Những người bạn họat hình của chúng ta (phần 3)

1/ Tom và Jerry

Có lẽ cái tên mèo Tom và chuột Jerry đã quá quen thuộc với các bạn nhỏ. Đôi oan gia này, cả ngày không biết làm gì chỉ suy tính kế sách “chơi” đối phương. Bề ngòai có vẻ như là một trò chơi giữa kẻ mạnh và kẻ yếu, vì khi cả hai đứng kế cận nhau, hình có một sự phân biệt khá lớn, khiến bạn phát hiện thế giới này thật không công bằng biết bao. Nhưng sự thật thì hòan tòan trái ngược vì kẻ chiến thẳng bao giờ cũng là chú chuột Jerry nhỏ bé nhưng đầy thông minh, xảo quyệt và cơ trí hơn chú mèo Tom ngu ngốc, ích kỷ. Tuy họ là một cặp oan gia không đội trời chung nhưng có đôi lúc họ cũng trở thành bạn bè, điều đó mang đến cho khán giả một hương vị mới mẻ. Chuỗi phim Tom và Jerry không thể kể xiết nhưng mỗi một tập phim khán giả đều yêu thích.

Năm sinh: 1939

Quốc tịch: MGM

2/ Antz

Những nhân vật trong bộ phim họat hình này bạn cần phải dùng đến kính hiển vi mới thấy rõ dung mạo của chúng, vì đó là những chú kiến thợ bé nhỏ nhưng cần cù lao động. Z-4195 là tên của một chú kiến thợ và cũng giống như hàng ngàn chú kiến thợ khác, Z-4195 đến từ một tổ kiến được phong tỏa một cách chặt chẽ dưới lòng đất. Nhưng điều khác biệt nơi chú kiến này chính là lòng dũng cảm, lương thiện và luôn vui vẻ với mọi người. Chú có một tình yêu thật đẹp với công chúa của mình và hết lòng đấu tranh lại bọn châu chấu hung ác.

Năm sinh: 1998

Quốc tịch: Dreamwork

3/ Chicken Run

Lười biếng, tham ăn, gặp phải chuyện thì lại do dự, nhưng cũng có một số thông minh lanh lợi, mưu trí đa đoan, thời khắc quan trọng nhất biết lãnh đạo mọi người chạy trốn, đó chính là Chicken Run – những chú gà bình thường như bao con gà khác, không cam tâm bị lòai người bắt nhốt. Vẻ bề ngòai kém cỏi lại mang nhiều khuyết điểm, ấy thế chúng lại được một tuần báo tại Mỹ phong tặng cho danh hiệu “Nhân vật họat hình ngộ nghĩnh nhất trong năm”. Thật ra thì rất đơn giản, những chú gà này cũng giống như bản thân của chúng ta vậy, khuyết điểm của những người bình thường chúng đều có hết – muốn ăn nhiều một chút, lười biếng một chút, ít làm việc một chút. Chicken Run, những chú gà vừa dân dã, vừa đáng yêu, vừa đáng giận nhưng cũng vừa đáng kính.

Năm sinh: 2000

Quốc tịch: Dreamwork

4/ Shrek

Cậu ta có dũng cảm không??Bạn hãy nói thử xem??Cậu ấy sống cạnh một cái đầm, không người thân, không bạn bè, khi mà đói thì hướng về hồ nước chơi một cái “bủm” (choài….hôi wé..hixhix) đến mấy chú cá trong hồ chịu không nổi đành phải ngóc lên bờ và thế là cậu ta cứ lấy mà ăn (một cách câu cá đầy hiệu quả..:D), không những vậy, cậu ta còn bắt con côn trùng nào đấy làm tăm xỉa răng. Vẻ bề ngòai xấu xí khiến cậu ấy tràn đầy tự ti, không một ai dám đến gần nơi cậu ở. Sau đó vì muốn có lại một cuộc sống yên lành, cậu buộc phải làm một cuộc giao dịch với nhà vua và đi cứu công chúa. Vượt qua bao hiểm nguy, cậu đã phải lòng công chúa và công chúa cũng yêu cậu. Nhưng một điều không ngờ là nàng công chúa xinh đẹp ấy cũng có mang dáng vẻ xấu xí như Sherk

Năm sinh:2001

Quốc tịch: Dreamwork

5/ Spirit

Theo như quan niệm của người Châu Á thì tinh thần của một chú ngựa là phải trung hậu, lương thiện và phải biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Nhưng chú ngựa Spirit thì hòan tòan đi ngược lại với những điều trên, Spririt yêu thích tự do và là một chú ngựa đầy tự cương, ai mà muốn trói buộc cậu, Spirit nhất định phản kháng. Sự kết hợp hòan mỹ giữa hình ảnh 2D và 3D đã khiến cho hiện thực và mộng tưởng không còn giới hạn, mang đến cho Spirit một khỏang không gian thật rộng lớn, tha hồ hưởng thụ những niềm vui sướng của cuộc sống. Mặc dù Spirit không thể nói chuyện, nhưng chúng ta hãy xem cậu như một nhân vật họat hình “trầm lặng”; và điều đó cũng không gây trở ngại cho ta tìm hiểu về cậu, mỗi cử chỉ của Spirit đều khiến ta thấy được cậu là một chú ngựa khao khát và đeo đuổi theo sự tự do, và đó cũng chính là sự khao khát của lòai người.

Năm sinh: 2002

Quốc tịch: Dreamwork

6/ Garfield

Chào các bạn, tôi là Garfield, năm nay 26 tuổi, vẫn chưa kết hôn, tuy tuổi tác tính ra cũng đã cao nhưng tôi quyết định sống độc thân suốt đời, dĩ nhiên tôi cũng không phải là chê Arlene xấu xí, nhưng tình yêu như một thứ trò chơi đến cũng nhanh mà đi thì cũng nhanh nốt, chỉ có thịt heo mới là sự vĩnh hằng. Đó là chân lý, chân lý cũng là những lời nói thừa thãi, giống như “Garfield không phải vì thịt heo mà sinh ra, nhưng thịt heo thì nhất định vì Garfield mà có” vậy. Sở thích lớn nhất của tôi là ăn, đặc biệt là ăn có lọai bột của Ý, dĩ nhiên hương vị của hambuger cũng không tệ. Ngòai ăn ra, tôi còn thích ngủ, nhưng lại không thích dậy sớm, bởi vì tôi không thích sáng sớm, nếu như buổi sáng mà đến chậm một chút thì có lẽ tôi sẽ thích nó hơn một chút. Chủ của tôi hay bắt tôi phải vận động vì bây giờ tôi hơn quá ký, thật ra tôi cũng thích vận động lắm, đặc biệt như vương vai một cái. Nhưng một kẻ lười biếng như tôi lại có biết bao người thích, vì họ nói tôi giống như họ thời thơ ấu vậy, cũng thích lười biếng như thế.:D

Năm sinh: 1978

Quốc tịch: 20th Century Fox

7/ Ice Age

Ba con vật từ đối đầu lại cùng nhau giúp đỡ một em bé, đưa em bé trở về cội nguồn, trở về với gia đình. Những con vật vừa dễ thương, vừa tốt bụng này đã phải vượt qua bao khó khăn, vượt qua bao sự săn đuổi của kẻ thù để hòan thành nhiệm vụ cao cả của mình. Lâu lắm rồi hãng Fox mới tung ra một bộ phim họat hình, và đây là một bộ phim họat hình vô cùng dễ thương và rất đáng để ta thưởng thức.

Năm sinh: 2002

Quốc tịch: 20th Century Fox

8/ Totoro

Totoro là một con quái vật tốt bụng, chú không nói mà chỉ có những tiếng gầm to lớn nhưng dễ thương. Totoro có hai lỗ tai và hình dáng như một chú mèo, bên cạnh Totoro cũng còn có hai Totoro nhỏ khác lúc nào cũng “bám đít” theo cậu, đó là Chu Totoro và Chibi Totoro. Totoro, một bộ phim họat hình vô cùng dễ thương và những người đã trưởng thành khi xem nó sẽ khiến bạn gợi nhớ lại những ký ức xa xưa của thời thơ ấu, sự tưởng tượng và tâm hồn ngây thơ trong trắng của một đứa trẻ. Totoro đã trở thành một biểu tượng đặt trưng của hãng Studio Ghibli .

Năm sinh: 1988

Quốc tịch: Studio Ghibli


Posted

in

by

Comments

20 responses to “Những người bạn họat hình của chúng ta (phần 3)”

  1. farfromheaven Avatar
    farfromheaven

    I LOVE TOTORO …dể thuong kinh khủng ..hồi nhỏ suốt ngày coi totoro ..nhưng bi giờ muốn coi lại kô biết ở dâu

  2. ndthanh Avatar
    ndthanh

    Hehe, đúng gòi, Totoro là dễ thương nhất, kế đến là Marsupilami. Tuy tui chưa coi pim hoạt hình của Totoro (lãng ) nhưng mà có coi mấy cái flash của nó. Haha, cười chết lun!

  3. babyangle Avatar
    babyangle

    Totoro dễ thương nhất a`, dù xem lai bao nhiu lần, trải qua bao nhiu năm, xem bao nhiu film hoạt hình,Totoro vẫn là nhất

  4. thevagrant Avatar
    thevagrant

    Thích Shrek lắm, mang tính nhân bản rất cao !!!

  5. truongthanh Avatar
    truongthanh

    tom and jerry truong thanh khoai coi vui lam

  6. bros Avatar
    bros

    dễ thương wá

  7. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    hixhix….ở trên này bị nói là anh hổng sao…vậy mà hổng bữa vào một quán ăn Nhật với chị bạn bị bà tiếp viên hỏi: “Anh chị lên lầu ngồi nha”…ặc ặc…sao mà đau lòng….

    to all: choài…docco ngồi viết đại ah…nhiều nhân vật lúc viết xong mới nhớ….nên mọi người thông cảm là sẽ có thiếu sót….hixhix…

  8. becky Avatar
    becky

    hehehe docco là chị chứ hỏng fải anh đâu imcool ơi! hehehe Nghe cái tên của pà lần đầu tiên ai cũng tưởng anh hết chơn DC ui!

  9. tenoaics Avatar
    tenoaics

    chị docco ơi sao chị không đề cập tới James Sullivan và Mike Myers trong Tổng công ty quái vật vậy ? Em thích nhất là Sulli đó , dễ thương quá đi , hix vậy mà không được kể tới , bùn !

  10. iamcool Avatar
    iamcool

    Nể docco wá, đã biết tiếng và thưởng thức nhiều bài article “đẵng cấp” của anh về phim HK,kiếm hiệp/ HÔng ngờ anh cũng đam mê phim hoạt hình nữa. Mấy cái short reviews này xem thấy rất cảm xúc. Hân hạnh được biết huynh.!

  11. forgetmenot Avatar
    forgetmenot

    Thích Totoro lắm, nhưng chỉ còn nhớ chút xíu vì coi lâu wá gồi, bi giờ ra Takishop hỏi cũng ko có bán, làm seo mua được bi giờ?

  12. tomthecat Avatar
    tomthecat

    Coi T&J cười bể bụng fải đi may lại…nick của tui nè

  13. pixeleyes Avatar
    pixeleyes

    xem Tom&Jerry ko biết bao nhiêu lần rồi.. vậy mà lần nào xem cũng cười hết..

  14. kit313 Avatar
    kit313

    Tom & Jerry, Totoro là thời thơ ấu của tôi. Còn Shrek, Antz, IceAge, Chicken Run là bây giờ của tôi. Tôi “iu” tất cả những cái trên.

  15. tottochan Avatar
    tottochan

    Tất nhiên là thích Totoro lém lém, không bít có ai giống mình không? Nhưng mình cảm thắy Tom& Jerry độc đáo đặc biệt: không cần tí lời thoại, cốt truyện đơn giản không đổi, mà lúc nào cung vui

  16. becky Avatar
    becky

    Seo muhh thíu Monster Inc. của tui dzị nè!!! hix hix hix

    Tom & Jerry là khỏi chê… mí film hoạt hình ngắn ngắn dzị thì tui mê T&J nhứt!!! heheheh

    Ige Age thì coi cái fần Bonus của cái con gì muh lúc nào cũng ôm cái hột gì đó đó thìa fải nói là ko cười ko ăn tiền… hehehehe

  17. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    đúng là khi viết đến Antz docco mới nhớ đến A bug’s life….nhưng nhân vật hoạt hình thì thật sự quá nhiều….chúng ta có thể thảo luận thêm ở phần comment mà..

  18. net_touch Avatar
    net_touch

    nhắn đến Shrek mà ko nhắc đến con lừa là thiếu sót, trong film Shrek và Donkey tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2, ko có Shrek hoặc Donkey thì film cũng ko thể thành công…

    Còn về ANTZ thì bên Pixar cũng có 1 film tương tự A BUG’S LIFE (tui thích bên này hơn tại hình vẽ nhìn cute hơn )

  19. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    đúng ah…còn Totoro nữ….iu Totoro lém….hổng hỉu sao docco hổng có cảm tình lắm với nhân vật hoạt hình của Dreamwork…..

  20. faye Avatar
    faye

    Tom and Jerry với Ice Age là dễ thương nhất á

Leave a Reply