Phép màu của Harry Potter

TTO – Cậu bé phù thủy và những người bạn với pháp thuật kỳ diệu đã đánh bại mọi đối thủ nặng ký, từ những gã người máy biến hình (Transformers) đến chàng cảnh sát lì lợm John McClane (Die Hard 4).

Trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu, sau năm ngày đầu tiên công chiếu tại gần 50 quốc gia, bộ phim Harry Potter và Hội Phượng hoàng thu về tới 330,3 triệu USD tiền vé, cao hơn tất cả các phần trước đó.

Hội Phượng hoàng dẫn đầu bảng xếp hạng tại tất cả các quốc gia, trong đó có các thị trường lớn như Anh, Đức, Pháp, Úc. Chỉ riêng tại Bắc Mỹ, bộ phim kiếm được hơn 140 triệu USD, phá kỷ lục doanh thu cao nhất 128,9 triệu USD của Shrek 2 cho tuần không có ngày nghỉ lễ. Harry Potter 5 cũng giúp đưa doanh số của hãng Warner Bros trong năm 2007 sớm vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, giới phê bình điện ảnh Mỹ, dù vẫn đánh giá cao Hội Phượng hoàng, nhưng coi đây là phần ít hấp dẫn nhất từ trước tới nay trong chùm phim. Trang web điện ảnh E!Online đánh giá bộ phim “khô khan và gây thất vọng”, trong khi báo New York Post nặng lời phê phán Hội Phượng hoàng là “nhạt nhẽo”.

HIẾU TRUNG (Theo Reuters, AP)

Hình: Trong phim, Harry Potter và những người bạn đang hợp sức chống lại tay sai của Voldermort – Ảnh: Yahoo Movies

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=210946&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply