Người nhện chống… người nhện

TTCT – Sau ba năm chuẩn bị và được thực hiện với kinh phí lên đến 250 triệu USD, bộ phim Người nhện phần 3 đã chính thức ra mắt khán giả nhiều nước vào đầu tháng năm này, riêng tại Mỹ phim được chiếu đồng loạt ở hàng nghìn rạp vào ngày 4-5.

Đây cũng là bộ phim dài nhất – 139 phút chiếu – trong ba tập phim Người nhện.

Trước đó, Người nhện 3 đã được chiếu ra mắt lần đầu tiên vào ngày 16-4 tại Tokyo và nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả Nhật. Các buổi chiếu ra mắt khác tại Anh, Mỹ cũng được tiến hành trong tháng tư vừa qua. Nhưng ngay từ tháng 6-2006, những đoạn phim chiếu dạo (trailer) đã được tung lên nhiều kênh truyền hình và các website để quảng cáo cho bộ phim hứa hẹn sẽ rất ăn khách này. Một tháng trước ngày phim tung ra rạp tại Mỹ, theo kết quả những cuộc thăm dò khán giả xem phim, doanh thu Người nhện 3 có thể sẽ vượt 100 triệu USD ngay trong tuần đầu phát hành!

Một bộ phim sâu sắc

Người nhện 3 tiếp tục có mặt các diễn viên đã làm nên phần 1 và 2; đó là: Tobey Maguire (vai Người nhện, cũng là chàng phóng viên ảnh Peter Parker dễ thương của tờ nhật báo Bugle), Kristen Dunst (vai Mary Jane Watson, nữ diễn viên sân khấu kịch Broadway, người mà Peter Parker thầm yêu trộm nhớ), James Franco (vai Harry Osborn, người từng là bạn thân của Peter Parker nhưng lại tin rằng chính Người nhện đã giết cha anh là Norman Osborn và từ đó Người nhện trở thành kẻ tử thù của Harry)…; đồng thời có những gương mặt mới như Topher Grace (vai Edddie Brock, phóng viên ảnh vốn ganh ghét Peter Parker, trở thành kẻ tàn độc Venom, đối thủ của Người nhện), Thomas Haden Church (Flink Marko, một kẻ bất hảo, vì tai nạn mà biến thành Người cát, cũng là đối thủ của Người nhện)…

Nhưng khác với hai phần trước, bộ phim kế tiếp này không chỉ có những trận quyết đấu giữa Người nhện và các đối thủ của anh mà Người nhện còn phải chiến đấu chống lại chính mình. Đó là khi Peter Parker tìm được sự quân bình giữa cuộc sống thực của anh và vai trò Người nhện diệt ác trừ gian, đồng thời tìm được sự yên bình trong quan hệ tình cảm với nàng Mary Jane Watson thì bắt đầu có những biến đổi trong tâm hồn anh: Peter trở thành kẻ vị kỷ, chỉ biết đến sự yên ổn của chính mình.

Khi mà phần tối tăm trong tâm hồn của Người nhện lớn dần thì bộ y phục vốn màu đỏ của anh cũng dần đổi thành màu đen đi cùng khả năng tăng cường sức mạnh của anh. Nhưng Peter nhận ra điều đó và bắt đầu đấu tranh với những lực lượng đen tối trong chính con người mình. Cuộc đấu tranh đầy khó khăn đó diễn ra cùng lúc với những trận quyết đấu ác liệt với Người cát và kẻ tàn độc, hai đối thủ đầy sức mạnh hủy diệt song trong cả hai vẫn thấp thoáng phần nhân tính… Nhà phê bình phim Gerry Penacoli của báo mạng Extra nhận định: “(phim) Dữ dội hơn – bạn vẫn có được một phim hành động ác liệt nhưng chắc chắn đây là bộ phim sâu sắc nhất trong bộ ba phim Người nhện”.

Cần nói thêm là Người nhện 3 được chuẩn bị công phu từ ba năm trước, ngay sau khi Người nhện 2 được phát hành, đặc biệt là ở khâu kịch bản (được chuyển thể từ truyện tranh Marvel Comics) với những biến đổi ở tâm hồn nhân vật chính; cùng lúc thêm thắt những nhân vật mới nhằm tạo sức hấp dẫn mới cho bộ phim. Mặt khác, khâu kỹ xảo điện ảnh cũng đóng vai trò quyết định cho thành công của Người nhện 3. Chẳng hạn, Người cát được tạo ra từ sự pha trộn của nhiều nhân vật điện ảnh đặc biệt như Frankenstein, Gollum và cả King Kong. Phải mất ba năm ròng nhân vật này mới thành hình. Các nhà kỹ xảo đã phải thực hiện nhiều thí nghiệm về cát kết hợp với máy tính để sáng tạo nhân vật lạ lùng này.

Phần 4, phần 5…

Năm ngoái, khi trả lời một cuộc phỏng vấn, nhà sản xuất Kevin Feige cho biết ông sẽ tiếp tục tham gia các bộ phim kế tiếp về Người nhện “vì sự phong phú của truyện tranh”. Trong khi đó, cả hai diễn viên chính Tobey Maguire và Kristen Dunst đều để ngỏ khả năng sẽ tiếp tục đóng các phần kế tiếp sau Người nhện 3; còn đạo diễn Sam Raimi tuyên bố với tạp chí Premiere rằng “khó mà hình dung được” những phần kế tiếp của phim Người nhện sẽ thực hiện được nếu thiếu vắng Tobey Maguire trong vai chính. Người đã dàn dựng cả ba bộ phim Người nhện từ chối cho biết có tiếp tục làm các phần kế tiếp hay không, nhưng ông khẳng định Hãng Sony Pictures sẽ làm ít nhất ba phim nữa về Người nhện. Điều đó hoàn toàn sẽ thành hiện thực khi Người nhện 3 chắc chắn hốt bạc trên toàn cầu!

BÍCH GIANG

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=199814&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Người nhện chống… người nhện”

  1. pthanhvinh Avatar
    pthanhvinh

    cái mà mình cần thưởng thức ở đây là tính nhân văn và kĩ xảo điện ảnh. Trong mỗi tập phim đều cho chúng ta những cảm xúc nhất định. Nếu người Nhện có kéo dài chục tập nữa, thì tôi vẫn sẽ ủng hộ hết minh…. hihihih

  2. mass_killer Avatar
    mass_killer

    Cái gì quá nhiều cũng sẽ khiến người khác bội thực.Phần 3 ra mắt như vậy cũng đã là quá nhiều rồi,bi giờ mà thêm phần 4,5 nữa chắc khán giả ngán đến tận cổ.Vì cho dù có hay ho đến đâu thì cũng quanh đi quẩn lại có nhiêu đó chuyện,người nhện chiến đấu với bọn ác ma,người nhên gặp trục trặc chuyện tình cảm,và cuối cùng là người nhện thành công mỹ mãn cả sự nghiệp và tình cảm.Có vậy mà kéo thêm cho nhiều thì bó tay luôn rồi

Leave a Reply