Phim Hàn Quốc – Những điều tôi không thích

Không thích phim Hàn, vì quá vô lý

Điều này có thể thấy rõ nhất ở kịch bản phim “Hương mùa hè”. Không biết tại sao lại có một kịch bản vô lý quá đến mức như vậy! Không hiểu sao Hye won lại có thể nghĩ rằng: trái tim ảnh hưởng đến tình cảm và cảm xúc con người được! (Mà theo kiến thức sinh học hay bất cứ điều gì có vẻ khoa học cũng không thể chấp nhận được điều này!). Dù sao, kể cả có vô lý một tí, cứ cho là như vậy, thì cũng không thể nào có chuyện mà chỉ vì cấy ghép tim người khác vào mình, là mọi cảm xúc, tình cảm của người kia truyền tải hết cho người này được! Rồi thấy buồn cười hết sức, là Hye won và Min woo mấy lần định chia tay chỉ vì mỗi chuyện đó. Chuyện bé tí mà phóng đại thành chuyện to đùng. Khiến người xem bực mình và khó chịu vô cùng, vì nó quá vô lý!



Rồi tiếp theo đó là “Nấc thang lên thiên đường”. Từ ung thư mắt, rồi lại di căn sang đến não, cuối cùng thì vẫn chỉ là chết và hết phim! Một phim có kết thúc buồn! Nhưng chỉ vì thấy khá buồn cười với cái nội dung mà tôi chưa xem đến tập cuối đã muốn tắt phụt cái TV đi!

Sau đó là một bộ phim mới đây – “Ngôi nhà hạnh phúc”. Mặc dù rất hot, nhưng người ta cũng thấy không ít điểm vô lý. Nào là tại sao Young Jae là một ngôi sao địên ảnh nổi tiếng, mà gần như lúc nào cũng rất rảnh rỗi. Rảnh rỗi đến nỗi không có gì làm cả. Mà như ai cũng thấy! Rằng thì là: các nhân vật nam chính gần như có xếp vào làm trong hoàn cảnh nào, thì cũng có rất nhiều thời gian rảnh, rảnh đến mức không thể rảnh hơn. Mà trong khi đó, trong cuộc sống thực tế thì chẳng có ai được như vậy!

Còn cái điện thoại trong phim thì hễ bực mình một tí là nhân vật nam lại cầm cái điện thoại và ném đến bộp một cái! Nhân vật nào nghèo nàn thì quần áo lúc nào cũng rất đẹp (miễn là nhân vật chính),…

Không thích phim Hàn, bởi môtíp phim trùng lặp…

Thứ nhất, mà ai cũng tán đồng là :phim Hàn quá nhiều nước mắt! Động một cái là đã thấy nước mắt lưng tròng rồi! Vui khóc, buồn cũng khóc, nói chung là một cảm xúc gì đó lãng mạn quá là lại khóc. Vô cùng buồn cười!

Thứ hai, phim Hàn lúc nào cũng có một mô típ chung chung với nhau. Phim nào có kết thúc buồn hầu như người ta quy hết vào thành ung thư, máu trắng. Không ung thu, máu trắng được thì lại là tai nạn. Vì thế nên người ta mới nói rằng: xem phim Hàn nào mà có kết cục buồn là 80% là nhân vật chính sẽ phải chết, còn lại chắc chắn sẽ phải đau khổ…

Thứ ba, nội dung phim của những bộ phim còn na ná giống nhau. Người ta có thể tìm thấy trong “Bản tình ca buồn” một chút gì đó của “Nấc thang lên thiên đường”, một chút gì đó của “All in – Một cho tất cả”, một chút gì đó của ”Bản tình ca mùa đông”. Còn một lô một lốc các bộ phim khác nữa cũng có nội dung phim na ná nhau. Mà ít nhất thì những tình tiết của phim này cũng khá giống phim kia. Nguyên do cũng chỉ vì các nhà làm phim truyền hình Hàn đã gần như bí đề tài. Nên phim nào buồn là cứ lắp y nguyên công thức thành công của các bộ phim trước đó. Thành ra là các bộ phim này cứ chung chung và không đem ra một cái gì đó mới mẻ cho phim Hàn.

Còn “Tên tôi là Kim Sang Soo” thì chẳng khác gì version 2.0 của “Chuyện tình Paris”, cũng một mô típ, cũng một nội dung na ná nhau. Có thể nói là không khác gì, ngoại trừ cái kết của “Tên tôi là Kim Sang Soo” thì không phải là một cái kết có hậu như “Chuyện tình Paris”.



Ghét phim Hàn, vì sự dập khuôn…

Gần đây, các nhà làm phim Hàn rộ lên cái mốt làm phim hài hước. Và thế là “Chuyện tình Paris”, ”Ngôi nhà hạnh phúc”, “Tên tôi là Kim Sang Soo” đồng loạt ra đời va đồng loạt thành công lớn. Cũng chỉ là vì khán giả thấy lạ, thấy vui vui, hài hài nên xem rất đông. Trước sự thành công đó, bao nhiêu hãng phim đổ xô đi “cười” , KBS đang thực hiện nhiều kế hoạch phim hài hước khác nhau để hút khán giả, SBS và MBC cũng không chịu thua. Nhưng rồi không ai dám đảm bảo, khán giả sẽ còn thíhc xem những loại phim kiểu này nữa không ? Các nhà làm phim Hàn luôn mắc vào một cái bệnh: thấy xu hướng nào thành công là y như rằng dập khuôn theo một xu hướng đó mà làm! Hồi trước có phim sướt mướt thành công –> chạy đi “khóc”. Bây giờ thấy phim hài thành công –> thi nhau “cười”. Thấy phim cổ trang cũng thành công lắm –>đua nhau “trở về thời xa xưa”.

Thể loại phim cổ trang hiện đang được dân TQ, Đài Loan, Hong Kong rất yêu thích, và thế là những bộ phim như ”Truyền thuyết về 4 vị thần”(KBS) của Bae Yong Joon đóng, ”Samhanji – Tam Hàn Chí”(MBC) cũng đang được gấp rút xây dựng phim trường hoành tránh và vô cùng tốn tiền. Nếu mà hai phim này thành công nữa, thì đảm bảo các nhà làm phim Hàn sẽ vô cùng phấn khởi để “đi làm người thời xưa”!



Không ai dám mạo hiểm thực hiện một mô típ phim khác, chỉ sợ phim đó không thành công, và thế là những sáng tạo không thể được chấp nhận. Trong một cuộc trưng cầu ý kiến, trong các cuộc thảo luận, không ai muốn bộ phim của mình là một vật “thí nghiệm mới”, bởi không ai dám chắc thành công. Vì thế nên các nhà làm phim truyền hình chọn giải pháp rất an toàn là…”lối cũ ta về”.

Đấy là còn chưa kể đến những cuộc “tây tiến” để thực hiện phim có bối cảnh nước ngoài. Thấy “All in” thành công, là y như rằng một lạot các bộ phim khác cũng đi ra ngoài nước để quay phim. “Chuyện tình Paris” quay ở Paris, “Chuyện xảy ra ở Bali” quay ở Indonesia, “Cô nàng đỏng đảnh” quay ở úc, “Chuyện tình Harvard” quay ở Mỹ,…Tương lai sẽ còn khá nhiều bộ phim được thực hiện ở nước ngoài.

Kết

Thế là 2 bài về phim Hàn đã thực hiện xong. Tất nhiên là cũng có những điều ghét, nhưng có lẽ đấy chỉ là phần nhỏ. Bởi phim Hàn có nhiều thứ để tôi và bạn có thể yêu! Yêu phim Hàn, để biết thế giới rộng lớn này, dù có thế nào thì tình cảm con người cũng luôn thắp sáng, dù thế nào thì cái thiện cũng sẽ thắng cái ác, như một chân lý mà chuyện cổ tích hướng tới, cũng như phim Hàn vậy! Còn ghét phim Hàn, để hiểu rằng: không có cái gì là hoàn thiện cả! Cũng giống như con người thôi!

H&H

(Theo đề nghị của ChocolateguyHellostranger)


Posted

in

by

Comments

13 responses to “Phim Hàn Quốc – Những điều tôi không thích

  1. traitai76 Avatar
    traitai76

    Minh dong y hoan toan voi tat ca nhung y kien chính cua ban H&H o tren. Thu that minh cung khong thich phim Han Quoc, minh cho rang tat ca cac nha đao dien cua Han Quoc can hoc them rat nhieu(cung nhu nhung nha Đao Dien, lam phim cua Viet Nam ta)ve cách lam phim, ve cách dung phim… Neu khong nhung bo phim cua Han Quoc chi co the bán re cho Viet Nam ta de chieu cho lấp đầy thoi gian cua chuong trinh mà thoi. 🙂

  2. nam_anh10_1 Avatar
    nam_anh10_1

    uh to cung nghi the, tuy nhien ve noi dung dien xuat rat on roi day chu, chi co dieu ket thuc thi qua’….i’ e.

  3. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    To freesius: làm gì có chuyện đó, đấy chỉ là theo đề nghị của 2 người này thui, còn viết ra là để mọi người cùng đọc mừ

  4. freesius Avatar
    freesius

    No comment !

    Vì Thiên Thạch Lửa viết bài này phục vụ cho 2 người ! Không phục vụ cho tất cả mọi người !

  5. tanhot Avatar
    tanhot

    những điều bạn nói không sai nhưng thực sự cũng không chính xác lắm đâu..bởi phim hàn không phải bất cứ phim nào cũng hay ,,,tuy nhiên phim hàn thực sự có nhiều phim hay cực kì…điển hình là thể loại tình cảm ..thì có nước nào chọi lại ..phim tình cãm mỹ coi không thấy phim nào để lại dấu ấn .việc nam càng không,campuchia cảng không nữa……hiện thực thì có nhiều phim rất hay:classic.windstruck,my sassy girl.,,,,,.đúng theo thị hiếu châu á mình nhiều…còn phim mỹ đúng là trùm hành động rồi….gặp là bắn giết…thực sự con người ta ngày càng phức tạp ,,thị hiếu cũng khác nhau,,,,nhưng thế nào thì con người cũng cũng thiên về tình cãm phải không .thì mới xả hội mới hoà bình hạnh phúc chứ..chứ coi mỷ nhiều ta sẻ thấy xã hội nặng nề hơn ..như nươc mỷ thanh thiếu niên mỹ sử xự rất bạo lực(số đông)

    điều cuối cùng tôi ngỉ bạn có thị hiếu mang tíng mạnh mẽ nhưng không nên nói điều gì sớm nha ..vì việc nhận xét đáng thể loại phim hay dỡ là cả 1 vấn đề thời gian và con người suy ngỉ…. dừng nhận xét sớm thế… biết đâu sau này bạn sẽ thích thì sao…(chắc về tuổi già)

  6. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    He he, vậy thì grant đọc bài “Phim Hàn- những điều tôi yêu” xem sao, nhé!! Have fun

  7. granturismo22 Avatar
    granturismo22

    tui thich phim Han` đây này chê gì mà chê , thế mới hay… ông Hello , ông Sô cô la , ông Lửa có vẻ ghét Hàn quá nhi? các ông chỉ thích cái gì Cút , Bích , loong looong thôi hả ???

  8. chocolateguy Avatar
    chocolateguy

    Đọc vài lần, vài ngày, rồi mới buông một lời nhận xét rất “nhạt”: Viết khéo ghê, hihi, vừa đấm vừa xoa để cho người ta biết là nói là ghét thôi, nhưng thực ra vẫn yêu vô cùng… Hì, cảm ơn em thienthachlua nhé!

  9. totoro_bxl Avatar
    totoro_bxl

    Mình thấy phim Hàn mà phim lẻ là nhất —> không có kiên nhẫn mà ngồi chờ mỗi ngày một tập phim để mà theo dõi..hic… totoro thấy phim nhiều tập , cứ 1 vấn đề mà hay kéo dài lê thê từ ngày này qua ngày khác.

    Nói đúng ra, mình cũng thế, xem phim Hàn vì cảnh đẹp, diễn viên xinh, quần áo “ngộ” (vì nhiều khi chẳng biết ngoài đời sao dám mặc như vậy ra đường..snif), nhà cửa cũng đẹp nốt, mặc dù cho đó là một cái appart đi nữa... Bởi dzị lắm lúc xem là để xem người, xem cảnh chứ cũng chẳng để ý đến cái nội dung.

  10. ngualun Avatar
    ngualun

    Bây giờ mở TV lúc nào cũng thấy film HQ, woải we’, Film tinh củm thì sướt mướt, lúc nào cũng thấy người sắp chết, film hài thi măt mũi cứ trợn ngược lên như nhát ma thiên hạ. Nhưng Lối sống sai lầm thi ok mặc dù diễn viên cũng mau nước mắt ghê. Xem film USA thích hơn.

  11. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    He he, edit hình được rùi thì lại mất chữ! Đến khổ ! Hic hic! Làm thêm mấy bài phim HÀn nữa, nhưng chưa nghĩ ra, có lẽ sẽ viết về trào lưu HQ

  12. khanh_tran Avatar
    khanh_tran

    Khi phim Hàn bắt đầu xâm nhập thị trường VN, các phim hồi đó đều rất hay như Anh Em Nhà Bác Sĩ, Cú Nhãy Cuối Cùng, Những Tay đua Kiệt Xấu, … nhưng sau đó, phim Hàn xuất hiện ngày 1 nhiều, mà cái gì cũng vậy, nhiều quá đâm ngán, đã thế người xem lại cứ bị những nội dung trùng lặp hoài như thien_thach_lua36 đã liệt kê

    nội dung ko mớ mẽ đã là 1 chuyện, phim Hàn cón có tình tiết diễn biến chậm, coi lúc nào cũng thấy 2 người yêu nhau nhưng âm thầm ko nói, rồi gặp trắc trỡ kiễu tình cờ thấy “người ấy” đi với 1 người khác, v..v…, rồi nước mắt , rồi nhường nhịn, chịu đựng , nhún nhường ko chịu hành động đễ chiếm tình cãm cũa người mình thích, cứ đễ người khác lấn lứơt rồi chĩ biết ngồi buồn nước mắt rưng rưng ,…

    nói vậy thôi, chứ ghét phim Hàn ? ko ghét, nhưng ko còn hứng thú coi phim Hàn nữa, ngồi chờ cho đến khi phim Hàn tung ra 1 bộ phim hoàn toàn mới lạ đễ lấy lại tình cãm cũa người xem như là nó đã thành công những năm về trước …

  13. hellostranger Avatar
    hellostranger

    Hehe, Bravo TTL36!!1

Leave a Reply