Phim The Terminal khai mạc ở Venice

Tom Hanks mở màn liên hoan phim Venice với việc trình chiếu phim The Terminal của đạo diễn Steven Spielberg.

Bộ phim có sự tham gia của Tom Hanks và Catherine Zeta Jones. Đây là một phim tình cảm hài nói về một du khách bị kẹt trong phi trường New York chín tháng.

Hanks và Spielberg đã đến bằng thuyền để dự khai mạc liên hoan phim Venice.

Trong số các tài tử mà người xem đã ưa cá tính của các minh tinh sẽ xuất hiện có cả Nicole Kidman, Tom Cruise và Robert De Niro.

Giám đốc mới của liên hoan là Marco Mueller đã xem hầu hết 19 phim và quả quyết rằng các phim Mỹ dự liên hoan bởi những giá trị theo đúng nghĩa của nó.

Ông thừa nhận rằng ông muốn đưa Venice vào vị trí bàn đạp cho các phim lớn của năm với một tham vọng vốn đã được nhìn nhận đó là liên hoạn được mô tả như sự khởi đầu của chiến dịch thực sử hướng tới các giải Oscars.

Thế nhưng ông bác bỏ rằng liên hoan phim lần này chỉ là sân chơi cho phim Hollywood.

Ông Mueller có thể dẫn chiếu về các phim từ Âu châu, Nam và Đông Á để hỗ trợ cho biện luận của mình, phải kể đến trong số đó là đạo diễn Nhật Hayao Miyzaki sau khi với bộ phim hoạt hình Spirited Away được giải Oscar.

Chắc chắn ông sẽ nói tới cả đạo diễn Ấn độ Mira Nair với bộ phim mới Vanity Fair, một trong số 21 bộ phim tranh giải thưởng Sư tử Vàng.

Dù vậy thì một bộ phim tỏ ra nổi bật thật độc đáo bởi nó phù hợp với bối cảnh liên hoan đó là bộ phim Người lái buôn thành Venice trong đó Al Pacino thủ vai Shylock.

Theo BBC Vietnamese


Posted

in

by

Comments

One response to “Phim The Terminal khai mạc ở Venice”

  1. net_touch Avatar
    net_touch

    lâu lắm rồi mới coi được 1 film hài hay nhẹ nhàng như dzầy. Tom Hanks đóng wá đạt. Phim này mà fải chiếu mùa Giáng Sinh thì có thể hiệu quả hơn, khi mà mọi người hướng về gia đình, tuyết rơi, tình yêu,v.v…

Leave a Reply