Phim nước ngoài chiếu tết: Khan hiếm!

TT – Với hi vọng bộ phim Lọ Lem hè phố (Gái nhảy 2) tạo ra cơn sốt khán giả như tết năm ngoái nên các rạp chiếu phim trong TP.HCM đã dành ưu tiên số 1 cho bộ phim này. Chính vì thế các phim truyện nước ngoài chiếu rạp trong dịp tết này có vẻ như khan hiếm hơn và giờ chiếu không được ưu đãi.

Vào chương trình tết sớm nhất là Rock học trò, bộ phim hài thiếu nhi vui nhộn đã khởi động tại rạp Fafilm, Diamond và Cinebox (Rock học trò sẽ còn tiếp tục chiếu tết). Về loại phim tâm lý tình cảm có Mùa xuân trên phố nhỏ (đang chiếu tại Thăng Long, sau đó là Minh Châu, Vinh Quang, Văn Hoa từ 31-1).

Bộ phim do Trung Quốc sản xuất, xoay quanh câu chuyện gia đình họ Đới. Sự giằng xé đấu tranh nội tâm của người vợ xinh đẹp Ngọc Văn giữa một bên là trách nhiệm làm vợ và tình yêu với Chí Thẩm – bạn của chồng. Tình bạn, tình yêu, lòng trung thực, sự đam mê… cứ đan xen vào nhau, tạo nên những cơn sóng ngầm sau bức tường phẳng lặng của nhà họ Đới.

Mang đậm sắc màu “xã hội đen” Hong Kong là bộ phim Vô gian đạo (Điệp vụ nội gián) – bộ phim được đánh giá là hay nhất Hong Kong trong năm 2002 (chiếu tại Thăng Long, Cầu Bông, Đống Đa từ 31-1).

Hai nhân vật chính của phim là Ming và Yan (Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ đóng) – thay vì đối đầu nhau ở đúng vị trí của mình thì họ lại giấu mình trong hàng ngũ kẻ thù. Nổi bật trên hết của phim vẫn là cuộc đấu tranh giữa thiện và ác. Cuộc đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ khiến bộ phim có những lúc hồi hộp đến nghẹt thở.

Chuyến bay sinh tử (chiếu tại Thăng Long, Đống Đa, Văn Hoa từ 18-1) cũng là bộ phim hành động nhưng lại mang sắc màu của Hollywood. Sau chuyến bay thử nghiệm thành công loại máy bay tàng hình tối tân nhất của Mỹ, thiếu tá Holloway bị bọn khủng bố (do trung tướng Jacob đứng đầu) ép buộc lái chiếc máy bay tàng hình tấn công vào Nhà Trắng…

Thể loại viễn tưởng hành động có bộ phim Paycheck cũng của Mỹ. Phim kể về Michael Jennings (Ben Affleck đóng), một kỹ sư máy tính tài giỏi, được khách hàng thuê làm công việc đặc biệt là đột nhập những công ty có công nghệ cao trong các dự án tìm hiểu các bí mật nghề nghiệp. Vì tính chất công việc nên sau mỗi lần thực hiện, Jennings phải bị xóa sạch trí nhớ. Một công ty đã mời anh làm việc với mức lương khổng lồ là 4,4 tỉ USD trong vòng ba năm. Nhưng sau khi kế hoạch hoàn tất, Jennings chỉ nhận được một chiếc túi chứa toàn vật dụng vô giá trị và rẻ tiền.

Paycheck có thể là bộ phim chiếu tết trễ nhất, vì theo dự kiến, khoảng giữa đầu tháng hai phim mới công chiếu rộng rãi cho khán giả.

(Hoàng Lê- Nguồn TuoiTreOnline)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply