Phim mùa Giáng sinh: ‘Kinh dị’ Việt bất ngờ thành công

Không khí Giáng sinh ở TPHCM đang đến sớm, chưa có sự hình thành phim mùa Giáng sinh rõ rệt ở các rạp chiếu nhưng ngẫu nhiên càng gần Noel càng thấy nhiều phim kinh dị. Đáng chú ý là cuộc chiến giữa “kinh dị” Việt và “rùng rợn” Mỹ”…

Đi xem Chánh Tín “dọa ma” mà cứ thấy bời lên nỗi lo lớn. Với cách làm như thế, chất lượng như thế, hai tập Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn ra rạp sẽ sao đây? Quả thực phim không đáng sợ như mong đợi. Một cốt truyện quá đơn giản, phần xử lý ánh sáng cũng rất vấn đề.

Ngoại trừ Ngô Thanh Vân, các vai khác nông và “kịch” bởi chưa có nhiều mảng miếng để dẫn dắt người xem. Tách bạch cụ thể, Ngôi nhà bí ẩn đỡ hơn Suối oan hồn bởi Chánh Tín đã tìm được bối cảnh một ngôi nhà bỏ hoang ở Đà Lạt đúng chất xi-nê.

Sau hơn một tuần phát hành (từ 23/11), bỗng thấy nhà thơ Bùi Chí Vinh (biên kịch) khoe: “Đợt 1 chiếu ở Hà Nội và TPHCM thắng lợi rực rỡ về mặt doanh thu. Tính đến 30/11, doanh thu Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn đạt 900 triệu đồng, tốc độ thu hồi kinh phí này còn nhanh hơn cả Dòng máu anh hùng dù tiền đầu tư chỉ bằng 1/12 của Dòng máu anh hùng”.

Mừng cho Chánh Tín nhưng vẫn phải bày tỏ với cặp “chiến hữu” Chánh Tín- Bùi Chí Vinh: “Lẽ ra các anh có thể làm tốt hơn, nếu có sản xuất tiếp loạt phim kinh dị thì phải… phớt đời hơn, huyền bí hơn chứ đừng quá dễ hiểu như thế”.

Hai người hiểu ngay vấn đề, Bùi Chí Vinh hứa hẹn: “Chúng tôi biết chứ. Nhưng khâu duyệt và kinh phí đã kìm hãm nó. Đó chỉ là thể nghiệm. 6 tập phim sau của xê-ri Chuyện kể lúc nửa đêm sẽ hay hơn nhiều”.

Chánh Tín đang rất vui, 2 phim trên sẽ được chiếu thêm 2 tuần nữa trước khi phát hành đợt 2, tức là qua cả mùa Giáng sinh.

Đó là chưa kể phải cạnh tranh chiếu cùng lúc với những bộ phim ma quốc tế như Quyền lực bóng đêm, Căn phòng bí ẩn, Nhà trọ ma quái… Người trong cuộc gọi đây là “thành công bất ngờ” bởi cũng ý thức được chất lượng phim bước đầu như thế nào.

Chánh Tín lý giải: “2 tập đầu là thể nghiệm, đầu tư nhiều quá sạt nghiệp thì sao? Vấn đề kịch bản cũng gặp nhiều rắc rối, áp lực và không thoải mái khi làm. Qua lần này thấy hãnh diện vì khán giả không quay lưng với phim kinh dị Việt.

6 tập phim tới dự tính khởi quay vào tháng 2/2008 để chiếu Tết 2009 chúng tôi sẽ nâng cấp độ cao hơn nhiều. Sẽ mời cả diễn viên Việt kiều tham gia, lần này là ma thật chứ không phải ma giả, ma sẽ đại diện cho cái thiện chống lại cái ác”.

Lần này có thể Chánh Tín đã gặp may. Khi khán giả bắt đầu chán những kiểu phim hài nhàn nhạt thì khởi động sắc màu “kinh dị” dĩ nhiên được chú ý hơn và người ta cũng tò mò muốn đi xem kinh dị Việt thế nào.

Ngày 21/12 tới đây phim kinh dị Mười phát hành biết đâu lại không gặp may như thế cho dù có sự tham gia của dàn diễn viên Việt- Hàn và đạo diễn Hàn dàn dựng?! Sự may rủi của phim Việt trong rạp chiếu là vậy.

Nhưng ở đây có một vấn đề cốt lõi nằm ngoài sự may rủi, đó là chất lượng phim phải thực sự khởi sắc mới mong giữ được “sự thành công bất ngờ” lâu dài.

(Theo Tiền Phong)


Posted

in

by

Comments

One response to “Phim mùa Giáng sinh: ‘Kinh dị’ Việt bất ngờ thành công”

  1. thisisme Avatar
    thisisme

    mong đợi phim này ^^ . Có angelina là thix xem rồi 😀

Leave a Reply