Ngô Thanh Vân và giấc mơ MTV

Tháng 4.2004, ngay khi vừa ra mắt CD Vol.2 Bí ẩn vầng trăng, chưa kịp quảng bá rộng rãi cho album này, Ngô Thanh Vân đã gấp gáp khăn gói sang Singapore. Tin Vân được chọn đóng vai chính trong một bộ phim dài 14 tập do kênh MTV Châu Á sản xuất khiến nhiều khán giả khá ngỡ ngàng và chờ đợi kết quả. Sau 6 tháng , Vân trở lại TP.HCM với nhiều điều mới lạ: tóc cắt ngắn trẻ trung, vóc dáng khoẻ mạnh cùng phong cách trò chuyện đầy tự tin. Gặp người quen, cô tíu tít kể những kỷ niệm khó quên về chuyến xuất ngoại của mình, về vai diễn và cả về những bỡ ngỡ khi lần đầu tiên làm quen với phong cách làm phim của nước bạn. “Trước đây, Vân cứ mơ ước một lần được bước chân vào studio của MTV. Không ngờ giấc mơ đó đã trở thành sự thật!”- Vân khởi đầu buổi trò chuyện bằng một nụ cười mở rộng, tươi tắn đúng kiểu Ngô Thanh Vân.

* Việc Vân được chọn đóng vai Thủy- cô gái Việt Nam trong phim truyền hình Rouge vẫn là chuyện lạ đối với khán giả Việt Nam. Vì sao Vân được chọn vào vai diễn này?

– Để được chọn vào vai một trong bốn cô gái của ban nhạc Rouge, Vân phải trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao cùng 400 cô gái khác từ khắp châu Á. Riêng với vai Thủy, Vân còn phải “cạnh tranh” trực tiếp với một ứng cử viên người Singapore. Ở các vòng thi ngoại hình, diễn xuất…, Vân đều cảm thấy rất tự tin. Vân chỉ hơi lo lắng ở phần trả lời trực tiếp câu hỏi của đạo diễn vì dù sao khả năng tiếng Anh của mình cũng khó mà lưu loát bằng nữ diễn viên Singapore. Vân chỉ nói với đạo diễn: “Nếu ông cần vai Thủy thể hiện đúng cá tính của một cô gái Việt Nam, tôi tin chắc mình sẽ làm tốt!”. Hai ngày sau khi về Việt Nam, Vân nhận được tin là mình được chọn.

* Rouge do đài MTV Châu Á thực hiện nhưng đây không phải là một bộ phim ca nhạc?

– Vâng, Rouge là một phim hành động, dạng như Charlie’s Angels vậy. Phim kể về bốn cô gái trẻ Ling (người Singapore), Pam (người Philippines), Pat (người Thái Lan) và Thủy (người Việt Nam) thuộc một tổ chức chống tội phạm. Mỗi cô có một khả năng đặc biệt khác nhau: người am tường về vũ khí, người giỏi võ thuật, người thông thạo về mạng máy tính… Để che giấu thân phận nhằm dễ dàng hoạt động, ban ngày bốn cô xuất hiện với tư cách là nhóm nhạc nữ Rouge. Vai Thủy của Vân là cô gái mồ côi cha mẹ, được ông ngoại nuôi nấng và dạy võ Tây Sơn từ nhỏ, từng đoạt được huy chương vàng võ thuật Châu Á. Cô cũng đảm nhận nhiệm vụ chơi trống trong nhóm nhạc Rouge.

* Nghe Vân kể đủ thấy Thủy là một nhân vật hoàn toàn không dễ thể hiện chút nào. Vân có gặp khó khăn với các pha hành động?

– Suốt hai tháng đầu, Vân và các diễn viên khác phải dành toàn bộ thời gian để tập luyện các pha đánh võ, học lời thoại (bằng tiếng Anh), tập chơi nhạc cụ, học diễn xuất… Nói chung là vất vả kinh khủng. Một điều thú vị là trong thời gian tập luyện, có lẽ đạo diễn thấy Vân đấm đá “sung” quá nên đã sửa lại kịch bản đôi chút và tập trung những màn đấm đá khó nhất cho Vân đảm nhận. Khi xem lại các pha hành động, Vân cảm thấy rất hài lòng. Không ngờ một cô nàng liễu yếu đào tơ như mình lên phim đấm đá nhìn cũng “dữ dằn” quá trời. (cười)

* Diễn xuất của Vân từng được đánh giá cao với phim Hương dẻ (đạo diễn Vinh Hương). Còn lần này Vân có cảm thấy hài lòng về diễn xuất của mình?

– Thủy là người trầm lặng, ít nói nhưng sống rất tình cảm. Cảm xúc của nhân vật chủ yếu thể hiện bằng ánh mắt. Trong ba tập đầu, Vân còn bỡ ngỡ do chưa nắm bắt được hết tâm lý của nhân vật nhưng về sau đạo diễn khen Vân nhập vai rất tốt. Vân thích nhất là tập phim nhóm Rouge đến Đà Lạt- quê của Thủy để ngăn chặn việc chế tạo một loại vắc xin nguy hiểm. Chứng kiến cảnh một anh bạn thân từ thuở nhỏ bị hại chết, Thủy trở nên hoảng loạn và mất đi sự bình tĩnh vốn có của mình.

* Trong phim, nhóm Rouge có ca khúc Girl you used to know trở thành hit của MTV Châu Á. Đó hẳn cũng là ước mơ của Vân trong vai trò ca sĩ?

– Dĩ nhiên, có mặt trên bảng xếp hạng của MTV là mơ ước của tất cả các ca sĩ chứ không chỉ của riêng Vân. Nhưng đó là những dự định của tương lai, còn trong chuyến đi vừa rồi, Vân chỉ tập trung thật tốt cho vai diễn để chứng tỏ khả năng diễn viên Việt Nam không hề thua kém các nước khác. Tuy nhiên, cũng có điều bất ngờ là Vân được MTV Asia mời làm VJ cho một chương trình của đài. Cảm giác thú vị và tự hào lắm!

* Sáu tháng rời xa sân khấu ca nhạc, Vân đã chuẩn bị gì để ra mắt khán giả trở lại chưa? Một album mới chẳng hạn?

– Hiện tại, kế hoạch của Vân từ giờ đến cuối năm còn rất nhiều. Vào ngày 7.10, Rouge sẽ bắt đầu được phát sóng trên kênh MTV Asia. Vân và các bạn diễn phải chia nhau đi khắp Châu Á để tuyên truyền cho phim. Vân cũng nhận được một số lời mời đóng phim tại Việt Nam. Tuy nhiên, Vân cũng nhớ khán giả lắm nên đang tập luyện và chuẩn bị các ca khúc mới để ra mắt khán giả. Còn album mới thì có lẽ phải đợi đến nămsau.

* Bao giờ đông đảo khán giả Việt Nam mới được thưởng thức vai diễn của Vân trong Rouge?

– Nếu không có gì thay đổi, sau khi phát sóng trên MTV Asia, Rouge sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào đầu năm 2005.

Bài viết đăng trên Doanh Nhân Sài Gòn cuối tuần số 63


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply