Phim giả tưởng áp đảo thị trường Bắc Mỹ

Bất chấp sự im lặng đáng sợ của thị trường phim Bắc Mỹ cuối tuần qua, “Resident Evil: Apocalypse” vẫn giành ngôi đầu bảng xếp hạng ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu 23.7 triệu USD sau 3 ngày công chiếu.

“Resident Evil: Apocalypse” là sự tiếp nối của “Resident Evil”, bộ phim được công chiếu năm 2002 lấy cảm hứng từ một video game có doanh thu 40 triệu USD. Bộ phim hành động phiêu lưu giả tưởng này có chi phí sản xuất khiêm tốn 20 triệu USD nhưng hiệu quả khá cao. Rory Bruer, Giám đốc phân phối của Sony, “công ty mẹ” của Screen Gems nói: “Bộ phim là phiên bản của một trò chơi nên nó đã có một lượng lớn khán giả nhất định”.

Kết thúc một mùa hè bội thu cũng là lúc thị trường phim Bắc Mỹ phải trải qua thời gian “đổi mùa” khá chật vật. Đây cũng là thời gian khá im ắng trong năm. Bộ phim rùng rợn “Cellular” với sự tham gia của Kim Basinger gây bất ngờ khi đứng hạng 2 nhưng chỉ thu về 10,6 triệu USD. Á quân của tuần trước, “Without a Paddle” bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với doanh thu ít ỏi tiến 4,6 triệu USD cuối tuần qua. Trong khi đó, quán quân của 2 tuần liền, “Hero” bị tuột dốc thảm hại, xếp hạng 4 với số tiền bán vé thu được là 4,4 triệu USD. Như vậy, sau 3 tuần công chiếu, tổng doanh thu của “Without a Paddle” (Paramount Pictures) là 45,6 triệu USD trong khi “Hero” chỉ cần 2 tuần để mang về cho Miramax Films 41,7 triệu USD. Vị trí tiếp theo thuộc về “The Princess Diaries 2: Royal Engagement” với doanh thu 2,9 triệu USD.

Các vị trí còn lại trong top 10 là những phim đã lọt vào bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. “Napoleon Dynamite” và “Collateral” cùng chia sẻ vị trí thứ 8 với doanh thu 2,7 triệu USD. Đứng áp chót bảng xếp hạng là “Paparazzi” với 2,6 triệu USD. Cuối tuần này sẽ có 3 bộ phim mới đuợc tung ra và báo hiệu một “cơn sốt” nhẹ. “Sky Captain and the World of Tomorrow” với sự tham gia diễn xuất của Jude Law, nữ diễn viên xinh đẹp Gwyneth Paltrow và ngôi sao trong loạt phim “Bí mật ngôi mộ cổ” Angelina Jolie; “Mr. 3000” với Bernie Mac và bộ phim hài “Wimbledon” có sự góp mặt của Kirsten Dunst, gương mặt ấn tượng trong “Spider-Man 2”.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua

1. “Resident Evil: Apocalypse” – 23,7 triệu USD

2. “Cellular” – 10,6 triệu USD

3. “Without a Paddle” – 4,6 triệu USD

4. “Hero” – 4,4 triệu USD

5. “Princess Diaries 2: Royal Engagement” – 2,93 triệu USD

6. “Anacondas: The Hunt for the Blood Orchid” – 2,90 triệu USD

7. “Vanity Fair” – 2,74 triệu USD

8. “Collateral” – 2,70 triệu USD

9. “Napoleon Dynamite” – 4,6 triệu USD

10. “Paparazzi” – 2,6 USD

Theo VNN


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply