Phim nào sẽ “hot” nhất mùa hè này?

TTO – Mùa hè là mùa làm ăn quan trọng vào bậc nhất của các hãng phim Hollywood. Chính vì vậy nên các bộ phim lớn cũng được các hãng “ém” hàng, tính toán kỹ để tung ra vào dịp này.

Sau đây là 10 siêu phẩm được dự báo sẽ tranh giành nhau quyết liệt ngôi vị quán quân bảng xếp hạng doanh thu trong mùa hè năm nay.

1. Pirates of the Caribbean: At Worlds End (Cướp biển vùng Caribe: Tận cùng thế giới) – công chiếu 25-5-07

Loạt phim về cướp biển vùng Caribê luôn gây cơn sốt vé. Bộ phim đầu thu về 305 triệu USD. Năm ngoái phần tiếp theo Pirates of the Caribbean: Dead Mans Chest mặc dù bị các nhà phê bình chê bai là dở hơn phần đầu vẫn không ngăn cản được khán giả đi xem “thuyền trưởng Jack” Johnny Depp và mang về cho bộ phim doanh thu 423 triệu USD.

Với nội dung được xem là không hề thua sút hai phần đầu, At Worlds End rất lạc quan với con số dự đoán đạt 335 triệu USD.

2. Spider-Man 3 (Người nhện 3) – công chiếu 4-5-07

Được mệnh danh là “truyện tranh chuyển thành phim hay nhất mọi thời đại” nên ở phần 3 này, bộ phim được thực hiện cực kỳ nghiêm túc với hy vọng đoạt doanh thu cao hơn hai phần đầu.

Spider-Man 3 (Người nhện 3) có may mắn hơn các ứng viên khác là một phim đình đám công chiếu sớm nhất. Tuy nhanh chân hơn và dù chi phí cho bộ phim vào hàng kỷ lục, Người nhện cũng không dám vỗ ngực là sẽ vượt mặt Cướp Biển Vùng Caribê mà chỉ “khiêm tốn” dự đoán sẽ thu về 298 triệu USD trong hè này.

3. Shrek the Third – công chiếu 18-5-07

Sau doanh thu khổng lồ hơn 436 triệu USD của Shrek 2, người ta có quyền hy vọng cặp đôi anh chàng khổng lồ Shrek và công chúa Fiona lại một lần nữa mang bộn tiền về cho hãng sản xuất. Trong trường hợp Shrek 3 không kéo khán giả đến rạp như mong đợi thì các sản phẩm ăn theo như đĩa DVD, video games và búp bê công chúa Fiona cũng sẽ giúp bộ phim đạt con số trông đợi là 290 triệu USD.

4. Harry Potter and the Order of the Phoenix (Harry Potter và Mệnh lệnh phượng hoàng) – Công chiếu 13-6-07

Tập 5 của loạt phim về phù thủy Harry Potter này tin chắc sẽ vẫn là cái máy bơm tiền cho hãng Warner Bros sau khi hãng này đã ẵm gọn 1,1 tỷ USD từ bốn tập đầu.

Tuy nhiên có một tiền lệ không vui vẻ lắm: tập phim Harry Potter duy nhất công chiếu vào mùa hè thay vì thông lệ vào mùa đông là Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ngày 4-6-2004 lại chính là tập phim có doanh thu ảm đạm nhất trong bốn bộ, chỉ đạt 249 triệu USD. Hy vọng tập 5 của loạt phim Harry Potter công chiếu “nghịch mùa” lần này sẽ không giống hè năm 2004.

Doanh thu dự kiến: 250 triệu USD.

5. Evan Almighty – công chiếu 22-6-07

Đây là phần tiếp theo của bộ phim hài Bruce Almighty – phim đã đạt doanh thu 242 triệu USD hè năm 2003 với vua hài Jim Carrey. Ngôi sao hài mới nổi Steve Carell của 40-Year-Old Virgin (Trai tân tuổi 40) sẽ thay thế Jim trong phần hai này

Steve Carell đã mang về cho 40-Year-Old Virgin con số đáng nể – 190 triệu USD – nhưng khi thay thế Jim Carrey – cây hài cho đến nay được xem là có duyên lôi kéo khán giả đến rạp nhất – để "chọc lét" khán giả thì quả là đầy áp lực cho Steve. Liệu Evan Almighty có qua mặt được Bruce Almighty?

Doanh thu dự kiến: 250 triệu USD.

6. Transformers – Công chiếu 4-7-07

Có vẻ như các nhà sản xuất của phim này rất kỳ vọng vào “ngày hên” 4-7 (Ngày Độc Lập của Mỹ) khi mà năm 1996, bộ phim với vai chính do Will Smith đảm nhiệm mở hàng vào đúng ngày này đã giành ngôi quán quân mùa hè năm đó khi đạt doanh thu 306 triệu USD.

Có lẽ do quá lo lắng với vận lên xuống thất thường của đạo diễn Michael Bay mà người ta đâm mê tín chăng?  Island năm 2005 là một thất bại thảm hại của đạo diễn Michael Bay mặc dù trước đó đạo diễn này đã làm những bộ phim nổi tiếng hốt bạc như Armageddon, The RockPearl Harbor.

Nếu như lần này Transformers đi theo vết xe của Island thì có lẽ Michael Bay sẽ hết thời. Dẫu sao người ta vẫn tin chắc phim sẽ thành công với doanh thu 235 triệu USD.

7. The Bourne Ultimatum – Công chiếu 3-8-07

Bộ phim ra mắt vào thời điểm không được thuận lợi nhất của mùa phim hè, khi các học sinh đã quay lại với trường lớp, các bậc phụ huynh khó lòng mà rảnh rang đi coi phim. Tuy nhiên, với sức hấp dẫn của ngôi sao Matt Damon cùng với những cảnh quay tuyệt đẹp được quay bởi nhà quay phim hành động hạng nhất Paul Greengrass, bộ phim này vẫn được kỳ vọng là phim có doanh thu cao.

Doanh thu dự kiến: 200 triệu USD.

8. Ratatouille – công chiếu 29-6-07

Đây lại là một siêu phẩm hoạt hình hứa hẹn rất ăn khách nữa của Pixar khi mà lần lượt những Toy Story, Monsters, Finding Nemo, The IncrediblesCars đều là những bộ phim hoạt hình nổi tiếng với doanh thu khổng lồ. Có thể nói thương hiệu Pixar đảm bảo chất lượng cho Ratatouille sẽ là một siêu phẩm không những trẻ em mà cả người lớn cũng phải say mê thích thú.

Doanh thu dự kiến: 195 triệu USD.

9. I Now Pronounce You Chuck and Larry – Công chiếu 20-7-07

Cái tên Adam Sandler đủ sức bảo chứng cho bộ phim hài này đắt khách. Bằng chứng là những bộ phim ăn khách có sự tham gia của Adam như Click thu về 137 triệu USD hè năm 2006. Năm 2005 thì có The Longest Yard với 158 triệu USD hay gần đây nhất là 50 First Dates đóng cùng Drew Barrymore đạt doanh thu 120 triệu USD. Chẳng có lý do gì để không tin rằng Chuck sẽ không mang lại bộn tiền ở hè này.

Doanh thu dự kiến: 190 triệu USD.

10. Knocked Up – Công chiếu 1-6-07

Lại là một bộ phim hài hước nữa có mặt trong danh sách ứng cử mùa hè năm nay. Ngôi sao của Grey's Anatomy Katherine Heigl có một đêm vui vẻ với anh chàng hậu đậu Seth Rogan trong khi cả hai đều chưa chuẩn bị tinh thần làm bố mẹ, từ đấy nảy sinh bao chuyện nực cười.

Đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Judd Apatow, người rất thành công với hai vai trò trên trong bộ phim hài đình đám bậc nhất Hollywood gần đây là The 40-Year-Old Virgin.

Doanh thu dự kiến: 175 triệu USD.

NGUYỄN TUYẾT (Theo MSNBC.COM)

Hình: Cướp biển vùng Caribe: Tận cùng thế giới – lạc quan với con số dự đoán đạt doanh thu 335 triệu đô la – liệu có đoạt quán quân về doanh thu trong mùa hè này?

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=199656&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply