Oprah Winfrey quyền lực nhất thế giới

“Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey đã vươn lên vị trí đầu bảng “100 người quyền lực nhất thế giới” theo bình chọn của Forbes. Tiêu chí bình chọn của Forbes là giàu có và nổi tiếng, tức là được các phương tiện truyền thông nhắc tên nhiều nhất.

Trong vòng vài ba năm trở lại đây người phụ nữ da đen thành công nhất trong lĩnh vực talkshow Mỹ Winfrey đều có tên trong bảng xếp hạng của Forbes, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bà đoạt vị trí quán quân.

Năm 2005, bà đứng ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng, năm ngoái đã vươn lên vị trí thứ ba. Với thu nhập 260 triệu USD trong 12 tháng qua giúp bà vượt lên nhiều nhân vật giải trí "có máu mặt" khác để đứng ở vị trí đầu bảng.

Vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng lần lượt về tay tỷ phú sân golf Tiger Woods, ca sĩ lắm tài nhiều tật Madonna (năm ngoái tên cô bị trượt khỏi danh sách).

Tour vòng quanh thế giới "Confessions" của Madonna được đánh giá là vòng lưu diễn thành công nhất về doanh thu trong lịch sử đối với một nữ nghệ sĩ. Thu nhập từ tour này chiếm phần khá lớn trong tổng thu nhập năm qua của ca sĩ. Hơn nữa việc Madonna gặp khó khăn trong việc nhận nuôi bé trai người Malawi khiến cho tên tuổi của cô được báo chí nhắc đến rất nhiều trong năm qua.

Nam tài tử Brad Pitt từ vị số 15 năm ngoái vươn lên vị trí thứ 5 nhờ thu nhập 35 triệu USD năm qua.

Trong danh sách còn có tên tuổi của các ngôi sao: Johnny Depp (xếp thứ 6), Angelina Jolie (14), Elton John (7),Tom Cruise (8), Steven Spielberg (10), George Clooney (40), Justin Timberlake (34), Keira Knightley (71), Bon Jovi (18), Dane Cook (89), Vince Vaughn (54), Cate Blanchett (63)…

Những người đẹp tai tiếng như Paris Hilton, Lindsay Lohan và Britney Spears đều không được mảy may nhắc đến trong danh sách năm nay. Thật đáng tiếc cho các người đẹp vì các năm trước việc họ có tên trong danh sách bình chọn của Forbes như là điều hiển nhiên!
 

(Theo VnMedia, AP)

http://www.htv.com.vn/tintuc/read.asp?cat_id=367&news_id=101417 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply