Những người bạn họat hình của chúng ta (phần 2)

1/ Mickey và Donald

Chuột Mickey và vịt Donald được xem như những bô lão trong thế giới nhân vật phim họat hình, đã có một sức ảnh hưởng khá lớn đối với sự trưởng thành của biết bao lớp người. Mickey là một nhân vật khá hòan hảo với cái lỗ tai tròn tròn, còn vịt Donald thì hòan tòan khác biệt. Là một kẻ cao ngạo, hiếu thắng, tính tình nóng nảy và có một thói quen xấu không thể bỏ được đó là chuyên đi nói xấu người khác. Bộ phim đầu tiên của Mickey đã mang đến vinh quang cho cậu, đồng thời cũng khiến cho sự nghiệp của Walt Disney có một nền cơ bản vững chắc. Vài năm sau vịt Donald mới xuất hiện và diễn cùng chuột Mickey trong rất nhiều bộ phim.

Năm sinh: Mickey (1928); Donald (1934)

Quốc tịch: Walt Disney.

2/ Bambi

Bambi là một chú nai con dễ thương và xinh xắn với đôi mắt đầy linh họat. Có lòng yêu người và một tâm hồn lương thiện, Bambi rất thích cùng những bạn nhỏ vui đùa trong rừng, không phải nghĩ ngợi một điều gì cả. Bambi vô cùng thương yêu mẹ của mình, nhưng khi mẹ qua đời Bambi lại tỏ ra vô cùng kiên cường. Cùng với các muôn thú trong rừng, dũng cảm chống lại đám cháy rừng khủng khiếp cùng sự săn đuổi của lòai người. Bộ phim họat hình Bambi bằng hình ảnh 2D trước đây nay cũng đã được vẽ lại bằng hình ảnh 3D mang tên “Bambi and the Great Prince”.

Năm sinh: 1942

Quốc tịch: Walt Disney

3/ 101 Dalmatians

Đầu tiên phải có rõ một điều, không phải Walt Disney “ghẻ lạnh” những chú chó này, không tắm cho chúng khiến người chúng đốm trắng đốm đen như vậy, mà là chúng có một màu da trắng thuần khiết trộn lẫn với những đốm màu đen chính là sự tượng trưng cho vẻ cao quý của giống chó này. Tính cảnh giác của những chú chó rất cao, và khi biết được những 15 đứa con thân yêu của mình mất tích, Pongo và Perdita không ngại đường xá xa xôi, vượt qua bao hiểm trở và đối đầu với những kẻ bán da thú tàn bạo. Không những cứu sống được những đứa con thân yêu của mình, Pongo và Perdita còn cứu và nuôi dưỡng cả chục những chú chó đốm khác bị bắt cóc đem về.

Năm sinh: 1961

Quốc tịch: Walt Disney

4/ Winnie

Winnie là một chú gấu vàng đến từ nước Anh, khiêm tốn nhưng chỉ cần để chú thấy đàn ong là lập tức vui đùa với bọn chúng, vì ong chính là lòai vật mà chú thích ăn nhất. Đừng nhìn Winnie có vè đần độn, chú không bỏ sót bất kỳ một cơ hội nào để đi tìm đàn ong. Winnie có khá nhiều bạn bè: chú heo có đôi tai màu hồng tên Piglet có quan hệ thân thiết với Wennie nhất, mỗi khi Winnie gặp khó khăn Piglet luôn có mặt bên cạnh và giúp đỡ; Chú thỏ Rabbit là con vật thông minh nhất trong khu rừng này nhưng tính tình cố chấp; chú hổ Tigger lại là một kẻ nóng nảy và hay phạm sai lầm.

Năm sinh: 1977

Quốc tịch: Walt Disney

5/ Simba

Simba là một vị hòang tử nhỏ của rừng xanh, là một chú sư tử mới lớn ham chơi, ngây thơ, không lo nghĩ sự đời. Chỉ đến khi trải qua biết bao sự việc, sự sống và cái chết, tình yêu và trách nhiệm, Simba đã khắc phục được những vướng mắc trong lòng từ khi cha cậu chết.Tiêu diệt kẻ thù giết cha và quay về với ngôi vị Chúa tể sâm lâm. Walt Disney đã khéo léo mang câu chuyện Hamlet đưa vào thế giới động vật xa xôi tại một vùng thảo nguyên nơi Châu Phi. Kết thúc câu chuyện cũng chính là truyền thống của Walt Disney: đại đòan viên.

Năm sinh: 1994

Quốc tịch: Walt Disney

6/ Dinosaur

Để làm được một bộ phim họat hình 3D về lòai khủng long, hãng Walt Disney đã phải bỏ ra biết bao tâm huyết. Vì bộ phim này, hãng đã chi một con số khá lớn 200 triệu USD cho việc chế tác và súyt chút nữa đã gây nên chuyện lớn với cục điện ảnh vì hình ảnh của lòai khủng long khá đáng sợ. Những hình ảnh tuyệt vời 3D đã khiến cho khán giả có những giây phút như ở trong thời tiền sự thật sự, hình ảnh 65 triệu năm trước một hòn thiên thạch to lớn rơi xuống Trái Đất gây nên sự xáo trộn, sự tuyệt chủng của một số lòai vật và sự di dân của lòai khủng long đi tìm một vùng đất mới. Khủng long có xấu cũng có tốt, có lòai ăn thịt một cách dã man nhưng cũng có những chú khủng long hiền lành tốt bụng và đầy dũng cảm.

Năm sinh: 2000

Quốc tịch: Walt Disney

7/ Nemo

Chú cá bé nhỏ Nemo là một nhân vật yêu thích sự nguy hiểm, đi học và cùng vua đùa với các bạn cùng lớp, ghét sự quá cẩn thận của người cha thần kinh có chút vấn đề. Thật ra sau một cuộc tấn công, mẹ của Nemo cùng những anh em khác bị chết, chỉ còn duy nhất mình Nemo nên cha cậu mới đối xử với cậu quá khắt khe như vậy. Nemo thông minh, họat bát và là một chú cá vô cùng dễ thương, dám làm dám chịu, với những lời khuyên răn của cha thì cậu ít khi nào để ý đến. Tuy bị bắt đến một hồ cá kiểng tại Úc, nhưng cậu cùng những người bạn cá khác, kiên trì “vượt ngục”, quay về với biển cả.

Năm sinh: 2003

Quốc tịch: Walt Disney.


Posted

in

by

Comments

8 responses to “Những người bạn họat hình của chúng ta (phần 2)”

  1. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    uh ha…sai sót phần này….cám ơn rookie đã nhắc nhở…

  2. rookie Avatar
    rookie

    Ui, Nemo seo lại có quốc tịch Walt Disney dzậy? Disney chỉ đem phân phối phim chứ có vẽ ra đâu. Phong cách vẽ của Pixar và Walt Disney khác nhau muh. Hãng Pixar cũng thôi hợp tác với Walt Disney rồi, hết năm nay Pixar sẽ tự bán lấy phim của mình.

  3. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    bài viết về hoạt hình lần này của docco chủ yếu là nói về nhân vật thú vật chứ hổng nói về người…

  4. faye Avatar
    faye

    bambi, bambi, tại phim này coi hồi nhỏ . Lâu rồi hổng coi lại tại sợ coi lại mình không còn thích như hồi còn nhỏ . Lớn lên cách nhìn cũng thay đổi, chán thiệt !

  5. forgetmenot Avatar
    forgetmenot

    Những nhân vật hoạt hình này dễ thương quá, tôi cũng rất thích Simba. Nhưng hình như doc_co chi khoái thú vật thôi nhỉ, ko thấy nhân vật nào là người cả??

  6. bluegon Avatar
    bluegon

    tui thì thích mickey,tuinghĩ mickey là đẹp nhất

  7. net_touch Avatar
    net_touch

    mí con cá giống Nemo ở ngoài đời cute wá chời… Pixar làm giống wá chời từ hình dáng đến điệu bộ…

  8. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    tui thích nhân vật Simba nhất…hehe…sau đó là mấy chú chó đốm….hai phim này coi đi coi lại cũng hổng thấy chán…..Lion King nhạc phim tuyệt vời…ngoài ra còn có một số nhân vật khác như chú voi Dumbo, hai chú mèo trong The Aristocats, hai chú chó trong Lady and the Tramp, mấy chú cá rồi cua trong The Little Mermaid, mấy chú chuột dễ thương trong Cinderella…..nhiều lắm….nói chung vì tui thích Walt Disney nhất nên tui thích các nhân vật trong phim của WD nhất…..

Leave a Reply