Nhiều cảnh ‘Cướp biển’ của Châu Nhuận Phát bị cắt

Các nhà duyệt phim Trung Quốc đã cắt bỏ quá nửa số cảnh có tài tử Hong Kong trong phần 3 "Cướp biển vùng Caribbe: Nơi tận cùng thế giới", trong đó có đoạn anh đọc một bài thơ của Lý Bạch.

Trong Cướp biển 3, Châu Nhuận Phát đóng vai thuyền trưởng Sao Feng của một con tàu cướp biển Singapore, người cứu Jack Sparrow (Johnny Depp đóng) khỏi tay thần chết. Trong bản gốc, vai của ngôi sao điện ảnh Hong Kong góp mặt khoảng 20-30 phút nhưng khán giả Trung Quốc chỉ được xem "người nhà" xuất hiện trong 10 phút.

Các nhà làm phim của Hollywood để thuyền trưởng Sao Feng ngâm bài thơ Quan san nguyệt của thi nhân đời Đường Lý Bạch trong cảnh Châu Nhuận Phát đóng cùng Keira Knightley. Tác phẩm này nói lên nỗi cô đơn của người xa xứ, rất hợp với tâm sự của Sao Feng vì cuộc đời cướp biển khiến anh luôn phải xa quê hương. Châu Nhuận Phát đọc thơ bằng tiếng Hoa và có phụ đề tiếng Anh. Đoạn phim lay động tâm hồn khán giả khi chiếu giới thiệu tại LHP Cannes hồi cuối tháng 5. Cảnh này bị cắt chiếu tại Trung Quốc cùng phần giới thiệu lai lịch thuyền trưởng Sao Feng.  

Khán giả xứ sở Vạn Lý Trường Thành ngơ ngác khi Sao Feng nhanh chóng bị kết liễu. Vai của Châu Nhuận Phát trở nên nhạt nhẽo, dù người xem kỳ vọng rất nhiều vào sự góp mặt của ngôi sao này trong một siêu phẩm của Hollywood. Các nhà duyệt phim tuyên bố, họ cắt những cảnh bạo lực, rùng rợn.

Mai Trần (theo CRI)

http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2007/06/3B9F6EFF/ 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply