Oscar của thế hệ trẻ

TT – Đêm nay 3-6, lễ trao giải thưởng điện ảnh MTV, “giải Oscar của thế hệ trẻ”, sẽ được tổ chức tại thành phố Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngôi sao lớn đến từ Hollywood.

Đây là lần đầu tiên lễ trao giải điện ảnh MTV được truyền hình trực tiếp, phản ánh sức ảnh hưởng ngày càng lan tỏa của nó trong nền văn hóa pop đương đại.

Bộ phim được kỳ vọng nhiều nhất tại giải điện ảnh MTV năm nay là 300, thiên sử thi hoành tráng về 300 dũng sĩ Hi Lạp tử chiến với đạo quân xâm lược Ba Tư hùng mạnh hơn 1 triệu lính. 300 giành tới năm đề cử, trong đó có phim hay nhất. Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của 300 là Cướp biển vùng Caribê 2; Chiếc rương tử thần có bốn đề cử. Ngoài ra, cũng còn phải kể đến Borat, Sân băng vinh quang và Hoa hậu nhí Ánh dương.

Ở các hạng mục cá nhân, cuộc chiến giành giải diễn xuất hay nhất sẽ rất khốc liệt với sự tham gia của các ngôi sao Johnny Depp, Keira Knightley (Cướp biển), Will Smith (Đi tìm hạnh phúc), Gerard Butler (300), cùng Beyonce  Knowles và Jennifer Hudson (Những cô gái trong mơ). Hai nam diễn viên hài nổi tiếng Sacha Baron Cohen (Borat) và Will Ferrell (Sân băng vinh quang) cùng giành được ba đề cử: diễn xuất hài hay nhất, cảnh chiến đấu ấn tượng nhất và nụ hôn nóng bỏng nhất. Điều thú vị là cả hai giành được đề cử cuối trong bộ phim Bài ca Ricky Bobby mà họ cùng tham gia. Hai ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep (Con quỉ trong bộ đồ Prada) và Jack Nicholson (Kẻ quá cố) cạnh tranh giải nhân vật phản diện ấn tượng nhất.

Giải MTV năm nay lần đầu tiên có hạng mục phim nhái hay nhất, giống như một sự công nhận đối với dòng phim rất thành công về phương diện thương mại của Hollywood. Ngoài ra, nam diễn viên hài Mike Myers, nổi tiếng với chùm phim điệp viên Austin Powers và chằn tinh Shrek, sẽ được trao giải thưởng thế hệ MTV. Trước đây, mới chỉ có Tom Cruise và Jim Carrey từng giành được vinh dự này.

Giải điện ảnh MTV cũng thường được coi là giải phản Oscar bởi tiêu chí của giải hoàn toàn khác biệt. Trong khi giải Oscar nhắm vào những tác phẩm mang tính nghệ thuật thì MTV hướng đến những bộ phim thu hút khán giả, đặc biệt là những người trẻ. Từ trước đến nay mới chỉ có Titanic, Dũng sĩ giác đấu, và Chú tể nhẫn 3 cùng đoạt cả giải Oscar và MTV cho phim xuất sắc nhất vào các năm 1998, 2001 và 2004.   

HIẾU TRUNG tổng hợp

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=203985&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply