Nga: ‘Hải đảo’ đoạt giải thưởng phim Nika

TT – Bộ phim Hải đảo của đạo diễn Pavel Lugin đã giật cùng lúc ba giải thưởng lớn của Nika: phim nghệ thuật hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất (Pavel Lugin) và nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Petr Mamonov). Ngoài ra, nam diễn viên phụ của bộ phim, Viktor Sukhokurov, còn giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hải đảo là câu chuyện ăn năn của một người lỡ phản bội bạn trong Chiến tranh thế giới thứ hai và gặm nhấm sự hối hận của mình trong một nhà thờ Chính thống giáo. Trong phim, Petr Mamonov vào vai cụ già Anatoli, phụ trách nồi súpde trong nhà thờ, thỉnh thoảng giúp những “người đời” tới đảo và cuối đời ông đã nhận được sự tha thứ. Phát biểu tại lễ trao giải, Mamonov nói: “Tôi không hiểu sao bộ phim gây được tiếng vang như thế. Chúng tôi nào muốn tuyên truyền cho Chính thống giáo mà chỉ muốn làm một bộ phim hay. Bởi khán giả Nga đang cần gì? Giải trí một chút và khóc một chút”. Hải đảo từng giành sáu giải thưởng lớn nhất của giải “Đại bàng vàng” đầu năm nay, trong đó Mamonov cũng giật giải nam diễn viên xuất sắc.

Tổng cộng có 95 phim tham gia đợt bình chọn của Nika, diễn ra tại Nhà hát hàn lâm trung tâm quân đội Nga tại Matxcơva ngày 23-3. Hằng năm điện ảnh Nga có hai giải thưởng lớn. Nika là giải thưởng của Viện Nghệ thuật điện ảnh Nga, còn “Đại bàng vàng” là giải thưởng của Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và khoa học quốc gia Nga.  

DUY VĂN (Theo RIA Novosti)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=193000&ChannelID=10 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply