Nữ diễn viên Carrie Snodgress qua đời ở tuổi 57

Nữ diễn viên Carrie Snodgress đã thắng giải Golden Globe năm 1971 với giải nữ diễn viên xuất sắc nhất, đã nhập viện, chờ làm phẫu thuật thay gan , nhưng bà đã qua đời với cơn đau tim vào ngày 1 tháng 4 vừa qua .

Nữ diễn viên Snodgress có lẽ được biết tới nhiều nhất với vai diễn người vợ bị bấn loạn giằng co giữa tình cám với người chồng và tình nhân của mình trong phim “Diary of a Mad Housewife ” vào năm 1970 . Phim này đã giúp bà thắng được 2 giải, 1 là giải nữ diễn viên xuất sắc cho dạng phim hài và nhạc, còn giải kia là giải diễn viên mới của năm .

Bà cũng đã đóng trong phim Pale Rider của đạo diễn Clint Eastwood năm 1985, , cũng như phim Wild Things bên cạnh Matt Dillon và Neve Campbell năm 1988.

Sau khi được trao giải Golden Globe, bà đã rời bỏ Hollywood về sống với gia đình người bạn trai là Neil Young cùng với con trai . Sau đó, bà đã chia tay với bạn trai và giành quyền nuôi con .

Năm 1979, bạn trai cũ của bà là Jack Nitzsche đã bị thưa kiện với tội hăm doạ giết bà khi ông ta lẻn vào nhà và đánh bà với 1 cây súng . Ông đã nhận tội và chịu lãnh án 3 năm .

Trở lại với nghề diễn sau bao năm vắng bóng không phải là điều dễ . Năm 1978 bà trớ lại tham gia diễn phim The Fury của đạo diê~n Brian DePalma .

“Tôi là người đàn bà không quan trọng sự nghiệp . Cuộc sống đối với tôi luôn là trên hết . Tôi luôn hướng về tình yêu và gia đình, nơi mà tôi có thể xây dựng cuộc sống tôi hằng mơ ước . ” Bà đã từng cho biết về cuộc đời của mình .

Những phim khác của bà gồm có :

“The Attic,”

“A Night in Heaven,”

“Blueberry Hill,”

“Blue Sky”

“Ed Gein.”

Bà cũng đóng qua các phim truyền hình như :

“The Virginian,”

“Marcus Welby, M.D.,”

“Murder She Wrote,”

“X Files,”

“ER,”

“Judging Amy,”

“Touched by an Angel”

“The West Wing.”


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply