“Người mèo” Simone Simon qua đời

Simone Simon, nữ minh tinh Pháp nổi tiếng trong thập kỷ 30-40 vừa qua đời ở tuổi 93 tại nhà riêng ở Paris. Bà được khán giả biết đến qua bộ phim kinh dị lừng danh Người mèo (1942).

Sinh ra tại Marseille, Simon bắt đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu thời trang trước khi lọt vào mắt xanh của Darryl Zanuck, một ông chủ studio có tiếng ở Hollywood lúc bấy giờ. Tại kinh đô điện ảnh thế giới, bà nhận được 11 lời mời đóng phim, trong đó có bộ phim nhiều tiếng tăm Người mèo, Thiên đường thứ bảy, đóng chung với nam diễn viên James Stewart (1947).

Simon lại trở về Pháp tham gia bộ phim La Bete Humaine của đạo diễn Jean Renoir, sau khi hoàn thành xuất sắc vai diễn trong phim Người mèo. La Bete Humaine được đánh giá là một cột mốc đáng nhớ khác trong cuộc đời diễn viên của bà, sau Người mèo.

Simon sớm lọt vào tầm ngắm của nhiều diễn viên Hollywood nhờ gương mặt hết sức đặc biệt của bà: gò má cao, cùng với khuôn mặt hình tam giác, gần như hình dạng của mặt mèo, bà được ví là “người đẹp có khuôn mặt của mèo”. Nhưng thật không may mắn cho Simon, vì dường như khuôn mặt đặc biệt của bà chưa có “đất dụng võ”, ngoài bộ phim Người mèo.

Simon giải nghệ năm 1956. Bà là một trong số ít diễn viên Pháp thời đó thành danh tại Hollywood, phim trường vốn dĩ hết sức khắc nghiệt đối với diễn viên nước ngoài.

Ảnh: Simone Simon với James Steward trong ”Thiên đường thứ bảy”.

(Theo VNmedia)

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/TinTuc/VanHoa/2005/2/24/43157/


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply