Phim ‘Trái tim bé bỏng’ được Mỹ tài trợ

Sau 'Mùa len trâu', 'Trái tim bé bỏng' – do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, kịch bản Nguyễn Quang Lập, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân – là bộ phim thứ hai được quỹ Global Film Initiative (Mỹ) tài trợ cho giai đoạn sản xuất và hậu kỳ.

Trái tim bé bỏng là câu chuyện của những thanh niên ở làng quê nghèo mang khát vọng ra thành phố lập nghiệp, và họ phải đương đầu với những vấn đề xã hội của đô thị lớn. 

NSND Nguyễn Hữu Tuấn giữ vị trí giám đốc hình ảnh, nhạc sĩ Quốc Trung đảm nhiệm phần âm nhạc của phim. Dàn diễn viên đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam và đều còn rất trẻ. Nữ diễn viên Hồng Ánh làm phó đạo diễn kiêm diễn viên của phim.

Sau khi nhận được tài trợ, bộ phim tiếp tục hoàn thiện các khâu hậu kỳ tại Thái Lan, và dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 9 năm nay. Sau đó, Trái tim bé bỏng sẽ tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế và trình chiếu tại các đại học lớn ở Mỹ với sự hỗ trợ của Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam (IVCE), tổ chức phi lợi nhuận thực hiện các hoạt động văn hóa – giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ.

Tài trợ của tổ chức Global Film Initiative (GFI) trao cho những bộ phim độc lập của các nước đang phát triển, được sản xuất với chi phí thấp, có nội dung gần gũi với cuộc sống đời thường, đậm giá trị nhân văn. Năm nay, có 34 bộ phim đến từ 21 quốc gia tham gia dự thi. Trái tim bé bỏng là một trong 6 phim giành được tài trợ, bên cạnh các phim của Senegal, Libăng, Chile, Indonesia và Pakistan.

Anh Vân

http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/San-khau-Dien-anh/2007/06/3B9F713C/ 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply