Phim Tết: Cuộc đổ bộ rầm rộ của Lọ Lem hè phố

TT – “Bộ phim Lọ Lem hè phố xem nhẹ nhàng hơn nhiều so với Gái nhảy” – đạo diễn Đinh Đức Liêm nói vắn tắt sau buổi chiếu giới thiệu phim với báo giới và đồng nghiệp. Dễ dàng chia sẻ với ý kiến này. Rõ ràng Lê Hoàng đã đem đến một sản phẩm thích hợp với giới trẻ qua Lọ Lem hè phố.

Cũng nhân vật Hoa (Mỹ Duyên đóng), cũng Hạnh (Minh Thư) trong bộ phim Gái nhảy từng làm nên kỷ lục về doanh thu, giờ đây được triển khai trong tính cách được cài đặt khéo hơn. Thêm nữa là sự xuất hiện của ca sĩ Quang Dũng trong vai Khang Dũng, tạo ra quan hệ tay ba một chàng hai nàng sinh động.

Dù rằng Hoa của Mỹ Duyên mang thân phận một vũ nữ quán bar, chỉ biết nhún nhảy, lắc lư làm vừa mắt khách làng chơi, rồi… bỗng nhiên sau này biểu diễn những màn múa ballet điêu luyện: sự chuyển đổi này tạo “hẫng” trong con mắt người xem.

Nhìn thấy lúc ấy một Mỹ Duyên bay bổng với sở trường ballet, chứ không còn là một nhân vật Hoa quê mùa khi đi shopping. Đạo diễn không kiểm soát thì diễn viên thỉnh thoảng vẫn thoát khỏi nhân vật là vậy.

Và, như Gái nhảy, phim vẫn còn một số chỗ chưa hợp lý. Tuy nhiên, thật… thú vị, dù biết vậy nhưng cảm giác trong khi xem vẫn là sự tươi tắn, trẻ trung. Thì phim Hong Kong, Hàn Quốc vẫn bất hợp lý đầy trời đã sao?

Quan hệ mơ hồ giữa ca sĩ Khang Dũng và nàng vũ nữ Hoa (tình yêu, tình bạn?…) khiến câu chuyện càng… có chuyện để xem. Và, cả nỗi xúc động len lén, bềnh bồng sao đó. Một vũ nữ mang thân phận nghèo hèn, có ngờ đâu một ngày có “chàng hoàng tử” gõ cửa số phận?

Những trường đoạn như Dũng lội nước đến bên Hoa trong khu xóm lụp xụp, lầy lội, họ nhìn vào mắt nhau… hoặc trường đoạn kết thúc phim khi Dũng ôm thân xác Hoa lướt đi giữa hoa rơi lả tả, nét nhạc dìu dặt và da diết – vâng, Lọ Lem hè phố đã có được những thước phim lãng mạn thế đó!

Trong dư luận xem phim lâu nay, vẫn thường nghe lời ước ao ngày nào phim ảnh VN có những thước phim lãng mạn như phim Hàn Quốc, chứ chưa dám nói gì đến nghệ thuật sâu xa hơn hôm nay. Lọ Lem hè phố là một phim xoa dịu cho điều lãng mạn nho nhỏ ấy.

Nhận xét về Quang Dũng, có thể thấy đây là một trường hợp nối kết với phim ảnh có hiệu quả – từ đây một số manager ca nhạc trong năm 2004 trù tính sẽ tìm kiếm kịch bản để đưa ca sĩ lên phim sao cho tạo được hình ảnh dễ mến, lôi kéo người hâm mộ ủng hộ.

(Anh Thư – Nguồn TuoiTreOnline)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply