Oscar 2008: tương lai buổi lễ vẫn mờ mịt

 

TT – Ngày 22-1, những người hâm mộ điện ảnh sẽ biết được những cái tên có khả năng giành giải thưởng Oscar danh giá năm nay qua danh sách đề cử. Nhưng hiện giờ điều mọi người chờ đợi là liệu những bất đồng giữa AMPTP (Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình Mỹ) và WGA (Hiệp hội Biên kịch Mỹ) có thể dàn xếp ổn thỏa trước khi ngày vui nhất đến hay không.

 

Trong danh sách những ứng viên triển vọng của giải Oscar có mặt những gương mặt sáng giá như Cate Blanchett, George Clooney, Daniel Day-Lewis và Angelina Jolie.

Chỉ cần một số ít những gương mặt trên cũng đủ khiến nhiều người ôm lấy truyền hình để ngóng chờ ngày 24-2. Nhưng mọi việc sẽ hóa mây khói nếu không có sự hợp tác của WGA, những gương mặt nổi tiếng sẽ rất có thể tiếp tục bày tỏ sự tôn trọng và ủng hộ của họ với các nhà biên kịch, tránh xa buổi lễ phát giải và khiến ngày hội hoặc trở thành một cuộc khủng hoảng cho truyền hình, hoặc nối gót Quả cầu vàng giới thiệu một hình thức phát giải mới chưa từng được biết đến trước đây.

Giới thân cận với Hollywood cho biết Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh đã có kế hoạch dự trù để buổi lễ vẫn diễn ra mà không phải quá lệ thuộc vào WGA, song kế hoạch chi tiết không được tiết lộ.

Gil Cates – nhà sản xuất chương trình phát hình lễ trao giải Oscar – long trọng tuyên bố buổi lễ sẽ vẫn diễn ra mà không gặp bất cứ trở ngại nào, ngụ ý rằng chương trình phát hình có thể sẽ độn thêm những đoạn video clip giới thiệu 80 năm lịch sử giải Oscar nếu không có sự hợp tác nào diễn ra.

Phát ngôn viên Leslie Unger của nhà tổ chức Oscar thì cho biết họ đã lên kế hoạch đón tiếp 3.300 khách mời cùng với một chương trình phát hình thật ý nghĩa tại nhà hát Kodak vào 24-2.

Là sự kiện thường niên thu hút được nhiều khán giả nhất ở Mỹ sau Super Bowl (năm ngoái đã có 40,2 triệu dân Mỹ theo dõi buổi lễ qua truyền hình), có thể thấy Oscar là con chủ bài tối ưu mà WGA có được trong việc gây sức ép buộc AMPTP quay lại bàn đàm phán kể từ sau sự đổ vỡ ngày 7-12-2007. Một thông tin mới đây cho biết đàm phán có lẽ sẽ nối lại trong tuần này.

QUÝ ANH (Theo AP)

theo tuoitre 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply