New York đã bị Hollywood tàn phá ra sao?

Vào ngày 28/5 vừa qua, thành phố New York một lần nữa lại bị Hollywood đập phá tanh bành với các trận hồng thủy rồi những mùa đông lạnh giá của “The Day After Tomorrow”. Tội nghiệp thay cho New York vì đây không phải là lần đầu tiên “thằng bé” phải chịu “trận đòn” này, Từ mấy năm nay, New York đã trở thành một nơi lý tưởng để Hollywood tập dợt cho các trận tàn phá của thiên nhiên, con người, sinh vật……Thật ra, đấy chỉ là một chuyện sớm muộn, quan trọng là lúc nào chuyện ấy thực sự xảy ra, và nó xảy ra như thế nào. Tuy vậy cũng nên nói một điều là New York vô cùng may mắn, vì sao ư? New York nên cám ơn Hollywood vì đã giúp mình vượt qua bao thành phố lớn khác để thấy trước được cái cảnh đen tối không ánh mặt trời của mình.

King Kong (1933)

Có thể nói đây là một trong những bộ phim đầu tiên của thế giới nói về sự tàn phá, bộ phim đã một thời tạo nên một sự chấn động trên thế giới. Nữ diễn viên chính Fay Wray xinh đẹp như tiên, đến cả King Kong cũng đem lòng thương mến, vì bảo vệ cô mà chiến đấu với những con mãnh thú khác. Cuối cùng thì King Kong bị những vũ khí tiên tiến của lòai người công kích, đến nay xem lại thì chỉ là những chiếc máy bay đồ cổ tầm thường. Nhưng lúc bấy giờ sử dụng hiệu quả khác đặc biệt nên bộ phim vẫn còn sức lôi cuốn của mình. Đọan cuối phim King Kong ôm lấy tòa cao ốc Đế Quốc đã trở thành một hình ảnh văn hóa đặc trưng.

Q-the Winged Serpent (1982)

Một lòai sinh vật khổng lồ thời tiền sử có thể bay được, tạm gọi là khủng long có cánh hay khủng long biết bay vậy. Chú khủng long này cả gan làm nguyên cái tổ của mình trên một tòa cao ốc tại New York, còn dám bay tới bay lui bắt mấy nhà quản lí cổ phiếu để làm thức ăn cho mình, gây nên một sự hỗn lọan tại New York.

Ghostbusters (1994)

Không phải là quái vật mà cũng chẳng phải người ngòai hành tinh, lần này hiểm họa đến với New York là ma quỷ. Có ba vị giáo sư đại học đã lập thành một đội chuyên đi bắt ma, và chuyên nghiên cứu về chuyện lạ thường liên quan đến chúng. Cả ba còn quyết định rời khỏi trường để chuyên tâm nghiên cứu lọai vũ khí tối tân nhất đối phó với các lọai ma quỷ còn đang ẩn núp đâu đó trong thành phố New York. Công việc của họ tiến hành khá thuật lợi và thành công, các con ma quỷ lớn nhỏ bé già mập gầy đều bị thu phục hết. Nhưng họ lại bị chính phủ coi như những kẻ lừa gạt, chỉ cho đến khi một lũ ác ma bao vây lấy thành phố New York…..

Do the Right Thing (1989)

Bộ phim nói về một ngày nóng bức nhất tại Brooklyn thuộc New York, chỉ vì vấn đề chủng tộc mà gây nên một trận nổ lớn, những người dân da đen kích động đã đập phá, đốt lửa…..để biểu hiện sự giận dữ của mình. Bộ phim chủ yếu nói về vấn đề kỳ thị chủng tộc nhưng tiếc thành không nhận được đề cử Best Picture tại giải Oscar.

Mimic (1997)

Bốn năm trước New York phải đứng trước nguy cơ tấn công của lòai gián mang chất độc, xém chút nữa đã hại chết hết trẻ em tại New York, các nhà khoa học đã ra sức nghiên cứu và tưởng chừng như khiến lòai gián này bị diệt chủng thì giờ đây chúng đã quay trở lại với sức mạnh ghê gớm hơn. Lòai gián biến dị này không những giết người còn có thể đội lốt người đi nhong nhong ngòai đường phố và tiếp tục hại người.

Armageddon (1998)

Công ty Hàng không Quốc gia Hoa Kỳ (Nasa) phát hiện một thiên thạch đang hướng về phía Trái Đất và chỉ còn 18 ngày nữa thôi thì nó chạm Trái Đất. Hậu quả của việc thiên thạch này chạm Trái Đất cũng giống như lòai khủng long bị tiệt chủng cách đây 65 triệu năm, lòai người sẽ bị chết một nửa, còn một nửa thì sống trong một cuộc đời ảm đạm u tối và băng giá. Để cái hình ảnh đau thương ấy không xảy ra, Nasa đã tìm đủ mọi phương pháp tiêu hủy viên thiên thạch “nhỏ bé” này, và phương án cuối cùng là đào một cái lỗ thật sâu ở trung tâm của viên thiên thạch, rồi đặt trái bom vào giữa cho nó nổ tung làm hai mảnh bay khỏi quỹ đạo của Trái Đất. Những người thực hiện nhiệm cao cả này không phải là những phi hành gia nổi tiếng mà chỉ là những công nhân khoan dầu khí tầm thường. Họ đã đánh đổi tính mạng để cứu lấy tòan thế giới.

Deep Impact (1998)

Có lẽ sắp đến năm 2000, cái năm mà mọi người gọi là năm tận thế vì không những máy vi tính trên tòan thế giới bị sự kiện Y2K làm náo lọan mà còn cả thiên thách bự khổng lồ rớt xuống Trái Đất cái bùm. Và lần này New York không may mắn như “Armageddon”, con người chỉ biết trốn chạy và ẩn náu, vì sau mọi cách vẫn không thể nào ngăn cản viên thiên thạch rơi xuống Đại Tây Dương tạo nên một sóng thần cao trăm mét nhấn chìm cả thành phố New York.

Godzilla (1998)

Năm 1998 có lẽ là năm đen đủi nhất của New York khi hàng lọat các sự tàn phá đổ âp lên đầu “thằng bé”. Godzilla là một nhân vật nổi tiếng của Nhật và giờ đây được Hollywood làm lại theo phong cách Mỹ. Nó là một con quái vật khổng lồ như khủng long, và trong phim này nó là một mụ “đàn bà”. Mụ đàn bà này đến New York quậy phá và ẩn náu để tìm một nơi làm ổ. Các nhà khoa học và lực lượng quân đội Mỹ không ngừng tìm cách tiêu diệt nó cũng như tìm đến hang ổ của Godzilla thì phát hiện tại đây có đến hàng ngàn cái trứng sắp nở, nghĩa là sẽ có hàng ngàn con Godzilla nữa đập phá New York.

End of Days (1999)

Chương cuối cùng của kinh thánh có viết: Khi thời khắc của 1000 năm được kết thúc thì cũng là lúc thiên sứ của bóng đêm được giải thóat và ma quỷ sẽ trở về với thế giới. Vào ngày 31/12/1999 ngày cuối cùng của định mệnh, Satan đã khiến một người phụ nữ mang thai, điều đó đồng nghĩa với những tháng ngày không ánh mặt trời bắt đầu. Nhưng rồi một vị cảnh sát về hưu lại vô tình trở thành người cứu sống thế giới này.

X-Men (2000)

Những đứa bé bẩm sinh có những khả năng kỳ lạ và khác thường đã tập trung tại trường học của giáo sư X, được ông huấn luyện cách sử dụng khả năng của mình và với sự lãnh đạo của ông dùng nó để cứu giúp thế giới tránh khỏi những kẻ xấu, họ được gọi là X-Men. Tiếc thay, những con người bình thường xa lánh họ, dần dần ngây nên một chiến ngầm giữa đôi bên. Không những vậy trong thế giới của những người biến dị còn xuất hiện hai phe Thiện và Ác. Phe Thiện phải làm cách nào để chống lại những mưu đồ đen tối của phe Ác, cũng như giải được mối hiềm khích của người bình thường đối với bọn họ??

Spider Man (2002)

Peter Parker là một cậu học sinh nhà nghèo nhưng cần cù. Một lần cùng các bạn học tham quan một phòng thí nghiệm về nhện vô tình bị chú nhện nguy hiểm nhất cắn trúng. Rồi Peter phát hiện bản thân có sức mạnh và khả năng đặc biệt. Anh dùng nó để giúp đỡ cảnh sát New York bắt giữ những tên tội phạm và được mọi người gọi anh là Spider Man. Trong khi đó, Norman Osborn trong một cuộc thử nghiệm thất bại đã tự biến mình thành một con quỷ xanh độc ác, là cơn ác mộng của người dân New York. Spider Man lần này phải đau đầu khi đối diện với kẻ thù khát máu này vì ông chính là cha của Harry Osborn, người bạn thân nhất của anh.

@doc_co_cau_bai

Tổng hợp từ The Movies-show

=MoviesBoOm=


Posted

in

by

Comments

3 responses to “New York đã bị Hollywood tàn phá ra sao?”

  1. uno Avatar
    uno

    Bài viết rất ấn tượng Thật sự ấn tượng.

  2. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Spider Man 1 không thích nhưng thích phần 2, docco thích X men ah…..thích từ hồi coi phim hoạt hình….chờ đợi coi phần 3 ghê…trong các phim nói về thiên thạch rơi xuống trái đất thì thích Armageddon nhất, có lẽ vì bài I don’t want to miss a thing wé…….nhưng mà xạo ghê hồn…chẳng bù với Deep Impact, pó tay nhìn nó rơi xuống Trái Đất.

  3. faye Avatar
    faye

    X-men và Spider Man không hiểu sao xem lại không thích . Có lẽ không tin lắm vào những siêu nhân

    Faye chờ đợi vẫn là King Kong của đạo diễn Peter Jackson sẽ ra vào năm 2005 , không biết nó sẽ có những thay đổi gì .

Leave a Reply