Phim thảm họa xông đất’ năm mới

Bộ phim hành động – viễn tưởng “Thảm họa diệt vong” là một trong những tác phẩm điện ảnh được giới thiệu với khán giả Việt Nam trong những ngày đầu xuân Mậu Tý.

Thảm họa kinh hoàng (tựa gốc: Cloverfield) mở đầu với bữa tiệc chia tay bạn bè của Rob Hawkins (Michael Stahl-David) để tới Nhật Bản. Những cuộc gặp gỡ của họ bị cắt ngang khi truyền hình đưa tin về một trận động đất. Đám đông kéo nhau rồng rắn lên nóc nhà để đánh giá thiệt hại. Và họ thấy từ phía chân trời một đốm sáng. Điện chập chờn, rồi mọi việc trở nên hỗn loạn và nỗi lo sợ về sự xuất hiện của một con quái vật khổng lồ lan đi.

Bộ phim không tập trung miêu tả con quái vật định tàn phá New York, mà khắc họa cuộc khủng hoảng tinh thần của những người bạn của Rob. Nhà làm phim J.J. Abrams ấp ủ kế hoạch làm Thảm họa kinh hoàng từ khi tới Nhật để quay phim Mission: Impossible 3 (2006). Ông ngạc nhiên khi thấy quái vật Godzilla vẫn được ưa chuộng trong các cửa hàng đồ chơi ở Nhật, nên quyết định sản xuất một bộ phim quái vật kiểu Mỹ. Cảnh thành phố New York tan hoang dễ khiến người xem liên tưởng đến sự kiện 11/9/2001.

Cloverfield còn có sự tham gia của các diễn viên Lizzy Caplan (vai Marlena Diamond), Jessica Lucas (vai Lily Ford), Mike Vogel (vai Jason Hawkins)… Phim công chiếu tại Mỹ từ giữa tháng một và đã đạt doanh thu hơn 70 triệu USD.

Ngân An

Theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply