Người khổng lồ Walt Disney I

Toàn cảnh

Công ty Walt Disney (WD) là tập đoàn thông tấn báo chí lớn thứ hai trên TG (chỉ thua có tập đoàn AOL Time Warner) với các hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ truyền hình, phim đến công viên chuyên đề và Internet. WD là chủ sở hữu mà hệ thống ABC Television và một số đài phát thanh TH khác. Công ty có cổ phần trong nhiều kênh dây cáp như ESPN (80%) và các hệ thống TH A&E (38%). Các WD Studios sản xuất phim hoạt hình, phim nhựa và phim TH thông qua các bảng hiệu WD Pictures, Touchstone Pictures, Hollywood Pictures, Miramax và Dimension.

Tại Bắc Mỹ, hai công viên chuyên đề WD World và Disneyland rất nổi tiếng. Ngoài ra các công viên chuyên đề ở Nhật (Tokyo Disney Sea, Tokyo Disneyland), ở Pháp (Disneyland Paris), ở HongKong (HongKong Disneyland). Chi nhánh WD Internet Group của công ty giám sát việc kinh doanh trên web của hãng. Phim ảnh của Công ty WD đặt dưới sự quản lý của bộ phận Studio Entertainment.

Studio Entertainment có trách nhiệm sản xuất các bộ phim truyện và hoạt hình, các chương trình TH, các album nhạc và các vở kịch diễn trên sân khấu. WD là lá cờ đầu trong việc sản xuất và mua lại các bộ phim hoạt hình, phim truyện để phân phối đến các rạp hát, các đài TH và tận các hộ gia đình dưới dạng Home Video. Công ty có thư viện phim nhựa và phim hoạt hình riêng.

Phân công cụ thể

Phim chiếu tại rạp: WD Pictures and Television, một chi nhánh của công ty có nhiệm vụ sản xuất và mua lại các bộ phim TH và nhựa để phân phối lại dưới các nhãn hiệu WD Pictures, Touchstone Pictures, Hollywood Pictures. Một chi nhánh khác Miramax Film Corp có nhiệm vụ mua va sản xuất các bộ phim nhựa và TH để phân phối dưới nhãn hiệu Miramax và Dimension. Công ty cũng sản xuất và phân phối các bộ phim hoạt hình dưới nhãn hiệu WD Pictures. Ngoài ra, WD còn phân phối các bộ phim được sản xuất hoặc mua lại từ các công ty độc lập. Trong năm tài chính 2001, công ty hy vọng sẽ phân phối được 16 bộ phim nhựa dưới các nhãn hiệu WD Pictures, Touchstone Pictures và Hollywood Pictures. 29 phim khác sẽ phân phối dưới hai nhãn hiệu Miramax và Dimension trong đó có cả các phim hành động gia đình và ba phim hoạt hình hài nhắm vào cả đối tượng người lớn lẫn trẻ em. Công ty cũng phát hành lại các bộ phim đã phân phối trước đây.

WD phân phối và tiếp thị phim thông qua các công ty tiếp thị và phân phối của nó ở Mỹ và các thị trường nước ngoài chính. Năm 2000, nhà phân phối quốc tế Buena Vista International của công ty đã trở thành nhà phân phối quốc tế lớn nhất với tổng doanh thu tiền vé hơn 1 tỉ USD trong 6 năm liên tiếp.

Home Video: WD phân phối trực tiếp băng đĩa video dưới các nhãn hiệu khác nhau của nó cho thị trường nội địa Mỹ. Về thị trường quốc tế, công ty vừa phân phối gián tiếp vừa trực tiếp qua các công ty phát hành nước ngoài. Ngoài ra, công ty còn phát triển, mua lại và sản xuất các chương trình chuyên phân phối dưới dạng video.

Sản xuất và phát hành cho hệ thống truyền hình.

Công ty WD phát triển sản xuất và phát hành các chương trình TH hoạt hình cho các đài phát hình trên khắp TG, kể cả các mạng TH chính, kênh Disney Channel và các đài TH cáp khác dưới hai nhãn hiệu WD Television và Buena Vista Television. Công ty còn cấp giấy phép cho một số đối tác nước ngoài để phát các chương trình WD ra nước ngoài như chương trình hàng tuần Disney Club được sản xuất phục vụ chủ yếu cho thị trường nước ngoài. Thư viện phim TH và phim chiếu rạp của Disney cũng được ủy quyền chiếu tại thị trường nội địa.

Trong lĩnh vực kịch nghệ, bộ phận nhạc kịch của WD chuyên sản xuất và phân phối các vở nhạc kịch cho Broadway, kinh đô kịch nghệ của nước Mỹ và cho các nhà hát trên TG. Vở kịch nổi tiếng Beauty and the Beast đã được công diễn 7 năm liền ở Broadway. Vở kịch cũng có mặt tại 12 nước. Vở Lion King tiếp tục diễn tại nhà hát New Amsterdam ở Broadway mùa thứ 3 và lan sang tận Tokyo, Osaka, London, Toronto, Los Angeles. Công ty cũng cấp quyền diễn vở Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà ở Berlin Đức năm thứ 2.

Trong lĩnh vực xuất bản, công ty Miramax Film Corp, chi nhánh của Walt Disney đã thành lập liên doanh với Hearst Communication, Ins xuất bản tạp chí Talk cho các đối tượng có độ tuổi từ 24 đến 54 quan tâm đến các vấn đề xã hội, văn hoá chính trị hiện nay.

Sự thành công của bộ phận Studio Entertainment tuỳ thuộc rất nhiều vào “khẩu vị” của công chúng, vốn hay thay đổi và khó đoán. Walt Disney có một đội ngũ chuyên theo dõi, phân tích và dự đoán thị trường.


Posted

in

by

Comments

One response to “Người khổng lồ Walt Disney I”

  1. tienthaibinh Avatar
    tienthaibinh

    tui moi voo cha biet xem phim co khong ai biet chi dum voi

Leave a Reply