các màn đánh võ có đẹp và có ý tưởng mới hay không?Trong phim có một cảnh dành đến 10 phút để miêu tả cảnh đuổi bắt cướp của Thành Long từ con đường đến xe bus 2 tầng vô cùng đặc sắc, khiến khán giả nhớ đến cảnh anh nhảy qua nhảy lại trên các bức tường trong Câu chuyện cảnh sát vậy.

Ba cảnh quay lớn nhất

Cảnh quay phá hoại nhiều nhất

Vì muốn ngăn cản sự truy đuổi của cảnh, đám cướp đã dùng súng giết chết tài xế, khiến chiếc xe bux 2 tầng làm náo loạn một trận trong thành phố, huỷ hoại cả một khu vực buôn bán. Để quay cảnh này, công ty điện ảnh đã mượn cảnh đường phố tại khu Bắc Giác, và vì để quay cảnh đụng xe liên hoàn công ty điện ảnh đã phải sử dụng đến 3 chiếc xe bus 2 tầng để quay.

Cảnh quay hy sinh nhiều nhất

Tân câu chuyện cảnh sát có thể được xem như một bộ phim có độ cảnh sát bị chấn thương và hy sinh nhiều nhất. Đám cướp xem cảnh sát như những đối tượng để chúng đi săn, một cảnh quay làm trọng thượng 3 tiểu đội xung phong với hơn 30 người, tiếp đó là toàn bộ đội tinh anh của Thành Long với 9 người, rồi đặt bom làm nổ cả tổng bộ cảnh sát.

Cảnh quay thê lương nhất

Đám cướp xem đội tinh anh của Thành Long như những con thú để chúng đi săn, bắt được thì giết, không những vậy còn treo lẳng lơ trên không trung, rồi bị chúng chặt dây cho rớt xuống sàn một cách không thương tiếc. Tội nghiệp nhất là các diễn viên bị treo lơ lửng cả tiếng đồng hồ cho cảnh quay gần 10 phút.

MoviesBoom Movie Database: [http://www.moviesboom.com/?pid=movi…]

@doc_co_cau_bai

Tổng hợp từ The Movies-show và internet

=MoviesBoOm=


Posted

in

by

Comments

3 responses to “New Police Story: Tân Câu Chuyện Cảnh Sát”

  1. silmido Avatar
    silmido

    yeah hoàn toàn đồng ý với ý kiến của walipooh. Phim này nội dung và tình tiết cũng không có gì hấp dẫn lắm. Mà hình như các pha võ thuật của Jackie đang lâm vào thế bế tắc, không có gì mới cả

  2. walipooh Avatar
    walipooh

    Quen noi them nua, cai ly do de To tro thanh toi pham cung khong duoc thuyet phuc cho lam…..nhi?

  3. walipooh Avatar
    walipooh

    Minh coi phim nay roi.Jackie cung co co gang trong dien xuat nhung neu dem so voi nhung dien vien cua My hay khong dau xa nhu Tony Leung thi cach dien noi tam cua Jackie khong dat lam. Voi lai, da quen xem Jackie dien hai thi xem phim nay thay no ky ky. Voi lai, hinh nhu Jackie khong hop voi nhung pha tinh cam….Con Duong Thai Ni sao dao nay xau qua chung chung

Leave a Reply