Phim ‘nặng ký’ phải chờ sau dịp Tết

Trong tháng 1 và 2, khán giả Việt sẽ được thưởng thức các tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất trên thị trường quốc tế thời gian qua như “Enchanted”, “National Treasure”. Những bộ phim có chiều sâu hơn như “Atonement”, “Charlie Wilson’s War”… sẽ được chiếu từ tháng 3.

Enchanted (tựa tiếng Việt: Chuyện thần tiên ở New York) từng được coi là bất ngờ lớn khi công chiếu tại Mỹ hồi tháng 11/2007, với hai tuần dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu. Tính đến nay, câu chuyện cổ tích thời hiện đại do Patrick Dempsey và Amy Adams đóng vai chính đã thu về hơn 120 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ 7/2, đúng ngày đầu năm tết Mậu Tý. Với nội dung nhẹ nhàng, hài hước, Chuyện thần tiên ở New York có thể sẽ là bộ phim ngoại nổi bật trong mùa phim Tết năm nay.

Còn National Treasure: Book of Secrets (Kho báu quốc gia: Pho sách tối mật) – cuộc phiêu lưu thứ hai của Nicolas Cage trong vai người đi tìm bảo vật Benjamin Franklin Gates – đang tung hoành tại hơn 3.700 phòng chiếu ở Mỹ. Ra mắt đúng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, phim đánh bại những đối thủ khác để làm “vua phòng vé”, chiếm vị trí đầu bảng doanh thu trong cả ba tuần kể từ khi phát hành với tổng giá trị hơn 200 triệu USD. Lần này, bí mật quốc gia của Mỹ không còn nằm trong bản Tuyên ngôn độc lập, mà được giấu trong 18 trang nhật ký bị mất tích của kẻ đã ám sát Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. Hồi hộp thót tim và cuốn hút là những điều khán giả Việt Nam có thể chờ đợi ở Kho báu quốc gia: Pho sách tối mật, khi phim công chiếu vào ngày 22/2.

Một bộ phim đang được khán giả miền Bắc mong chờ không kém là siêu phẩm của minh tinh Angelina Jolie – Beowulf (Ác quỷ lộng hành). Khi nhập về VN, phim được ưu tiên công chiếu tại TP HCM trước. Ngoài sự góp mặt của Angelina Jolie, Ác quỷ lộng hành được quan tâm cũng bởi đây là phim được xử dụng kỹ xảo dựa trên công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhất hiện này.

Sau khi xem phim, Nguyễn Thu Phương, 25 tuổi, kể: “Tôi thực sự ấn tượng với công nghệ của Hollywood trong Beowulf. Lúc mới xem thì thấy hình ảnh hơi sượng, nhưng sau khoảng 10 phút, tôi có cảm giác người thật đang đóng”. Tuy nhiên, đạo diễn đã không vì sa đà vào kỹ xảo mà quên trau chuốt nội dung. Phương cho biết, khán giả sẽ bất ngờ với cách đặt vấn đề về sự thật đằng sau những chiến tích anh hùng, đồng thời phải tự xác định ai là nhân vật chính diện, ai phản diện.

Atonement, bộ phim của đạo diễn người Anh Joe Wright được ví như một áng thơ đẹp về tình yêu, với cách xử lý tinh tế của người từng giành được vô số lời khen ngợi cùng Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến). Tuy nhiên, phim không thể chen chân vào rạp Việt Nam trong hai tháng đầu năm, do bị đánh giá là kén khán giả. Cuộc tình thời chiến với sự hóa thân của Keira Knightley, James McAvoy… sẽ ra mắt khán giả VN từ 7/3, sau lễ trao giải Oscar. Bà Nguyễn Thùy Vân, cán bộ phát hành của MegaStar, giải thích: “Tết là mùa kinh doanh cao điểm nên chúng tôi phải ưu tiên phát hành những phim được đánh giá là có thể ăn khách hơn. Thị trường Việt Nam có những đặc thù riêng, không thể hoàn toàn áp lịch giống như bên Mỹ. Năm ngoái, Dreamgirls được chiếu ăn theo đề cử Oscar, nhưng không ăn khách. Hiện nay, phần lớn khán giả thích dòng phim giải trí”.

Theo dự định, A Mighty Heart (Trái tim quả cảm) sẽ ra mắt vào tháng 4 hoặc 5, chậm khoảng nửa năm so với Mỹ. Phim do Angelina Jolie đóng vai chính, được đánh giá là không thuộc dòng phim thương mại như Kho báu quốc gia hay Chuyện thần tiên ở New York, nên đối tượng khán giả hẹp.

Sau một kỳ Giáng sinh được đãi “thực đơn” kinh dị và hành động, khán giả Việt sẽ thưởng thức những bộ phim ngoại nhập vui tươi, có tính giải trí cao, bên cạnh những tác phẩm điện ảnh trong nước như Phát tài, Nụ hôn thần chết

Ngân An

Theo vnexpress 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply