Những cô gái đẹp và những bộ phim hay…!

Đọc một mẩu tin nhỏ trên tờ báo Thanh Niên : Tổng thư ký hội điện ảnh Việt Nam Huy Thành vui vẻ phát biểu : qua cuộc thi tìm người đẹp của Palmolive, với tài năng trang điểm xuất sắc thông thạo của các cô gái này, chúng ta sẽ có một loạt các gương mặt diễn viên tương lai đầy triển vọng !

Nghe thật “đáng mừng”…đáng mừng vì dù sao thì diễn viên của chúng ta sẽ đẹp hơn. có tài năng “trang điểm” hơn…Đạo diễn Trần Phương tự hào với hai cô diễn viên xinh đẹp Việt Trinh và Yến Vy trong “Bến nước đời người” của ông, Đỗ Phú Hải tự hào với cô hoa hậu Phan Thu Ngân, rồi Ngô Thanh Vân, Hiền thục v.v…những người đẹp đều lần lượt lên màn bạc. Họ, các cô diễn viên ấy, đều đẹp cả…

Và họ đẹp bao nhiêu thì họ đóng phim “xuất sắc” bấy nhiêu. Tôi nghĩ chắc biết bao người thầm “khâm phục” nét diễn xuất “có hồn” của Yến Vy, đôi mắt lờ đờ của Việt Trinh hay kiểu nói chậm chạp của Phan Thu Ngân…Họ có lẽ sẽ đoạt giải LHP VN sắp tới bởi vẻ đẹp của họ đã đủ sức quyến rũ, đến cả Tổng thư Ký Hội Điện Ảnh Việt Nam mà còn mê mẩn khoái trá nói rằng “Họ sẽ là tương lai điện ảnh Việt Nam”…

Điều nực cười nhất, là không có bao nhiêu diễn viên đựoc đào tạo chính quy từ trường Sân Khấu Điện Ảnh được mời vào đóng các vai chính. Điêu nực cười là diễn viên đi làm người mẫu, ca sĩ, còn ca sĩ, người mẫu đua nhau đi đóng phim. Phương Thanh, Bằng Kiều, Hiền Thục rồi cả cô Trizze Phương Trinh ở hải ngoại về cũng leo lên màn ảnh ngồi chễm chệ để báo chí ca ngợi “họ rất đa tài !!!??”

đến khi phim bị chê bai, đạo diễn lập tức đổ lỗi “tại DV đóng dở chứ tôi đâu có dở”, mà ai chọn DV ? Chính ông ta…

Phải, ĐD VN chúng ta không bao giờ tự nhận mình dở, đầu tiên họ đổ cho kinh phí ít. Nhà nước cho nhiều tiền, họ đổ cho kịch bản thiếu. Nhà nước đầu tư kịch bản, họ cho rằng chưa có phim trường và kỹ thuật. Ngừoi ta thắc mắc “sao ngày xưa điều kiện thua kém mà phim vẫn hay ?” Họ đổ cho diễn viên đóng dở !!! Thua luôn ! Nói chung, đạo diễn chúng ta rất giỏi, còn mọi thứ khác đều dở !

Quay trở lại các cô gái đẹp nhà mình. Năm nay có một cô diễn viên nổi tiếng là “ngôi sao” (sao gì thì chưa rõ) được mời đóng cả gần 10 phim. trong 1 năm đóng 10 phim, xem ra cô phải thuộc hàng tài năng mới có thể hoá thân giỏi như thế. nhưng e là cô jkhông có đủ thực lục, và điều đó có nghĩa là ai mê coi phim VN sẽ phải è cổ trân mắt ra xem cô gái nàng đóng (dở ẹc) trên màn ảnh suốt năm sau…thật bi kịch cho nền điện ảnh nước nhà…

Tôi nghĩ rằng, những cô gái như Mai Hoa thật may mắn, bởi cô đã có một vai diễn để đoạt giải LHP quốc tế. Nhưng chắc hiếm có một Mai Hoa thứ hai khi người đứng đầu Hội ĐA VN chỉ mê gái đẹp lên phim…

E là tương lai phim VN sẽ còn mờ mịt, bởi đã bị hào quang sáng chói lói của sắc sắc đẹp mỹ miều của các cô gái che mất…

Những cô gái đẹp và nhữn bộ phim hay, ở VN, sẽ chỉ là mặt trăng với mặt trời

Bao giờ cho tới…nhật thực?


Posted

in

by

Comments

7 responses to “Những cô gái đẹp và những bộ phim hay…!”

  1. gyeon_woo Avatar
    gyeon_woo

    Pó tay với các bác đóng góp ý kiến nhà ta,đọc bài viết của người ta mà hok thèm nhìn thời gian người ta post bài.Người ta post bài từ năm 2001,có bác submit ở mãi tận năm 2007 mà cũng đòi chê người viết bài.
    Bài viết mình thấy khá hay đó chứ,tôi cũng không chê trách gì về việc đạo diễn đưa người đẹp lên phim,cũng phải tùy theo mục đích đạo diễn.Đạo diễn muốn làm phim thương mại thì phải cho mấy cô chân dài lên phim,còn phim nghệ thuật để còn phải xét.
    Nước ngoài họ cũng vậy thôi,chỉ khác là đội ngũ diễn viên họ đông nhiều người tài,và hơn hết họ làm việc nghiêm túc không ngại khó ngại khổ (cái này các bác xem phim nước ta và nước ngoài thì rõ,cũng có thể do phim ta chiếu ti vi nhiều mà phim nước ngoài thì được xem chọn lọc).
    Em cũng không phải là người thích ngoại,em vẫn rất thích xem những bộ phim VN ngày xưa như:Cánh đồng hoang…
    Bây giờ có bác nào mà rủ em đi xem mấy phim VN câu khách đang chiếu ngoài rạp thì em oánh,không phải là em ko muốn nền điện ảnh nước nhà phát triển đâu.Mà do em thấy nhiều diễn viên nhà ta(xin lỗi tui ko thể gọi là sao được)diễn thì chưa ra sao mà cứ muốn làm sao trên trời.
    Đây chỉ là thiển ý của em thôi,đây là điễn đàn để mọi người nêu lên suy nghĩ của mình.
    Chúc nền điện ảnh nước nhà phát triển và bớt đi mấy chị chân dài trí ngắn.

  2. chaomiaodoll Avatar
    chaomiaodoll

    Nghĩ lạc quan chút đi bạn ời, cứ chê mãi thế, chẳng phải chúng ta đang có Chị Tăng Thanh Hà vừa đẹp vừa diễn xuất hay đó sao, rồi sẽ có thêm 1 người rồi 2 người rồi 3…tôi hi vọng là vậy chứ không thì chán điện ảnh VN lắm rồi, nội dung thì cứ bắt chước HQ hay TQ nhưng diễn viên thì vẫn chưa bắt được tiến độ của người ta

  3. toilatoi Avatar
    toilatoi

    nè nè,neo, bạn có quá bi quan ko vậy bạn?nếu ko thì cũng là bạn đã đòi hỏi quá cao rồi đấy.Tui thì cho rằng những người ĐẸP như:Việt Trinh,Trương Ngọc Ánh,Hồng Ánh họ đóng phim cũng KHÁ đấy chứ,thế bạn cho rằng những người đẹp nước ngoài đóng phim hay lắm đấy à????thật ra đây chỉ là tình trạng chung và cũng có thể dc xem là “phình phường” trong làng điện ảnh mà thôi.Nếu ko có dc cái mình muốn thì hãy chấp nhận cái mình có,song ko phải chỉ chấp nhận mà ta còn phải biết khuyến khích,giúp đỡ nó ngày 1 trở nên tốt hơn chứ đừng chỉ biết chỉ trích như vậy.Neo có nghĩ vậy ko?

  4. white Avatar
    white

    đâu fải ai đẹp cũng diễn tệ đâu tui thấy Trương Ngọc Ánh diễn hay lắm mừ

  5. radar Avatar
    radar

    Hehehe, film Việt Nam mừ, biết sao được, mình thấy nhất là cái bà Việt Trinh đó, đẹp thì công nhận là đẹp bà cố luôn, nhưng mà diễn xuất thì… đội kịch trường mình chắc còn diễn hay hơn, vậy mà báo chí khen nức nở, pó tay !!!

    Rùi còn cái bà Hà Kiều Anh nữa, scandal ầm ầm, ko bít diễn xuất ra sao, vậy mà cũng có báo chí bênh vực hết lời, rùi bả tự nói :”Tui cũng giống nàng Kiều” pó tay tập 2, ko biết bả nghĩ bả là ai, bả là nàng Kiều chắc Nguyễn Du đốt truyện kiều luôn quá.

    Nói vậy nhưng cũng phải nhìn lại, dù gì thì cũng có 1 Hồng Ánh diễn xuất nội tâm khá tuyệt, 1 Kim Ngân với ấn tượng xinh đẹp và mạnh mẽ, mà Trương Ngọc Ánh cũng hay nữa, mặc dù mới chỉ biết bả qua 1 loại vai thôi, nhưng mình cũng thích bả lắm.

  6. 1080 Avatar
    1080

    Mỗi lần nói xấu đẹp tôi lại nhớ đến Mai Hoa của mình còn nước ngoài thì diễn viên da đen đóng vai bà phù thuỷ trong Hồn ma.

    Hay và đẹp trong điện ảnh nhà mình hình như còn hiếm hoi lắm. Trau chuốt hình ảnh thì mất nội tâm chỉ có vậy thôi.

  7. user350 Avatar
    user350

    mình nghĩ là diễn viên đẹp cũng hay chứ, đúng không? quan trọng là đạo diễn có làm cho họ đóng hay hay không! Mình thấy là phim Sự lựa chọn sinh tử có em bé bị bệnh đao mà đóng rất hay….đó là nhờ đạo diễn đó.

    còn nữa, chó mèo đóng phim nhiều khi cũng rất tình cảm…nếu đạo diễn việt nam mình giỏi thì có thể làm diễn viên đóng hay thôi. Cứ xem mấy cô ca sĩ, người mẫu là chó, mèo rồi đạo diễn họ và quay phim thôi, bạn thấy đúng không?

Leave a Reply