Phiêu lưu trong mật ngọt cùng ‘Bee movie’

Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Dreamworks mở ra một thế giới đầy chất thơ về cuộc sống của loài ong.

Khán giả có thể sẽ bật cười khi thấy các cô cậu ong sử dụng thang máy, đi ôtô trong khi đã sở hữu đôi cánh để bay lượn. Nhà sản xuất kiêm biên kịch Jerry Seinfeld đã mất bốn năm để hoàn thành Bee Movie (tựa tiếng Việt: Ong vàng phiêu lưu ký). Seinfeld vẽ ra một thế giới xoay quanh quy trình sản xuất mật ong, với các công đoạn được chuyên môn hóa cao độ. Ngay cả người lớn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được thế giới đầy mơ mộng trong bộ phim này, đồng thời tìm lại khao khát được bay bổng tự do thuở ấu thơ.

Chú ong Barry vừa tốt nghiệp đại học phải lựa chọn một công việc thích hợp trong dây chuyền đó. Chú không muốn cả đời cặm cụi trong nhà máy mà hướng tầm mắt ra thế giới đầy màu xanh bên ngoài, làm ong thợ đi hút mật. Từ đây, Barry dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, phát hiện ra loài người đã lấy cắp mật của ong nhiều thế kỷ nay. Chú quyết định đòi lại công lý bằng cách kiện con người – một vụ kiện chưa từng có trong lịch sử.

Nhân vật ong Barry do chính nhà sản xuất Seinfeld lồng tiếng. Ong vàng phiêu lưu ký là tác phẩm đầy tâm huyết của nhà làm phim này, vì đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Seinfeld nghĩ ra tên phim Bee Movie trong một bữa tối với đạo diễn Steven Spielberg. Ông kể lại: “Tất cả những gì tôi có là tên phim thôi, nhưng cuối cùng cũng có một kịch bản phim hoàn hảo. Tôi muốn kể rằng, con người thích dùng mật ong, nhưng lại không biết loài ong phải vất vả như thế nào mới làm ra được”.

Ong vàng phiêu lưu ký còn có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Renée Zellweger (vai cô chủ hàng hoa Vanessa), Matthew Broderick, John Goodman, Chris Rock…

Phim được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 7/2 (mùng 1 Tết Mậu Tý).

Theo vnexpress 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply