Phát hành bản cắt bớt Cuộc Thương khó của Chúa

TTO – Mel Gibson vừa tái phát hành Cuộc Thương khó của Chúa (The Passion of the Christ), cuốn phim được xem là “hiện tượng” của điện ảnh thế giới 2004, nhưng lọc bớt một số cảnh đẫm máu gây tranh luận.

Khoảng sáu phút kinh hoàng trong phim đã được cắt bớt, thể theo yêu cầu của những người đã than phiền với Mel rằng họ không cảm thấy thoải mái khi dẫn bạn bè hay gia đình tới xem phim vì những cảnh tượng kinh hoàng, quá đỗi đau lòng kể lại những giờ phút cuối đời Chúa Jesus bị khổ hình trước khi treo trên thánh giá.

Gibson đã phát biểu trong đoạn video clip tại trang web www.thepassionofthechrist.com: “Tính hiện thực của phim không hề bị sứt mẻ, tôi chỉ muốn làm nhẹ bớt những khía cạnh quá rùng rợn của phim” – những cảnh tượng khiến ông – người viết kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất phim – đã bị cáo buộc là “bài Do Thái”, dấy lên một tranh luận gây gắt khi cuốn phim trình chiếu năm ngoái. “Tôi hi vọng phim sẽ thu hút đông đảo khán giả hơn”.

Cả hai phiên bản đều có cảnh Chúa Jesus, do James Caviezel đóng, bị đánh đòn hơn nửa cuốn phim. Nhưng bản mới sẽ loại bỏ cảnh mô tả chi tiết việc Chúa bị đóng đinh vào tay.

“Cuộc Thương khó cắt bớt” đã trình chiếu tại Mỹ vào 11-3, sẽ phát hành tại Anh vào đúng Thứ sáu Tuần thánh, ngày tưởng niệm Chúa chịu chết trên thánh giá, rơi vào 25-3 năm nay. Bản cắt bớt sẽ tung ra tại Ireland, Tây Ban Nha, Đan Mạch vào 18-3, tại Úc và Hà Lan 24-3 và CH Czech 25-3.

Ảnh: Cảnh Chúa Jesus vác thánh giá.

ANH NGUYỆN (theo Reuters)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=70384&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Phát hành bản cắt bớt Cuộc Thương khó của Chúa

  1. blacklady Avatar
    blacklady

    minh da khoc het rat nhieu khi xem phim nay

  2. nuocmattrecon Avatar
    nuocmattrecon

    công nhận xem phim đấy thấy hãi hùng wá,sao lại có những con người o phải là người như thế

Leave a Reply