Những Diễn Viên Nhí Sẽ Nổi Tiếng Đến Khi Nào ?

:image1:Diên viên nam trẻ Shia LaBeouf và người quản lý của cậu , John Crosby , ngồi ớ ngoài 1 tiệm cafe vào 1 buổi trưa gần đây và họ bàn bạc về những cơ hội mà cậu diễn viên 19 tuổi này có thể thắng 1 giải Oscar .

” Tôi có nên ham muốn thắng 1 giải Oscar trước khi tôi 40 tuổi không ? ” Shia hỏi, cậu nổi tiếng lên nhờ loạt phim truyền hình “Even Stevens” cho kênh truyền hình của hãng Disney . “Câu trả lời cho câu hỏi đó là :Có thể . Còn tôi có nên muốn nhận 1 giải trước tuổi 25 không ? Câu trả lời là : Không .”

“Nhưng ông ấy muốn tôi nên thế ” , cậu diễn viên trẻ nói và quay đầu về phía ông Crosby, người đang trợn mắt ngạc nhiên .

“Không, tôi không muốn cậu muốn được như thế Shia ạ , mà là tôi nghĩ cậu sẽ được ” Ông Crosby trả lời .

“Nhưng tôi không muốn được giải Oscar trước khi tôi 25 tuổi ” Shia nói, cậu đã gia nhập làng giải trí từ năm 11 tuổi, cậu nói tiếp ” bới vì nếu được như thế thì tôi sẽ không còn gì để đi tiếp trong 50 năm kế tiếp cúa sự nghiệp của tôi ”

Tuy cuộc trò chuyện này như đùa, nhưng nó đề cập tới vấn đề mà các diễn viên nhí gặp phải khi giờ này họ đã trướng thành .

Shirley Temple đã trướng thành quá sớm để chính điều đó làm bất lợi cho mình . Nhưng các diễn viên nhí ngày xưa đã trớ thành nổi tiếng hiện nay và đang dần trớ thành diễn viên thực thụ . Jake Gyllenhaal, gia nhập làng điện ảnh năm lên 8, giờ đã đóng torng “Jarhead” và “Brokeback Mountain” thì sẽ khới chiếu vào tháng 12 . Leonardo DiCarprio, diễn viên đã có mặt trên truyền hình từ năm lên 10 với phim truyền hình “Growing Pains” thì sẽ làm việc với đạo diễn Martin Scorsese lần nữa trong phim “The Departed” vào năm tới .Và Reese Witherspoon, nữ diễn viênđã đóng phim lần đầu vào năm 14 tuổi trong phim “The man in the Moon” , hiện giờ đã đóng vai June Carter trong phim “Walk the Line” bên cạnh diễn viên nam Joaquin Phoenix, anh cũng là diễn viên gia nhập làng điện ảnh lúc còn nhỏ .

Những diễn viên khác thì đang làm những bước đột phá . Jena Malone, nữ diễn viên đã đóng trong phim “Bastard Out of Carolina” vào tuổi 12, giờ đã đóng vai 1 thiếu phụ tré trong “Pride and Prejudice” . Lindsay Lohan, nổi lên nhờ “Parent Trap” , đã bước vào lứa tuổi trưởng thành trong phim hài lãng mạn mới nhất “Just My Luck” sẽ trình chiếu vào tháng 3 . Và Anne Hathaway, nổi lên nhờ “Princess Diaries” sẽ đóng trong “The Devil Wears Prada” bên cạnh diễn viên gạo cội Meryl Streep .

“Bạn sẽ không cần phải bị bắt bởi các tội danh vô duyên nhỏ nhặt nữa, ” Dan Schneider, một nhà giám chế cho các show trẻ thiếu nhi của đài Nickelodeon như “Zoey 101”, “Drake and Josh” và “All That ” , lên tiếng ám chỉ những số phận kém may mắn của các diễn viên nhí nổi tiếng thời ’70 và ’80 . Ví dụ như Adam Rich, đóng trong “Eight is Enough” đã bị bắt vài lần vì hút chích, ăn cắp đồ và đột nhập nhà người khác .

Paul Petersen, người tổ chức chương trình “The Donna Reed Show” khi còn bé, giờ là chủ trì A Minor Consideration, một tổ chức chuyên giúp đỡ các diễn viên nhí, cũng đã tin tướng là các diễn viên tham gia làng điện ảnh khi tuổi còn bé ngày nay không được nhiều may mắn và cơ hội như các diễn viên tham gia làng giải trí khi đã lớn tuổi . Nhưng ông cũng nói rằng cánh cúa cơ hội mớ cho các diễn viên nhí lại mớ rộng trong thời gian dài hơn 2 tới 4 năm so với thời gian trước . Ông nói ” Ngành điện ảnh hiện nay đã hiểu rõ các người trẻ này là họ có đôi chân cúa chính họ . ” Ý ông nói tới khả năng tiếp thị của chính mỗi diễn viên đó .

Công lao cho sự thay đổi đó phải kể tới 2 đài truyền hình thiếu nhi nổi tiếng là Nickelodeon và Disney Channel . Được thành lập năm 1979 và 1983, hai đài truyền hình này đã làm biết bao phim cho 29 triệu khán giả thiếu nhi tuổi từ 8 tới 14 và họ đã được $40 tí hàng năm . Đây là thống kê của hãng thống kê Packaged Facts cho năm 2005 .

Các diễn viên nhí hiện nay được mời diễn không phải vì sự trướng thành trước tuổi cúa họ nữa . Ông Schneider, nhà sản xuất cho show “All That” đã mời Kenan Thompson vào show của mình, nay cậu đã có mặt thường xuyên trong show nổi tiếng “Saturday Night Live” . Khi tìm tài năng nhí cho “The New Mickey Mouse Club” từ năm 1988 tới 1994, người quản lý Matt Casella đã cho Ryan Gosling, Keri Russell và Justin Timberlake cơ hội . Ông đã đi khắp nước Mỹ, với máy quay cầm tay và tìm kiếm các tài năng có tài nhưng không quá tinh ranh . “Tôi muốn mọi khán giả nhí khi xem show của họ phải nghĩ là các diễn viên này thân thiện, dễ gần” . Kết quả là các tài năng ông chọn thường là những tài năng siêu việt trước tuổi .

:image2: Các cựu diễn viên nhí khác như Scarlett Johansson, Kirsten Dunst (cô đóng quáng cáo lúc mới 3 tuổi ), Ellijah WoodAnna Paquin (thắng giải Oscar lúc 11 tuổi ) đã không còn liên hệ với hãng Disney Channel và Nickelodeon . Nói về thành công trên màn ảnh cúa họ, Marion Dougherty, một đạo diễn tìm kiếm diễn viên đã đưa các diễn viên như James Dean đến Nick Stahl vào những vai đầu tiên của họ , thừa nhận rằng chính diễn viên nhí cần phải có thực lực nếu muốn tiến xa . “Trước những năm ’60, ” bà nói rằng, “nếu diễn viên nào đã đóng vai bác sĩ thì sẽ luôn phải đóng vai bác sĩ, trừ ra 1 số ít như Elizabeth TaylorMiceky Rooney, nhưng nhiều diễn viên khác tài năng duy nhất cúa họ lại là đóng vai những đứa nhóc . Diễn viên nam Dustin Hoffman, bà tin là, đã làm thay đổi điều đó khi ông đóng trong “The Graduate” và “Midnight Cowboy” . Bà cho rằng là 1 diễn viên tài năng thì phải thay đổi chứ không phải lúc nào cũng như một .

Cindy Osbrink, người lập ra công ty tìm kiếm tài năng Osbrink , nói rằng cô đã mời được một ví dụ như diễn viên nam Hoffman, đó là Dakota Fanning . Bà nói ” Chúng tôi cố gắng làm sao cho cô đóng trong một phim vui nhộn, rồi lại trong một phim nghiêm túc , để cho cô bí được trướng thành trong cá 2 cách diễn . Dakota Fanninggiờ đã 11 tuổi, cô bé đã có chọn lựa cho chính mình .”

Haley Joel Osment, diễn viên đóng trong “The Sixth Sense” và “A . I ” khi còn bé, đã có chung ý kiên, cậu cho rằng một lý do cậu không tham gia một phim nào trong 2 năm nay là vì cậu không tìm thấy 1 sự đổi mới nào trong các vai diễn cậu được mời . Giờ đã 17 tuổi, cậu cho biết cậu cũng muốn chú tâm vào việc học cúa mình thôi .

Cậu cũng nói thêm : “Không có nhiều vai có cá tính để chọn lựa khi mà tôi đã là học sinh trung học ” . Cậu cũng cho biết là vai mới cúa cậu trong phim “Home of the Giants” sẽ trình chiếu vào năm tới, sẽ cho ra đời 1 vai hiếm có pha trộn sự phức tạp .

So với các diễn viên nhí nam thì các diễn viên nhí nữ có cơ hội hơn vì thế giới giải trí hiện nay lại coi trọng vấn đề bề ngoài đẹp hay không, sexy hay không . Khi mà các diễn viên nữ hiện hay phát triển về mọi mặt quá nhanh, thay đổi về cách trang phục quá đáng so với tuổi của mình . Bạn có thể tự hỏi mình ” Liệu Hilary Duff đã từng là 1 cô bé bao giờ chưa ? Hoặc bao giờ cô mới trướng thành thực sự ? Vì hình như cô vẫn là 1 cô gái tuổi thiếu niên và sẽ mãi như thế .

Bên cạnh Hilary Duff còn có Lindsay Lohan, hiện giờ đã 19 tuổi . Vai của cô trong “Just My Luck” chủ đích là giao cho diễn viên nữ tuổi từ 25 tới 30, đạo diễn cúa phim là Donalod Petrie đã nói thế, nhưng ông cho là Lohan xứng cho vai này và những hình ảnh sexy của cô đã giúp đỡ sự quyết định này cúa ông .

Trớ lại ông giám chế Schneider, ông cho là Amanda Bynes , một diễn viên của đài Nickelodeon đã không được nổi tiếng như Lohan và Duff vì cô đã không thay đổi hình tượng của mình trớ nên sexy như họ . Và có nhiều người đã tỏ ra khó chịu khi thấy diễn viên nữ kiều diễm Anne Hathaway lại hớ phần trên trong một cảnh trong phim “Havoc” .

Một điều khác biệt giữa sự thành công của diễn viên nhí nam và nữ đó là sự hiểu biết của người trẻ về việc làm sao các diễn viên làm việc, cũng như việc tiếp thị hình ảnh cúa chính mình . Những người trẻ như Ashley Olsen và Mary-Kate, Lindsay Lohan, Hilary Duff rất biết cách tiếp thị chính mình từ việc lập ra công ty thời trang riêng, ca hát …

Ngay cả các diễn viên nam cũng đang bối rối trước việc quyết định tiến thân vào các ngành khác, ai cũng phải thừa nhận rằng hình như diễn xuất là điều thứ 2 đứng sau hình tượng . Đối với Shia LaBeouf, đã đóng trong 2 phim của hãng Disney là “Holes” và “The Greatest Game Ever Played” và sẽ đóng trong phim “A Guide to Recognizing Your Saints” cũng thừa nhận rằng, không chỉ chăm chí là đủ .

Với bà Osbrink, bà cũng nghĩ thế, bà cũng đang cố thay đổi hình tượng cho Dakota Fanning, việc cô bé ăn mặc như thiếu nữ tuổi teen trong chương trình MTV Movie Awards cũng là có chủ đích .

Theo The New York Times


Posted

in

by

Comments

7 responses to “Những Diễn Viên Nhí Sẽ Nổi Tiếng Đến Khi Nào ?

  1. _myangel_ Avatar
    _myangel_

    Theo tôi biết những diên vien mhi1 khi nổi tiéng thuong sa vào con đườ cờ bạc, nghiện ma túy…..
    Nguyên nhân là do cha mẹ của các diễn viên đó chẳng hạn nnhu diễn viên nhí đóng “Ở nhà 1 mình”(quên tên rồi) ấy

  2. black_angle Avatar
    black_angle

    diễn viên nhí khi lớn thì thường tuột dốc

  3. rubycup Avatar
    rubycup

    Mà hình như theo quan niệm của Hollywood nói riêng (của mấy ngành giải trí khác nói chung) thì bạn từ một teenstar trở thành người lớn thì bạn…phải sexy. Kì vậy ta, k lẽ trở thành người lớn là ta k đuợc ăn mặc kín đáo sao ???

  4. faye Avatar
    faye

    Còn tôi lại thích Haley Joel Osment nhất, phim nào có cậu nhóc tui cũng ráng tới rạp, hoặc kiếm DVD về xem . Chỉ cần nhìn khuôn mặt của Haley thôi, tôi cũng cảm động, bắt đầu muốn khóc ?!?! không hiểu tại sao, thích ngay cả giọng nói khàn khàn trong Secondhand Lions , vẻ đẹp thánh thiện trong Forest Gump khi đóng vai đứa bé Forest Gump nuôi , thích vẻ tội nghiệp trong The Sixth Sense, ngổ ngáo trong Pay it Forward và đặc biệt là trong A.I , tôi khóc không biết bao nhiêu nước mắc khi cậu bé ng` máy do Haley đóng van nài mẹ mình đừng bỏ mình .

    Giờ Haley đã 17, cao lớn lắm rồi, giọng nói vẫn khàn khàn, đôi mắt có mí mắt cụp cụp xuống, miệng cười méo méo, ham học và đặc biệt mê Golf, cũng là môn thể thao tôi thích, chờ đợi phim Home of the Giants của cậu bé lắm . Một diễn viên tài năng nhưng không tham danh vọng .

  5. faye Avatar
    faye

    Còn tôi lại thích Haley Joel Osment nhất, phim nào có cậu nhóc tui cũng ráng tới rạp, hoặc kiếm DVD về xem . Chỉ cần nhìn khuôn mặt của Haley thôi, tôi cũng cảm động, bắt đầu muốn khóc ?!?! không hiểu tại sao, thích ngay cả giọng nói khàn khàn trong Secondhand Lions , vẻ đẹp thánh thiện trong Forest Gump khi đóng vai đứa bé Forest Gump nuôi , thích vẻ tội nghiệp trong The Sixth Sense, ngổ ngáo trong Pay it Forward và đặc biệt là trong A.I , tôi khóc không biết bao nhiêu nước mắc khi cậu bé ng` máy do Haley đóng van nài mẹ mình đừng bỏ mình .

    Giờ Haley đã 17, cao lớn lắm rồi, giọng nói vẫn khàn khàn, đôi mắt có mí mắt cụp cụp xuống, miệng cười méo méo, ham học và đặc biệt mê Golf, cũng là môn thể thao tôi thích, chờ

  6. daiya Avatar
    daiya

    mình thích LINDSAY và hILary DUFF

  7. icream89 Avatar
    icream89

    Thấy fần lớn các dviên nhí bây giờ già trước tuổi hay sao ấy , hồi mới đầu đóng thì là những vai kiểu teen – pop : dễ thương , nhí nhảnh , trẻ con nhưng khi cô/ anh ta đã 17 , 18 rùi thì quay ngoắt 1 cái đã trở thành ngừơi lớn . Nhưng đâu fải ai cũng suôn sẻ nhỉ ? Có nhỉu ngừơi đã wá bị ấn tựơng bởi vai họ đóng khi còn nhỏ nhưng lớn lên có thể đó lại là 1 trở ngại khiến họ ko thể thoát khỏi cái bóng vai diễn đó

    IC thấy thích nhất là Natalie Portman , ko bao gio vao vai những cô nàng tóc vàng hoe , mà những vai cô đóng luôn có 1 cá tính riêng , đây có lẽ là dviên trẻ triển vọng nhất hiện nay .

Leave a Reply