Người của gia đình

"Mỗi giai đoạn của cuộc đời có những ưu tiên khác nhau. Bây giờ tôi dành sự ưu tiên cho công việc kinh doanh và những vai diễn ưng ý", Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

– Gần đây, các đạo diễn hay chọn cho chị hình tượng người phụ nữ có số phận truân chuyên, trắc trở, như Lý An (Hạt mưa rơi bao lâu), Dần (Áo lụa Hà Đông), Kiều (Sài Gòn Nhật Thực). Những thử thách khi phải hóa thân vào hình tượng nhân vật như vậy là gì?

– Mỗi bộ phim là những lát cắt khác nhau của cuộc sống. Ở đó mỗi nhân vật đều mang dấu ấn của hoàn cảnh lịch sử – xã hội mà họ đang sống, nên sự khác biệt rất rõ ràng. Dù ở trong những điều kiện giống nhau thì mỗi người đều mang thân phận của riêng mình, không ai giống ai, không cái khổ nào giống cái khổ nào.

Cái vẻ "lỳ" của Lý An dám chống lại những lề thói, hủ tục, đương đầu với số phận, khác với vẻ tất tả ngược xuôi, của Dần – người đàn bà bất chấp cả tính mạng mình vì gia đình mình, đặt hết hy vọng vào tương lai những đứa con…

Cách đối diện với bi kịch ở mỗi người cũng khác, Kiều bị đẩy vào vòng xoáy ô nhục chắc chắn sẽ khác với sự dấn thân của Lý An hay Dần. Điểm giống nhau là họ đều là những phụ nữ đẹp nhưng định mệnh đã buộc họ phải bước qua những nỗi khốn cùng, cay đắng nhất của một đời người. Tôi nghĩ mình đã tạo được sự khác biệt cho những vai diễn đó.

– Hơn 10 năm làm diễn viên, đâu là vai diễn để lại trong chị nhiều ấn tượng và kỷ niệm?

– Ở mỗi vai diễn, tôi đều thấy một chút bản thân mình trong đó. Và có lẽ nhiều khán giả nữ khác cũng thấy thế. Vai diễn nào cũng đều để lại rất nhiều kỷ niệm. Nhưng nếu nói là để lại nhiều… "dấu ấn" nhiều thương tích nhất, có lẽ cho đến bây giờ là vai Dần… Tôi có nhận được một lời mời làm phim ở Hollywood, và đang nghiên cứu một kịch bản khác, nhưng hãy đợi đến khi có những thông tin cụ thể hơn nhé.

– Chị rất có duyên với đạo diễn Lưu Huỳnh. Theo chị thì điều gì tạo nên sự ăn ý đó?

– Người ta hay nói đến những mối duyên kỳ ngộ trong cuộc đời, với công việc cũng vậy. Đạo diễn Lưu Huỳnh và tôi có lẽ đã có được mối nhân duyên này. Có tờ báo đã xem đây là "định mệnh" giữa hai người ấy! (cười). Sự ăn ý có được là do chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và ai cũng… "liều mạng" vì công việc.

– Đã có một thời gian chị đi hát, chị nói sao về điều này?

– Tôi rất thích ca hát nên đã cùng bạn bè lập nhóm Ngẫu Nhiên, cũng đi hát khắp trong Nam, ngoài Bắc đấy! (cười). Nhưng rồi mỗi người ôm nhiều giấc mộng khác, đành gác lại cuộc chơi này. Giờ thỉnh thoảng tôi chỉ hát vài chương trình của bạn bè, hay thu cho riêng mình thôi.

– Chị hãy thử sắp xếp thứ tự ưu tiên từng công việc: người mẫu, kinh doanh và diễn viên?

– Công việc người mẫu đặc biệt đào thải rất nhanh, tôi từng bước qua thời kỳ đỉnh cao trên sàn catwalk và đến lúc phải dừng lại thôi, nhường lối cho thế hệ kế tiếp. Mỗi giai đoạn của cuộc đời có những ưu tiên khác nhau. Bây giờ tôi dành sự ưu tiên cho công việc kinh doanh và những vai diễn ưng ý.

– Trong phim thấy chị rất đảm đang, vậy còn ngoài đời thực thì sao?

– Dù có làm việc nhiều thế nào, dù tôi có là ai đi nữa vẫn cứ là người phụ nữ của gia đình. Ngoài đời, tôi không tới mức khốn khổ như các nhân vật trên phim, nhưng đảm đang thì không thua kém đâu. Lúc rảnh rỗi, tôi cũng làm đủ thứ việc nhà và nấu ăn rất ngon đấy!

– Công việc bận rộn vậy, chị làm thế nào để dung hòa thời gian cho gia đình?

– Dĩ nhiên là sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nếu bạn cứ thường xuyên bận rộn và đi lại liên tục. Thật may là tôi được sự ủng hộ, chia sẻ của ông xã, của gia đình. Công việc lúc nào cũng cuốn mình, nhưng đó cũng lại là một hạnh phúc. Cách khắc phục hả? Tôi chỉ biết… ước cho ngày dài gấp đôi!

(Theo Phụ Nữ Thể Thao)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply