Những phim ăn khách cuối hè 2001

NHữNG PHIM ĂN KHÁCH CUốI HÈ

Bây giờ đã là giữa tháng 7, tức giữa mùa hè, mùa bội thu của điện ảnh. Chỉ còn một tháng rưỡI nữa để những bộ phim nóng bỏng nhất, hấp dẫn nhất, hành động nhất phát hành…Trước khi theo dõi thông tin những phim sẽ ăn khách cuốI cùng của mùa hè năm 2001, mùa hè có doanh thu cao khổng lồ so vớI những năm trước nhờ sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, hãy điểm lạI những bộ phim ăn khách nhất đầu mùa hè này…

Hiện nay (tính đến tuần lễ 13 – 15/7/2001) dẫn đầu số doanh thu vẫn là bộ phim hoạt hình ba chiều của hãng Dream Works Shrek vớI số tiền 247,280,575 USD sau 9 tuần phát hành. Ngay sau đó là Xác ướp trở lạI vớI 200,219,380 USD sau 11 tuần phát hành. Bộ phim vớI kinh phí khổng lồ dài 3 tiếng đồng hồ Trân Châu Cảng xếp thứ ba vớI 190,112,436 USD sau 8 tuần phát hành. Thứ tư là Lara Croft: Kẻ cướp mộ vớI 122,512,612 USD và thứ năm là Đam mê tốc độ vớI 115,615,345 USD. Đây cũng là 5 phim đầu tiên duy nhất vượt qua ngưỡng 100 triệu USD, và những phim phát hành nửa đầu hè còn lạI có thể vượt qua ngưỡng này vào cuốI hè là Bác sỹ thú 2, Atlantis: Vương triều bị đánh mất, A.I, Cá Kiếm, Chó và mèo, Scary Movie 2, Quán CốI Xay Gió Đỏ, Final Fantasy có thể đạt được mức này.



Mở màn cho nửa cuốI hè là phần 3 của bộ phim Công Viên Khủng Long. Bộ phim vẫn là cuộc rựơt đuổI giữa khủng long và các nhà khoa học, lần này là nhà khoa học nghiên cứu khủng long (do Sam Neil (từng đóng phần 1) giảI cứu cho gia đình một qúy ông giàu có (William H. Macy) và vợ con ông ta (Tea Leoni) bị lạc trên hòn đảo Sorna. Không may, máy bay của họ bị rơi và tất cả mắc kẹt giữa một đảo toàn khủng long. Chỉ chiếu trong 2 ngày, Công Viên Khủng Long 3 đã thu về trên 19 triệu đôla, hứa hẹn một dịp cuốI tuần (20 à 22/7) bộI thu.

Bộ phim hứa hẹn ăn khách thứ hai của cuốI hè này sẽ phát hành vào đầu tháng 8: hành Tinh Khỉ do tim Burton làm đạo diễn. Cũng như mọI bộ phim khách của ông (nổI bật nhất là Batman 2 phần đầu), Hành Tinh khỉ có màu sắc u tốI, kể về câu chuyện tương lai, một nhóm thảm hiểm vũ trụ phát hiện ra có một hành tinh khỉ làm chủ và ngườI là nô lệ. Đáng sợ nhất, khi họ về Trái Đất thì lòi khỉ ở đây đã bằng cách nào đó phát triển bất thường và chế ngự con người. Tuy đây là phim làm lạI bộ phim cùng tên năm 1968, nhưng không hẳn là làm lạI mà làm tiếp (phần trước mọI chuyện chỉ xảy ra ở hành tinh khỉ, không có ở Trái Đất). Phim có sự tham gia của Mark Wahlberg (Perfect Storm, The Yard). Theo một số thông tin, cho đến nay phim vẫn chưa hoàn thành vì Tim Burton đòi quay lạI vài cảnh, trong đó có cảnh mở đầu tung toé khói lửa của trận chiến khủng khiếp giữa ngườI và khỉ.

Không chỉ ở châu Á, mà cả ngườI Mỹ bây giờ cũng háo hức chờ đợI bộ phim Giờ Cao Điểm 2 của Thành Long, Chris Rock và Chương tử Di. Lần này, hai tay cảnh sát khác màu da và chủng tộc cùng nahu tác chiến đốI đầu vớI hộI Tam Hoàng, băng đảng đáng ghê sợ nhất thế giớI, từ Hồng Kông đến Los Angeles và Las Vegas…Cũng vớI nam tài tử Châu Á, nhưng lạI là Lý Liên Kiệt vớI bộ phim The One vớI đạo diễn James Wong (từng được biết đến vớI Final Destination), trong đó Lý Liên Kiệt thủ vai một ngườI có sức mạnh siêu nhiên nhưng phảI đốI đầu vớI chính bản sao của mình.

:image2:Bộ phim Đua chuột cũng như NgườI tình Nước Mỹ là hai bộ phim hài quy tụ nhiều ngôi sao nổI tiếng. NgườI tình nước Mỹ vớI Julia Roberts, John Cusack, Billy Crystal, Catherine Zeta-Jones là câu chuyện về hai vợ chồng ngôi sao điện ảnh sau khi ly dị vẫn tay trong tay quảng cáo cho bộ phim họ đóng chung thờI còn yêu nhau. Sự căm ghét ngườI kia cùng những mốI tình mớI đã gây ra đủ mọI tình huống nực cừơi. Đua chuột, chính là cuộc đua của 6 ngườI tình 2 triệu đôla của một tay tỉ phú chủ sòng bạc cất giấu đâu đó để thách thức cá độ.

Phim học trò không thể không được nhắc tớI, và hiện nay bộ phim được mong chờ nhất là bánh Mỹ 2, vẫn vớI dàn diễn viên cũ: Jason Biggs, Seann William Scott, Shannon Elizabeth. Lần này là câu chuyện mùa hè đầu tiên khi lên đạI học và họ tham gia một buổI trạI ngoài trờI vớI cuộc giao lưu văn hoá vớI sinh viên Pháp…Những phim học trò khác như Soul Survivors, Summer Catch, ghost World, Storytelling…

Và bộ phim Jason X, bộ phim thứ 10 trong loạt phim thứ sáu ngày 13 cũng ra mắt vào cuốI mùa hè.

Kết luận: hnững phim sẽ vượt qua doanh số 100 triệu USD vào cuốI hè chỉ có thể mong chờ vào Công Viên Khủng Long III (có thể vượt qua 200 triệu USD), Hành Tinh Khỉ và Giờ Cao Điểm 2 mà thôi…Nhưng ai biết được, bởI như năm ngoái ai ngờ được Scary Movie vượt qua con số 200 triệu đôla?

NEO


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply