Notting Hill : xem và cảm nhận

Notting Hill là một phim nói về một chuyện tình tưởng chừng như trong mơ của một anh chàng chủ tiệm sách chuyên bán sách về Du Lịch – Williams Thacker – và một cô minh tinh nổi tiếng của Mỹ – Anna Scott .

Một ngày như mọi ngày nhưng ngày hôm ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống sau này của Thacker . Cô ta bước vào tiệm và … họ gặp nhau . Và tình cờ…họ lại gặp nhau trong hoàn cảnh “quái đản nhưng sâu sắc ” .

Phim mang lai cho người xem những tình tiết nhẹ nhàng, rất nhẹ nhàng và thật lãng mạn . Họ trèo vào công viên tư nhân ( pivate park , nơi mà chỉ dành cho những ai sống trong khu làng đó – village ) . Tôi khoái cái cách khù khờ của Huge Grant khi anh ta trèo vào mà nói “Công viên này có gì đặc biệt đâu chứ ?” Và cô ta hôn anh ta….Tôi càng khoái cái mặt của anh ta lúc đó, khù khờ, ngờ nghệch và nói ” Ồ, công viên này đẹp đấy”…khi vừa cô nàng “thổi” vào người chút cảm giác . Và nếu bạn chú ý, Thacker khờ khạo đến mức khi đến cái băng ghế đá có ghi dòng chữ ” ……người yêu thích công viên . ……..người luôn ngồi cạnh cô ấy” và khi Anna ngồi xuống, anh ta không dám đến ngồi chung đến khi cô ấy bảo “Come to me” anh ta mới đến . Và lồng vào khung cảnh ấy là bài When you say nothing at all thật hay, thật lãng mạn và thật feelings .

Nếu như nói đến cái khù khờ của Thacker thì phải nói đến cái “Đêm hôm ấy” . Đêm mà khi anh hôn Anna và lại thốt lên “Wow”……tôi coi thấy tức cười cảnh đó quá….và tôi cũng “wow” với Thacker luôn…

Nội dung của Notting Hill tuy không có gì nổi bật nhưng cách diễn của Huge Grant và Julia Roberts đã làm cho phim trở thành một cuộc tình rất…..bất ngờ . Ở Thacker, Anna không phải chịu những gì nặng nề, ở Thacker, cô không phải là một diễn viên, cô là một người bình thường và tôi cảm thấy tìm lại cái riêng của mình cùng với bữa ăn tối khi dự sinh nhật em gái Thacker . Cô bỗng dưng mất đi cái bề ngoài “minh tinh” của mình khi “chiến đấu giành lấy cái bánh kem” với tâm sự của chính bản thân mình . Cô vui vì….với Thacker, cô cảm thấy mình là một người phụ nữ bình thường .

Trong phim, câu nói cõ lẽ hay nhất mà tôi nhận thấy là ” Em biết em là một ngôi sao. Những em cũng biết em là một người phụ nữ . Và bây giờ em đang đứng trước một người đa`n ông . Đòi hỏi anh ấy hãy yêu em” ( I known I’m a star and I known I’m a woman . Now I stand in front of a man I’ve love and ask him to love me ) ( không biết đúng không ?? )

Phim nhẹ nhàng…..và thật lãng mạn với khung cảnh chàng ngồi xem truyện, nàng nằm gối đầu trên đu`i chàng . Họ ngồi ngay cái băng ghế trong công viên đó và chờ đợi đứa con đầu lòng chào đời .


Posted

in

by

Comments

One response to “Notting Hill : xem và cảm nhận”

  1. poco Avatar
    poco

    Quyến rũ , nhẹ nhàng ,lãng mạn với những đoạn quay dài mang lại cho phim 1 phong vị cổ điển thi vị mà hiếm phim hiện nay làm được .

Leave a Reply