Phim dự giải Oscar xuất hiện trên net

TTO – Bản sao của bộ phim hài dự tranh giải Oscar Something’s Gotta Give gửi đến cho một thành viên ban giám khảo đã được tìm thấy trên Internet. Các nhà tổ chức giải Oscar đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Trước đó, Hội điện ảnh Mỹ đã cấm gửi các bản DVD cho các giám khảo giải Oscar để giảm nguy cơ các phim tranh giải bị sao chép lậu. Nhưng lệnh cấm vấp phải sự phản đối quyết liệt của giới điện ảnh với lý do lệnh cấm này sẽ làm giảm mất cơ hội đoạt giải đối với các phim có quy mô sản xuất nhỏ.

Hội điện ảnh đã sửa đổi luật cấm vào tháng 10, cho phép gửi đến ban giám khảo Oscar các videotape đã mã hoá – một hình thức khó bị sao chép hơn.

Tờ Los Angeles Times cho rằng các dấu vết trên trên bản sao videocassette trên internet chứng tỏ rằng trước đó nó đã được gửi đến Carmine Caridi – diễn viên điện ảnh và truyền hình từng xuất hiện trong Bố già – phần 2 và show truyền hình NYPD Blue.

Tất cả những thành viên có tư cách chấm giải Oscar gồm 5.803 người đã được yêu cầu ký những bản cam kết không để cho những bản copy xuất hiện trên internet.

L.TH. (Theo BBC NEWS)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply