Người đóng vai Hàn Mặc Tử không phải là ca sĩ Quang Dũng

Ngày 6-2, bộ phim Hàn Mặc Tử của Hãng phim Truyền hình TPHCM đã chính thức bấm máy. Người đóng vai Hàn Mặc Tử không phải là ca sĩ Quang Dũng như thông tin trên một số tờ báo đã đưa trước đây.

Sau nhiều tháng tìm kiếm diễn viên cho vai diễn này, đạo diễn Mỹ Hà đã chọn được người thể hiện vai nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Đó là Lê Văn Anh, 20 tuổi, sinh viên năm thứ 9 Khoa Piano Nhạc viện Hà Nội. Chàng sinh viên trường nhạc này từng làm quen với ống kính máy quay từ năm 17 tuổi, tham gia một vài vai nhỏ trong một số bộ phim của điện ảnh phía Bắc.

Đạo diễn Mỹ Hà cho biết: “Mặc dù bối cảnh bộ phim không phải là thời điểm thế kỷ 21 nhưng tôi muốn diễn viên đóng vai Hàn Mặc Tử phải là người có nét đẹp hiện đại. Văn Anh có một chiều cao khá lý tưởng: 1,74 m cùng gương mặt sáng. Nhưng quan trọng hơn là tôi nhìn thấy ở Văn Anh một vẻ đẹp tâm hồn sâu lắng ẩn chứa trong đôi mắt. Chính điều đó đã khiến tôi quyết định chọn em”.

Một gương mặt rất mới khác, cũng là sinh viên nhạc viện: Hằng Nga. Cô gái Huế 20 tuổi này sẽ thể hiện vai Hoàng Thị Kim Cúc. Vai Mộng Cầm- một trong những người tình nổi tiếng của nhà thơ Hàn Mặc Tử- do Thanh Hà,17 tuổi, học sinh, đang sống tại TPHCM, thủ diễn. Thanh Hà từng có kinh nghiệm đóng phim.

Bộ phim Hàn Mặc Tử dự kiến sẽ quay trong 3 tháng. Bối cảnh quay trải dài từ Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, TPHCM…

(H.Nhu – Báo Người Lao Động)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply