Những kẻ thù của Batman

Joker

Joker xuất thân là một trùm xã hội đen và cũng là kẻ đã giết bố mẹ của Batman. Song, bối cảnh của Joker trong truyện tranh không được “huy hòang” như thế. Thật ra hắn chỉ là một diễn viên hài hạng xoàng, sống nghèo khổ, Để thóat khỏi khốn khó, Joker đã đi ăn cướp. Sự xuất hiện của Batman khiến âm mưu của hắn bị bại lộ, hắn đã nhảy xuống một hồ hóa chất để tự tử. Joker không chết mà biến thành một người khác, có tóc xanh, mặt trắng, luôn ôm mối thù với Batman. Đối với Joker, Batman là đối thủ không dễ xơi nhưng ít nhất, hắn đã hai lần thắng Batman. Năm 1988, Joker đã làm cho Batgirl bán thân bất tọai, phải rút về hậu trường xử lý công tác tình báo. Lần khác, vào năm 1989, hắn đã gài bẫy và giết chết cộng tác đắc lực của Batman – Jason Todd, khiến Batman phải đơn độc ứng chiến khó khăn với kẻ thù

Catwoman

Tên thật của Catwoman là Selina Kyle. Có thể nói đây là nhân vật nữ được công chúng ái mộ nhất trong truyện tranh Batman. Theo ý kiến của chủ biên các tập truyện riêng về Catwoman thì bà là một nữ điệp viên thần kỳ, vừa chính vừa tà, lại có sức hấp dẫn mãnh liệt. Lúc mới “ra đời”, Catwoman mang tên The Cat, là tên trộm cao siêu từng quay Batman…như dế. Sau này, trong một cuộc giao tranh với Batman, bà đã thể hiện mặt hiền lương của mình, lấy số châu báu cướp được đổi mạng sống cho Robin với Joker. Thế là giữa bà và Batman nảy nở một tình yêu. Trong bộ truyện tranh mới về Batman, họa sĩ Frank Miller đã viết lại tiểu sử của Catwoman: bà vốn là một kỹ sư, vì bảo vệ người thân và người chị là nữ tu, đã theo Ted Grant học võ. Sau khi “tu hành chính quả”, bà khóat bộ áo da hình mèo, biến thành người mèo bước vào giang hồ.

Two-Face

Tên thật của Two-Face là Harvey Dent, lúc mới xuất hiện là cộng sự đặc lực của Batman, từng ra tay trừng trị không ít tên tội phạm. Nhưng sau đó cái ác trong con người hắn nổi lên, vì thế Batman đã không chịu hợp tác với hắn. Một lần kia, khi Harvey Dent lên pháp đình tố cáo tội của tên trùm Boss Moroni, hắn bị Boss Moroni tạt acid, khiến một nửa mặt bị biến dạng. Từ bệnh viện ra, Harvey luôn bị gương mặt xấu xí của mình ám ảnh, cuối cùng tạo ra hai tính cách trong một con người. Khi trở lại giang hồ bằng bộ mặt như thế, hắn bị đẩy vào hết mâu thuẫn này đến mâu thuẫn khác. Mỗi khi quyết định điều gì quan trọng, hắn luôn gặp khó khăn. Song, Two-Face có khả năng vạch kế họach rất tốt, đồng thời vốn từng nghiên cứu tội phạm học nên trở thành đối thủ đáng gờm của Batman.

Riddler

Tên thật của Riddler là Edward Nigma. Lúc mới xuất hiện, anh ta là một tên lường gạt thông minh, nhưng phạm tội ngày càng nhiều nên trở thành gã tội phạm ẩn ngữ nguy hiểm. Mỗi khi hành động, hắn đều để lại một dấu hiệu vô nghĩa để “thách thức” Batman.



Penguin

Tên thật của Penguin la Oswald Chesterfield Cobblepot. Trong số các đối thủ của Batman, Penguin là một gã có tâm lý phức tạp, phạm tội không vì tiền hay vì quyền lực bởi hắn rất giàu. Nhiều phen khiêu chiến Batman chẳng qua để được Batman chú ý. Vũ khí lợi hại nhất của Panguin là chiếc dù thiên biến vạn hóa (vừa có thể là súng, là dao, vừa biết…phun lửa, hay làm vật thể bay). Tuy vậy, có một vũ khí lợi hại hơn hắn thưởng sử dụng là “đánh” vào tôn chỉ “không bao giờ giết người từ sau lưng” của Batman.



Scarecrow

Tên thật của Scarecrow là Jonathan Crane. Ngay từ nhỏ, hắn đã ốm như cây tre, mọi người ghẹo hắn là gã người rơm. Do tình cờ đuổi được một bầy chim nên thú giải trí lý tưởng thuở bé của hắn là làm người rơm. Lớn lên Scarecrow say mê nghiên cứu tâm lý học, trở thành giáo sư, đồng thời tìm cách trả thù vào những kẻ đã cười vào mũi mình. Hắn đã sử dụng fear gas – một lọai gas do hắn phát minh để tiến hành kế họach phạm tội.



Clayface

Nhân vật này luôn bị thay đổi nên không có ngạoi hình cố định. Lúc đầu, hắn là diễn viên tên Basil Karlo. Kế đó là gã Matt Hagen có khả năng biến hình, rồi cô gái có tài biến thành các lọai sinh vật tên Sandra Fuller.

Poison Ivy

Tên thật của Poison Ivy là Pamela Isley. Cô ả được xem là “người kế thừa” của người đàn bà mèo, yêu Batman nhưng bị anh cự tuyệt nên trở thành một phụ nữ thất tình nguy hiểm. Sau một lần thử nghiệm, Ivy đã thay đổi được cấu trúc của máu, khiến không có chất độc nào giết được ả. ả còn lợi dụng kiến thức thực vật học của mình để điều chế thuốc độc, ngay đến nụ hôn ngọt ngào của ả cũng có độc tố.

Scarface & Ventriloquist

Đây là hai tên tù nguy hiểm. Ventriloquist luôn thực hiện theo lệnh của Sarface. Nếu như Sarface là một tên trùm của thế giới đen thì Ventriloquist chỉ là tên tép riu. Song chúng không thể tách rời nhau khi hành động.

Bane

Bane là nhân vật xuất hiện gần đây. Vì thay cha trả thù, ngay từ nhỏ hắn đã ra vào nhà giam như cơm bữa. Lớn lên trong hòan cảnh ấy, Bane có tính cách của một gian hùng. Sau một cuộc thử nghiệm huyết thanh trong tù, Bane đã trở nên có khả năng đặc biệt và có tham vọng thống trị thiên hạ. Đối thủ đầu tiên của hắn là Batman. Chính hắn đã giúp Riddle, Scarecrow…thóat khỏi trại giam. Một lần, Bane đã đánh gãy xương Batman, khiến anh phải nằm yên một chỗ mấy tháng liền.

Tổng hợp từ bài viết của Tuyết Lan trên báo DAKT


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Những kẻ thù của Batman

  1. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Thường phim và nguyên tác không giống nhau, thằng người rơm trong Batman Begins nhìn thất vọng wé chòai.

  2. nemo Avatar
    nemo

    bài này nói joker là kẻ giết chết cha mẹ batman, nhưng trong batman begins thì tên bắn chết cha mẹ của anh ta đã bị cho xơi 1 viên kẹo đồng khi vừa bước ra khỏi phiên toà. Vậy là sao???

    Hay đạo diễn ko dựng đúng nguyên tác

Leave a Reply