Người châu Á viết kịch bản cho Hollywood

TT – Làm phóng viên của tạp chí Life! (Malaysia) từ năm 17 tuổi (1994), năm năm sau Adele Lim đã xin nghỉ việc khi tên tuổi đang nổi như cồn để lên đường sang Mỹ tiếp tục việc bút nghiên.

Vài năm sau đó, nhân một đồng nghiệp cũ gửi thư điện tử hỏi cô đang làm gì, Adele Lim đã trả lời: “Tớ đang viết kịch bản cho những phim truyền hình như Xena – công chúa chiến binh Đồi One Tree”. Nhà báo Malaysia đã gần như nhảy dựng: Đồi One Tree khi  ấy đang được chiếu đến hồi thứ tư tại Mỹ và đang thành công vang dội!

Để trụ lại Mỹ, nữ cựu nhà báo Adele Lim xin làm hàng đống việc linh tinh: đòi nợ cho một công ty bán các đồng xu khởi động máy giặt, đóng vai khán giả quần chúng trong một game show trên truyền hình,  tham gia các cuộc vận động tranh cử ở Mỹ… Cô cùng  người bạn trai (nay đã là chồng) ăn bánh hamburger giảm giá và sống trong những khu ổ chuột thường xuyên xảy ra án mạng. Cho đến một ngày cô đọc được quảng cáo tìm trợ lý cho một ban chuyên viết kịch bản. May cho cô là người ta đang ưu tiên cho người châu Á.

Cho tới nay Adele Lim là tác giả hoặc đồng tác giả nhiều phim truyền hình ăn khách của Hollywood như Tình dục và thành phố,  Công chúa Xena, Thằng Jack của mọi nghề, Đồi One Tree…

TH.TÙNG (The Star)

 http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=195566&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply