Những ngày phim tài liệu tại IDECAF

Ngoài việc giới thiệu tác phẩm, sân khấu IDECAF còn tổ chức cho khán giả giao lưu với các đạo diễn của Pháp và VN như Nicolas Philibert, Guy Girard, Charles Najman, Lê Hồng Chương và Bùi Thạc Chuyên. Chương trình sẽ khai mạc vào 10/12.

Những tên tuổi kể trên có phong cách làm phim hiện đại và độc đáo về điện ảnh tài liệu. Mỗi người một nhận định riêng về thế giới, nhưng các tác giả đều chia sẻ một ý nghĩ là tôn trọng người được quay phim. Một phong cách điện ảnh đạt tới khả năng kết hợp những nét đặc trưng của phim tài liệu và phim truyện, những đòi hỏi về nội dung và thẩm mỹ, tôn trọng hiện thực và sự rung động của khán giả.

Chương trình của IDECAF gồm hai phần: các phim của Nicolas Philibert và những phim nói về ký ức. Loạt phim của Nicolas Philibert được chiếu bao gồm: Thành phố Louvre, sản xuất năm 1990, đạt giải Europa ở danh hiệu Phim tài liệu hay nhất; Thế giới người khiếm thính (1992), giải Phim tài liệu hay nhất Liên hoan phim Postdam (Đức),1994; Một con thú – Nhiều con thú sản xuất 1994, giải phim nghiên cứu hay nhất Liên hoan phim Popoli (Florence)1994, giải Okomedia (Frankfurt) 1995. Điều tối thiểu sản xuất1996, giải Phim tài liệu hay nhất Liên hoan phim Postdam 1997.

Chùm phim ký ức gồm: Flaca Alejanda (đạo diễn Guy Girard); Liệu ký ức có hòa tan trong nước…? (đạo diễn Charsles Najman) giải đặc biệt Liên hoan phim Dunkerque 1996; Thang đá ngược ngàn (đạo diễn Lê Hồng Chương, giải Cánh diều vàng), Xẩm (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên).

theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply