Những bộ phim đoạt giải trước mùa Oscar 2008

Bộ phim đề cập đến những tội ác kinh hoàng liên quan đến ma túy và bạo lực ở  thành phố nhỏ miền Nam Texas No Country for Old Men của anh em nhà đạo diễn Coen (Joel Coen và Ethan Coen), đã giành được giải phim hay nhất của Ủy ban Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ.

No Country for Old Men được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Cormac McCarthy, đoạt luôn giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và dàn diễn viên ăn ý nhất.

Diễn viên điển trai độc thân George Clooney chiến thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong vai luật sư Michael Clayton, trong bộ phim cùng tên, của một văn phòng tư pháp lớn nhất New York chuyên bí mật dàn xếp những vụ việc rắc rối của khách hàng

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Julie Christie trong phim Away From Her.

Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Tim Burton với bộ phim ca nhạc Sweeney Todd có sự tham gia của vợ Tim Burton – Helena Bonham Carter và ngôi sao Johnny Depp.

Phim nước ngoài hay nhất được trao cho The Diving Bell and the Butterfly của đạo diễn Julian Schnabel. Bộ phim là câu chuyện về  cuộc đời của nhà báo người Pháp Jean-Dominique Bauby sau một chấn động lớn đã khiến ông bị liệt.

Phim tài liệu hay nhất thuộc về Body of War với đề tài chiến tranh ở Iraq kể về những người lính bị thương tật sau khi trở về từ chiến trường. Phim hoạt hình hay nhất về tay chú chuột Remy trong Ratatouille. Kịch bản gốc hay nhất được chia đều cho hai bộ phim Juno và Lars and the Real Girl.

Giải thành tựu được trao cho Michael Douglas – người chiến thắng giải Oscar nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Wall Street năm 1988 và cùng với Saul Zaentz đoạt giải Oscar phim hay nhất trong bộ phim One Flew Over the Cuckoo's Nest (Bay qua tổ chim cúc cu) năm 1976. Michael Douglas cũng rất ấn tượng trong phim Bản năng gốc đóng chung với cô đào bốc lửa Sharon Stone.

Đây là giải thưởng uy tín của Ủy ban phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ do các nhà giáo dục, các nhà sử học và một số chuyên gia trong nghành công nghiệp phim ảnh bình chọn. Giải thưởng cũng được coi là những dự báo trước mùa giải Oscar 2008. 

Theo THU HUỆ (TTO)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply